Thuyền buồm "Danang-Vietnam"-"cơ hội vàng" quảng bá du lịch

Sự kiện thuyền buồm Danang - Vietnam cập cảng Đà Nẵng vào năm tới được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu đất nước, con người cũng như quảng bá tiềm năng du lịch biển và mở ra các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Ngày 26/8 tại bến thuyền St Catherine Docks, một biểu tượng của thủ đô London (Vương Quốc Anh), tên “Danang - Vietnam” đã chính thức được gắn lên một trong 12 chiếc thuyền tham gia cuộc đua thuyền buồm quốc tế dài nhất và hấp dẫn hàng đầu thế giới mang tên Clipper Round the World Yach Race, gọi tắt là Clipper Race.

Thuyền buồm "Danang-Vietnam"-"cơ hội vàng" quảng bá du lịch - 1

Đại sứ Việt Nam tại Anh, Phó Thị trưởng TP London, Chủ tịch Clipper Ventures chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên lái con thuyền “Danang-Vietnam".

Sự kiện thuyền buồm Danang - Vietnam cập cảng Đà Nẵng vào năm tới được đánh giá là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu đất nước, con người cũng như quảng bá tiềm năng du lịch biển và mở ra các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Hơn 100 khách mời, trong đó có Phó Thị trưởng thành phố London, Roger Evans, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, các nghệ sỹ và đông đảo giới truyền thông, đã tham gia dự buổi lễ quan trọng này. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland, Nguyễn Văn Thảo cho hay từ năm 1996 tới nay, Clipper Race đã dừng chân tại 55 nước trên toàn thế giới. Tháng 2/2016 sẽ là lần đầu tiên Clipper Race đến Việt Nam và cập cảng Đà Nẵng. Đây là một dấu mốc trong quan hệ giữa hai nước”.

Clipper Race là sự kiện thể thao quốc tế uy tín và hấp dẫn hàng đầu thế giới. Trong hơn hai mươi năm qua, cuộc đua này không chỉ giới thiệu đất nước, con người mà còn giúp quảng bá thương hiệu, phát triển du lịch cũng như kết nối thương mại giữa các đối tác và các nước mà Clipper Race dừng chân.

Clipper Race 2015-2016 sẽ khởi hành từ Anh, đi qua Nam Mỹ, Australia, châu Á, Mỹ và trở về nước Anh trong hành trình kéo dài khoảng 11 tháng, qua chặng đường dài 40.000 hải lý và 14 chặng đua. Tại châu Á, Clipper Race chỉ dừng chân tại hai điểm là Việt Nam và Trung Quốc.

Trời mưa to vào lúc diễn ra buổi lễ đặt tên cho con thuyền “Danang - Vietnam” cũng không thể làm giảm sự phấn khích của các thành viên của đội đối với cuộc đua mà họ cho là “thách thức của các cuộc đời”. Nó không chỉ là sự thử thách lòng dũng cảm, thước đo sức khỏe mà còn đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh và chấp nhận rủi ro.

Bà Wendy Tuck, hoa tiêu chiếc thuyền buồm “Danang - Vietnam” năm nay 50 tuổi và đến từ Australia hào hứng trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại London (Vương quốc Anh) như sau: “Tôi rất rất vui mừng là thành viên của con thuyền buồm Da Nang – Vietnam. Tôi muốn đến Việt Nam từ rất lâu lâu rồi. Vào giờ phút này, tất cả các thành viên trong đoàn đều cực kỳ phấn khích. Đà Nẵng là thành phố tuyệt diệu mà mọi người muốn đến. Tất cả những người đã đến Việt Nam mà tôi biết đều nói những điều tuyệt vời về đất nước này. Tôi vô cùng hứng khởi”.

Anh Matthew Ogg, năm nay 28 tuổi, cho biết anh là một chuyên gia tư vấn trước khi anh thôi việc và từ bỏ nhiều lợi ích khác để trở thành viên của đội đua “Danang - Vietnam”.

Với số người theo dõi trên toàn thế giới lên tới 4,4 tỷ người và được truyền hình trực tiếp, phát sóng trên kênh truyền hình của các hãng thông tấn lớn như CNN, BBC, Discovery, Clipper Race sẽ đưa khán giả và người theo dõi cuộc đua này trên toàn thế giới đến gần với Việt Nam hơn và ngược lại.

Ông Robin Knox-Johnston, Chủ tịch Clipper Ventures, đơn vị tổ chức cuộc đua, cho biết: “Tôi nghĩ rằng hơn 250 thành viên các thuyền đua từ khắp nơi trên thế giới đều rất hào hứng tới đất nước Việt Nam tươi đẹp. Tôi nghĩ rằng quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh là mối quan hệ tốt đẹp và được tăng cường bởi chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Anh. Chúng ta nên đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai nước không chỉ về mặt văn hóa mà còn về thương mại. Tôi tin rằng việc Clipper Race dừng chân ở Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Anh và Việt Nam”.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, và các cơ hội kết nối văn hóa, du lịch, thương mại giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Tin, ảnh theo Như Mai-Lê Phương (P/v TTXVN tại London)

baotintuc.vn

Thuyền buồm "Danang-Vietnam"-"cơ hội vàng" quảng bá du lịch - 2

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm