5 yếu tố định hình thương hiệu trà sữa Pozaa Tea
(Dân trí) - Ra đời từ năm 2013, hiện sở hữu 200 điểm bán tại Việt Nam, Pozaa đã mở rộng hoạt động sang thị trường Úc.
Thương hiệu trà sữa hút giới trẻ
Sáng lập viên Hoàng Hiền của Pozaa Tea cho biết, để tạo được những ly đồ uống đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ như bây giờ, bà đã phải sang tận Đài Loan (Trung Quốc), một trong những nơi tiêu thụ trà sữa nhiều nhất thế giới, để nghiên cứu những công thức và học hỏi tinh hoa ẩm thực.
Theo định vị của Pozaa Tea, thương hiệu là sự kết hợp của đam mê, nổi bật, nhiệt huyết, thu hút và lôi cuốn. Đây cũng là những tính cách nổi trội của giới trẻ - nhóm khách hàng mục tiêu của Pozaa Tea.
Lý do thành công của trà sữa Pozaa
Theo đại diện của Pozaa Tea, 4 yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này là nhạy bén trong tư duy kinh doanh, đảm bảo nguyên liệu đầu vào, cập nhật nhanh xu hướng và quy trình phục vụ chuyên nghiệp.
Năm 2013, khi trà sữa bắt đầu trở thành món uống phổ biến, nhà sáng lập Hoàng Hiền đã bắt kịp xu hướng này để đưa ra dòng trà sữa Pozaa, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu.
Ngoài việc nắm nhu cầu thị trường, Pozaa xác định yếu tố tạo nên thành công lâu dài nằm ở chất lượng nên nỗ lực đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào. Bằng chứng là công ty đã đạt được nhiều giải thưởng như top 10 "Thương hiệu chất lượng 2020" của Cục chống hàng giả, "Thương hiệu và dịch vụ xuất sắc 2020", "Sản phẩm- dịch vụ xuất sắc 2020" ...
Hương vị mới lạ, công thức độc quyền và cập nhật xu hướng thường xuyên giúp Pozaa giữ được sức hút với khách hàng. Theo đại diện Pozaa Tea, hãng lên kế hoạch bổ sung thức uống mới vào menu, tạo ra những sản phẩm thể hiện được cá tính của giới trẻ hiện đại. Ngoài ra, nhân viên thuộc hệ thống Pozaa Tea cũng thường xuyên được đào tạo về quy trình phục vụ khách hàng.
Thực hiện nhượng quyền mở rộng phạm vi thương hiệu
Thay vì bỏ công xây dựng thương hiệu mới, nhiều người kinh doanh chọn mở trà sữa nhượng quyền. Tại Pozaa Tea, chính sách nhượng quyền được xây dựng trên 3 yếu tố chính là chất lượng nguyên liệu, nguồn gốc nguyên liệu và hoạt động hỗ trợ đại lý trong quy trình bán hàng, quảng bá điểm bán. Hiện Pozaa Tea đã thực hiện nhượng quyền với hơn 20 đối tác trên toàn quốc, có mặt tại các trung tâm lớn như Aeon, Ocean Park...
Theo Pozaa, các cửa hàng nhượng quyền này đều thu hồi vốn trong 3-6 tháng và hoạt động ổn định nhờ tệp khách hàng sẵn có từ thương hiệu, giúp giảm rủi ro cho các đối tác.
"Không vì nhượng quyền mà hương vị hay chất lượng xuống cấp, ngược lại Pozaa luôn phải làm tốt hơn nữa. Bởi đây là con dao hai lưỡi, có thể giúp thương hiệu đi xa hơn nhưng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả một thương hiệu lớn nếu làm không tốt", đại diện Pozaa cho hay.