1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

145.290 USD một con cá ngừ tại Nhật Bản

Nhật Linh

(Dân trí) - Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ vừa được bán 16,9 triệu yên (145.290 USD) tại một buổi đấu giá mang tính nghi lễ đầu năm tại chợ cá Tokyo.

145.290 USD một con cá ngừ tại Nhật Bản - 1

Con cá ngừ vây xanh vừa được bán đấu giá với giá 145.290 USD tại chợ cá Tokyo (Ảnh: Bloomberg).

Đây được xem là mức giá thấp trong năm thứ 3 liên tiếp của buổi đấu giá cá ngừ hàng năm tại Nhật.

Theo một nhân viên của chợ cá Tokyo, con cá ngừ nặng 211 kg này được đánh bắt ngoài khơi thuộc vùng Oma, miền Bắc Nhật Bản, đã được bán với giá 16,9 triệu yên, tương đương 80.000 yên/kg.

Người thắng cuộc trong cuộc đấu giá năm nay là nhà buôn Nhật Bản Yamayuki và hãng Onodera Group, công ty điều hành chuỗi nhà hàng sushi được gắn sao Michelin.

Theo Bloomberg, mức đấu giá để mua con cá ngừ vây xanh năm nay thậm chí còn thấp hơn mức giá năm ngoái hơn 20,84 triệu yên, nguyên nhân được cho là do sự lây lan của dịch Covid-19 khiến mọi người hạn chế ra ngoài ăn. Năm 2019, chuỗi cửa hàng sushi Nhật Bản Kiyomura Corp do "vua cá ngừ" Kiyoshi Kimura điều hành, đã trả mức giá kỷ lục 333,6 triệu yên cho một con cá ngừ vây xanh trong buổi đấu giá đầu năm tương tự.

Theo Onodera Food Service, con cá ngừ mà họ vừa đấu giá được sẽ được cắt tại Ginza Onedora nằm ở khu mua sắm Omotesando (Tokyo) và phục vụ tại tất cả 12 nhà hàng sushi của Onodera trên toàn thế giới, bao gồm cả New York và Thượng Hải.

Theo www.bloomberg.com