Phụ huynh Trung tâm Pixar đối thoại xuyên trưa, yêu cầu hoàn tiền

Hoài Nam

(Dân trí) - Trong buổi làm việc xuyên trưa ngày 24/10, phụ huynh yêu cầu Trung tâm ngoại ngữ Pixar hoàn lại tiền họ đã đóng. Nhưng cuộc họp kết thúc bằng biên bản: "Không thương lượng được ý kiến chung".

Phụ huynh Trung tâm Pixar đối thoại xuyên trưa, yêu cầu hoàn tiền - 1

Các cơ sở của trung tâm này đều đã trả mặt bằng (Ảnh: CTV). 

Ngày 24/10, hàng chục phụ huynh có con đăng ký học tại Trung tâm ngoại ngữ Pixar đã có buổi làm việc với ban giám đốc trung tâm này.  

Cuộc họp bắt đầu từ 9h sáng, kéo dài xuyên trưa đến tận hơn 13h00, với hàng loạt thắc mắc, ý kiến phản hồi từ hai bên. 

Phụ huynh Trung tâm Pixar đối thoại xuyên trưa, yêu cầu hoàn tiền - 2

Nhiều phụ huynh tại buổi họp mong muốn lấy lại tiền đã đóng (Ảnh: CTV).

Về phía trung tâm, ông Vũ Văn Bảo Ngọc, giám đốc cáo lỗi việc họ đã trả mặt bằng 4 cơ sở thời gian qua nhưng không thông báo kịp thời dẫn đến phụ huynh lo lắng, bức xúc. 

Thông tin về những khó khăn xảy ra do ảnh hưởng từ dịch bệnh, đại diện trung tâm lấy ý kiến phụ huynh về phương án triển khai dạy học online sẽ thực hiện từ sau 25/10 cho đến khi được dạy học trực tiếp trở lại. 

Tuy nhiên, về phía phụ huynh họ không đồng tình với phương án trung tâm đưa ra. Họ cho rằng, sau khi phụ huynh bức xúc phản ánh lên báo chí, đề nghị làm việc, trung tâm mới lên tiếng và có buổi đối thoại hôm nay chứ trước đó không có động thái nào. 

Một số phụ huynh đề nghị trung tâm hoàn trả lại học phí còn lại trong thời hạn 1 tháng. 

Theo biên bản làm việc, ông Vũ Văn Bảo Ngọc đưa ra ý kiến sẽ hoàn trả học phí theo hợp đồng, thỏa thuận. Trung tâm sẽ thông báo cụ thể về việc hoàn trả học phí và cách thức hoàn trả cho phụ huynh có yêu cầu. 

Tuy nhiên, sau nhiều tiếng đối thoại, có lúc gay gắt, căng thẳng, buổi làm việc kết thúc với biên bản: "Không thương lượng được ý kiến chung trên". 

Phụ huynh Trung tâm Pixar đối thoại xuyên trưa, yêu cầu hoàn tiền - 3

Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Pixar (đầu cùng bên trái) trong buổi làm việc (Ảnh: CTV).

Anh Dương Hiếu, người đóng học phí cho gần 11 triệu đồng, đại diện nhóm phụ huynh tại buổi làm việc thông tin: Khi trao đổi, giám đốc và một cổ đông khác đã đồng ý hoàn trả học phí. Nhưng đến phút cuối, giám đốc lại không chấp nhận thương lượng phương án chung. 

 "Đây là đồng tiền mồ hôi nước mắt của phụ huynh gom góp để đóng cho con theo học. Không thương lượng được với trung tâm, chúng tôi sẽ gửi đơn phản ánh kiến nghị lên cơ quan công an", anh Dương Hiếu  cho biết.  

Như Dân trí đã đưa tin, trước ngày 20/10, phụ huynh Trung tâm ngoại ngữ Pixar hoang mang và lo lắng đi tìm... chủ đầu tư nhưng không liên lạc được, tìm đến tận nơi đều thấy các cơ sở của trung tâm đã đóng cửa hoặc treo biển "cho thuê nhà". 

Sau đó, đại diện trung tâm đã lên tiếng thông báo do ảnh hưởng của dịch bệnh, áp lực chi phí thu mặt bằng nên họ đã trả mặt bằng. Đồng thời, mời phụ huynh đến buổi họp nói trên. 

Trả lời Dân trí về việc một số phụ huynh có nhu cầu lấy lại tiền, ông Vũ Văn Bảo Ngọc cho hay: "Tôi hy vọng phụ huynh sẽ hiểu và thông cảm với những khó khăn hiện tại. Nếu không có dịch bệnh hay các tình huống bất khả kháng khác, việc đảm bảo tối ưu quyền lợi cho phụ huynh sẽ điều hiển nhiên chúng tôi thực hiện. Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh như vậy, trước nhất chúng tôi mong mỏi nhiều hơn một cơ hội để được giảng dạy, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh".