Sân chơi mới cho các doanh nghiệp siêu nhỏ tăng hiệu quả kinh doanh

Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hay thậm chí các cá nhân tự kinh doanh đều có đặc điểm chung lớn nhất là không lường hết được các khó khăn, “vừa làm vừa sửa”, luôn phải chạy theo tình huống, giải quyết sự vụ.

Tất nhiên, đây là điều không thể tránh khỏi, nhưng có thể giảm thiểu các rủi ro, trong thời gian ngắn nhất có thể giải quyết được vấn đề qua học hỏi những tình huống tương tự mà người khác đã từng mắc phải. Và quan trọng hơn là LÀM SAO ĐỂ KHÔNG MẮC MỘT LỖI 2 LẦN VÀ LÀM SAO TẬN DỤNG ĐƯỢC CƠ HỘI TỪ CHÍNH CÁC SAI LẦM ĐỂ THAY ĐỔI CHO SỰ VỮNG VÀNG TRONG TƯƠNG LAI.

Bị bào mòn và gục ngã bởi những việc “không liên quan”

Ý tưởng, sức cạnh tranh hay độc đáo của sản phẩm là quan trọng nhất, nhưng thủ tục hành chính, thuế hay pháp lý lại là thứ đáng lo nhất. Điều này đúng với mọi cá nhân tự kinh doanh hay doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

Chẳng hạn, doanh nghiệp thường bỏ khá nhiều thời gian và công sức tìm hiểu thị trường, nguồn hàng, đàm phán giá cả với các nhà cung cấp …v.v, đến khi chọn được sản phẩm và nhà cung cấp rất hào hứng để triển khai. Nhưng chính lúc này mới ngã ngửa ra rằng, đó mới đi được 1/3 đường, 2/3 là các công việc lắt nhắt, không tên, đi hỏi chỗ này bị chỉ sang chỗ khác, rồi các thủ tục, các luật thay đổi khá nhiều và chồng chéo. Tuy nhiên, “trong nguy có cơ”, cũng chính vì hay thay đổi, chồng chéo như vậy nên với người chuyên, có kinh nghiệm thực tế thì lại được hưởng lợi do biết cách “vận dụng” rất linh hoạt.

Làm đúng chưa đủ, mà phải là TỐI ƯU
Làm đúng chưa đủ, mà phải là TỐI ƯU

Với các doanh nghiệp khởi nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ, siêu siêu nhỏ, điều này đặc biệt quan trọng do bị hạn chế về nguồn lực. Từ tài chính, nhân lực đến thời gian, vừa phải đảm bảo được giá vốn thấp nhất, lại vừa phải nhanh, chớp thời cơ trước khi các đối thủ lớn hơn, đã hoạt động lâu, có mạng lưới phân phối tốt hơn nhận ra và “nhảy” vào cạnh tranh.

Anh Đức Minh, chủ một shop Quà tặng cho biết: “ Dịp 20/11 và 20/11 vừa qua, tôi có ý tưởng kinh doanh chớp nhoáng mặt hàng hoa sứ. Ý tưởng có, đã liên hệ được nhà cung cấp, nhưng khi triển khai lại bị rối tung lên như việc chuyển về thế nào, thời gian bao lâu, nhập số lượng bao nhiêu … Ngay cả khi quyết định thuê toàn bộ dịch vụ bên ngoài cũng không bớt âu lo bao nhiêu, vì các đơn vị ngoài đứng ở góc độ làm dich vụ, họ không đứng ở góc độ người làm kinh doanh thực tế. Đơn thuần họ chỉ cung cấp dịch vụ đó mà thôi, còn sử dụng dịch vụ đó như nào là tối ưu, hiệu quả nhất và phù hợp nhất với mình thì chỉ có những ai cùng kinh doanh nhỏ lẻ như mình mới rõ nhất”.

Lidero – Một người vì mọi người, mọi người vì một người

Những lý do hay khó khăn trên phần đa chủ doanh nghiệp đều biết, nhưng để giải quyết như thế nào lại ít người biết. Hiện nay có khá nhiều cộng đồng, hội nhóm cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ nhưng nhìn chung hoạt động khá rời rạc, chưa hỗ trợ được cho nhau hay chỉ đưa ra được các lời khuyên chung chung.

Lidero ra đời với mục tiêu xây dựng được cộng đồng, sân chơi mang tính THỰC TẾ hiệu quả nhất. “Hạt nhân” của Lidero là đội ngũ gồm 20 chuyên gia và các đối tác tư vấn chuyên môn giỏi và nhiều kinh nghiệm thực tế trong các lĩnh vực: Luật, quản trị doanh nghiệp, tài chính - kế toán, thuế - xuất nhập khẩu, tổ chức - nhân sự và hành chính. Điểm đặc biệt là những chuyên gia này đang hoạt động kinh doanh mọi ngành nghề, đang là chủ doanh nghiệp. Do vậy các lời khuyên hay tư vấn đưa ra được ưu tiên cho góc nhìn của người kinh doanh – những người đi tìm lời khuyên, lời giải cho những khó khăn của mình, chứ không phải góc nhìn của người cung cấp dịch vụ hay tư vấn viên thuần túy.

Sân chơi mới cho các doanh nghiệp siêu nhỏ tăng hiệu quả kinh doanh - 2

Anh Vũ Minh Trà - một trong các thành viên sáng lập Lidero, hiện đang là chủ thương hiệu Babyhop “làm mưa làm gió” trên thị trường đồ dùng thông minh cho bé, chia sẻ: “Để có thể đem lại lợi ích, đảm bảo tính chính xác, tối ưu các vấn đề cho các thành viên, Lidero dựa vào nền tảng công nghệ hiện đại hỗ trợ công tác tư vấn như hơn 10.000 văn bản quy phạm pháp luật được hệ thống hóa, lưu trữ và cập nhật thường xuyên phục vụ truy suất nhanh, chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi còn dựa vào hơn 1.000 tình huống thực tế, thường xuyên xảy ra với doanh nghiệp đi kèm với giải pháp đã được tối ưu hóa. Ngoài ra, không thể không kể tới hạ tầng công nghệ đáp ứng việc lưu trữ, tra cứu và tự học hỏi và hoàn thiện từ các tình huống phát sinh cũng góp phần không nhỏ trong việc tháo gỡ các vướng mắc cho các doanh nghiệp tham gia Lidero”

Được biết, “sân chơi” Lidero ra đời với mục tiêu cam kết cung cấp các giải pháp được tinh chỉnh tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ trong thời gian ngắn hạn. Đặc biệt, với chi phí chỉ với 7000 đồng/ ngày, các chuyên gia trong ngành đánh giá, đây thực sự là ý tưởng hay mà các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ nên thử tiếp cận để có thể tìm ra cho mình “nút tháo” khỏi “vòng luẩn quẩn” mà doanh nghiệp của mình đang gặp phải.