Việt Nam đoạt 3 HCV Kỳ thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” 2017
(Dân trí) - Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Thử thách nhà Toán học tương lai (CFM 2017) đã xuất sắc giành được 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng.
Kỳ thi Thử thách nhà Toán học tương lai CFM năm nay được tổ chức tại Malaysia từ ngày 8/12/2017 – 11/12/2017. Tham dự kỳ thi, Đoàn học sinh đại diện Hà Nội có 48 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn Thành phố Hà Nội: TH Đoàn Thị Điểm, TH Tràng An, TH Trần Quốc Toản, TH Thăng Long, TH Trưng Vương, TH Kim Đồng, THCS Giảng Võ, THCS Thanh Xuân, THCS Mỹ Đình 1, THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Trưng Vương.
Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức, kỹ năng & tinh thần, Đội tuyển đến từ Hà Nội đã giành được những thành tích ấn tượng tại Kỳ thi CFM 2017.
Kết quả, toàn bộ 48/48 thí sinh đều giành được huy chương và giải thưởng trong đó có 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng cùng các giải Khuyến khích (Khối 3-4 giành 5 HCB, 10 HCĐ; Khối 5-6 giành 2 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ; Khối 7-8 giành 1 HCV, 8 HCĐ.)
Giải đồng đội: Khối lớp 3-4 xếp thứ 2; khối lớp 7-8 xếp thứ 4.
Cuộc thi quốc tế CFM hàng năm được hoạt động theo thể thức tổ chức luân phiên. CFM đầu tiên được tổ chức tại Bogor, Indonesia năm 2014, lần thứ 2 tại Manila, lần thứ 3 tại Thái Lan. Năm nay, CFM 2017 được tổ chức tại Malaysia. Những đội tham gia đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam...
Đây là cuộc thi thường niên dành cho học sinh từ lớp 3 – lớp 8, được tổ chức với mong muốn giúp học sinh khám phá vẻ đẹp của Toán học, cũng như có cơ hội trải nhiệm nhiều thử thách hơn với bạn bè quốc tế. Qua đó, các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.
Mục tiêu chung của CFM là làm cho việc học toán trở nên thú vị và có tính thử thách hơn cho học sinh và tạo ra một cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết về sự đa dạng văn hoá của các quốc gia trên thế giới; Tạo cơ hội trao đổi thông tin, ý tưởng và thực tiễn mới nhất trong giáo dục toán học trên toàn thế giới; Nuôi dưỡng khả năng toán học tự nhiên của học sinh, thăm dò và khám phá thông qua thi đấu; Thúc đẩy sự phát triển và cải tiến chương trình giảng dạy toán học của các quốc gia khác nhau; và Tăng cường tình hữu nghị giữa học sinh, huấn luyện viên, và ban lãnh đạo của các nước tham gia.
Mỹ Hà