Thừa Thiên Huế:

Huế sẽ có dự án đường tránh 800 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiều 5/8, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế đã chủ trì cuộc họp với các ban ngành liên quan về đề án xây dựng dự án đường tránh đi qua thị xã Hương Thủy trị giá gần 800 tỷ đồng.

Tham dự cuộc họp có đại diện các ban ngành liên quan và các tư vấn viên của công ty CP tư vấn xây dựng công trình Giao Thông 5.

Theo thông tin ban đầu, dự án đường tránh thị xã Hương Thủy có nút giao đặt tại vị trí km 842+ 00 Quốc Lộ 1A liên kết các tuyến đường quan trọng của Tỉnh và Quốc gia như: trục đường Đà Nẵng – Huế, Tỉnh lộ 18 và Quốc Lộ 1A phục vụ từ 5.000 – 6.000 lượt xe (chủ yếu là xe tải và xe khách) mỗi ngày. Kinh phí ước tính khoảng 800 tỷ đồng.

581-a9273

Chủ tịch tỉnh TT Huế - Nguyễn Văn Cao chủ trì cuộc họp với các ban ngành liên quan về dự án đường tránh đi qua thị xã Hương Thủy.

Tại cuộc họp, tư vấn viên của Công ty CP tư vấn xây dựng cộng trình Giao Thông 5 đã đưa ra 3 phương án gồm những cấu trúc thiết kế, đề án quy hoạch và kinh phí khác nhau. Bên cạnh đó, đại diện các ban ngành liên quan và ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh cũng có những góp ý và đề xuất đáng ghi nhận.

Ông Nguyễn Việt Tiến – Chủ tịch hội quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế - nhấn mạnh: “Bên cạnh việc xây dựng những hạng mục công trình giao thông như đề án, cần thiết kế kiến trúc cây xanh để đảm bảo mỹ quan đô thị như những công trình giao thông lớn ở Singapore đã làm”.

Ở khía cạnh kỹ thuật công trình,  phía tư vấn viên của dự án có đề xuất phải chú trọng độ nghiêng vừa phải của đường tránh nhằm đảm bảo lưu thông an toàn, bên cạnh đó cần dùng trụ cầu dạng rẻ quạt để phù hợp với độ dốc công trình.

Về công tác giải tỏa các hộ dân ở khu vực dự án, đại diện phòng đô thị thị xã Hương Thủy cho biết đã hoàn thành được hơn 90% và cũng có góp ý việc cần mở rộng bán kính vòng cung đường tránh để phù hợp với các loại xe tải, xe khách.

582-c408f

Kinh phí dự kiến của đường tránh trị giá 800 tỷ đồng.

Qua tiếp thu ý kiến và xem xét các phương án có tính khả thi nhất của công trình, ông Nguyễn Văn Cao đã chọn phương án 2 nhưng chú trọng xây dựng tuyến đường tránh nối trục Đà Nẵng – Huế với Quốc lộ 1A để giảm thiểu chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho vị trí lưu thông huyết mạch.

Hiện tại, dự án đường tránh đi qua thị xã Hương Thủy vẫn đang được nghiên cứu và khảo sát kỹ hơn trước khi trình lên Bộ Giao Thông Vận Tải và Bộ Xây Dựng trong thời gian tới.

Thành Nhân – Đại Dương