20 năm “kết duyên” tại Việt Nam, tài sản Shinhan đạt trên 39.000 tỷ đồng

Sau hơn 20 năm tham gia thị trường, năm 2014, Shinhan Việt Nam trở thành tổ chức tài chính lớn mạnh có tổng tài sản đạt 39.458 tỷ đồng (tăng 33% so với 2013), nợ xấu ở mức thấp khoảng 1,82%, là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

 
Tuy mới chỉ tập trung phát triển dịch vụ tài chính cá nhân hơn 2 năm nhưng mức tăng trưởng thị phần của Shinhan đã ghi nhận những con số tích cực gồm 6.500 khách hàng doanh nghiệp và trên 300.000 khách hàng cá nhân, kết quả đó là sự khẳng định về việc Shinhan Việt Nam đã thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính đặc thù tại thị trường Việt Nam.

Sau hơn 20 năm tham gia thị trường, Shinhan Việt Nam trở thành tổ chức tài chính lớn mạnh có tổng tài sản đạt 39.458 tỷ đồng trong 2014 (tăng 33% so với 2013), tổng lợi nhuận trước thuế tăng 17%, trong đó lợi nhuận ròng tăng 22%, nợ xấu ở mức thấp khoảng 1,82%, là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan xác định mục tiêu hoạt động trở thành Ngân hàng phục vụ cho sự phát triển bền vững của Việt Nam, vì vậy các tính năng của sản phẩm, quy trình và hồ sơ chứng minh thu nhập, phương án trả nợ… đều được xây dựng theo đặc thù của thị trường Việt.

“Shinhan Việt Nam đang không ngừng mở rộng các chi nhánh mới, nghiên cứu và phát triển đa dạng hóa sản phẩm với lợi ích tối ưu cho từng nhu cầu khác nhau của khách hàng Việt. Khi khách hàng đã dùng dịch vụ của chúng tôi, họ sẽ hài lòng và giới thiệu bạn bè, người thân cùng sử dụng. Với chúng tôi, đó chính là cách mở rộng thị phần hữu hiệu nhất. Tháng 3 năm 2015, Ngân hàng Shinhan Việt Nam khai trương Chi nhánh An Đông – chi nhánh đầu tiên trong kế hoạch khai trương 4 chi nhánh mới 2015. Với việc mở rộng mạng lưới, Shinhan sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng cung ứng dịch vụ cho khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ngân hàng vững mạnh vì một Việt Nam vững mạnh” - ông Heo Young Taeg, Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam khẳng định.

20 năm “kết duyên” tại Việt Nam, tài sản Shinhan đạt trên 39.000 tỷ đồng
CEO Heo Young Taeg hướng tới xây dựng một văn hóa doanh nghiệp vững mạnh để mọi nhân viên được khuyến khích làm việc và sáng tạo hết mình

Để đạt được những thành tựu bước đầu, mọi nhân viên Shinhan đều được tạo điều kiện làm việc thuận lợi để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng theo tôn chỉ 3S: Simple – Standard – Speed (Đơn giản – Tiêu chuẩn – Tốc độ). Đây cũng chính là tâm huyết được Tổng Giám đốc Heo Young Taeg truyền tải nhằm tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, tạo thế mạnh cạnh tranh và thực hiện chiến lược kinh doanh bản địa.

Từng trải nghiệm với nhiều ngân hàng, anh Võ Duy Phong (Executive Manager, Công ty Ajinomoto Việt Nam) đang chọn sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ cho chính mình cùng một lúc tại Shinhan như tài khoản thanh toán, sản phẩm vay và thẻ tín dụng. Nguyên nhân đơn giản anh cho biết đó là “Thủ tục của Shinhan đơn giản, minh bạch, dịch vụ hậu mãi tốt. Hiện tại công ty anh đang công tác cũng sử dụng dịch vụ trả lương qua Shinhan Việt Nam.”

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn phục vụ khách hàng và những ưu tiên bảo mật cho các dịch vụ ngân hàng hiện đại luôn được tuân thủ nghiêm ngặt và chú trọng theo chuẩn Hàn Quốc để đem lại sự hài lòng cho khách hàng Việt. Phí dịch vụ công khai, minh bạch, thủ tục đơn giản, cộng thêm nền tảng công nghệ bảo mật hàng đầu an toàn bậc nhất trên thị trường, khách hàng hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng lâu dài dịch vụ của Shinhan.

Chị Võ Thị Ngọc Mỹ (Văn phòng Đại diện LG International Corporation) - khách hàng của Shinhan Việt Nam từ năm 1998 - suốt 17 năm qua, Shinhan vẫn là lựa chọn hàng đầu mỗi khi chị có nhu cầu về tài chính cá nhân. Chị chia sẻ, chị hài lòng ở Shinhan là “Dịch vụ ngày càng cải thiện và đa dạng hơn, phù hợp với nhu cầu. Mỗi khi đến giao dịch luôn được nhân viên tư vấn nhiệt tình và chu đáo”.

20 năm “kết duyên” tại Việt Nam, tài sản Shinhan đạt trên 39.000 tỷ đồng

Không chỉ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, Shinhan Việt Nam luôn nêu cao tinh thần sáng tạo, nhiệm vụ cộng đồng với nhiều hoạt động khuyến khích sáng kiến ý tưởng mới, hay từ thiện như xây trường học cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động chung tay bảo vệ môi trường được thực hiện đều đặn hàng năm.

Với những đóng góp quan trọng tại Việt Nam, Shinhan vinh dự đạt nhiều giải thưởng lớn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong nhiều năm qua, điển hình là nhiều bằng khen, danh hiệu như Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vì “đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2013”; Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vì “đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng năm 2012-2013…

Năm 2015, Shinhan đang tiếp tục đẩy mạnh nhiều sản phẩm và dịch vụ được thiết kế “đo ni đóng giày” cho nhu cầu của nhiều đối tượng với gói ưu đãi và lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay.

Trọng Ân

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm