Trường Tiểu học Ban Mai được công nhận là trường “Hoa tiêu" toàn cầu
(Dân trí) - Sáng ngày 11/11, trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) hân hoan tổ chức buổi đón nhận danh hiệu trường “Hoa tiêu" (Lighthouse) do tổ chức Franklin Covey Education (Mỹ) trao tặng.
Tổ chức giáo dục của Mỹ Franklin Covey Education phát triển chương trình đào tạo kỹ năng sống The Leader in Me (Lãnh đạo Bản thân) từ năm 1999 nhằm thúc đẩy các khả năng tiềm ẩn, tạo ra thay đổi đột phá từ bên trong cho học sinh.
Chương trình giáo dục giúp học sinh, giáo viên và các trường học trên thế giới đạt tới sự xuất sắc thông qua các chương trình cải thiện hiệu quả, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thay đổi về nhận thức, hành vi, phát huy tối đa tiềm năng, kích hoạt tư duy lãnh đạo.
Hiện nay trên thế giới có khoảng 5.000 trường tại 50 quốc gia triển khai chương trình giáo dục The Leader in Me (Lãnh đạo Bản thân). Tính đến ngày 30/8/2019, có 520 trường được Franklin Covey Education công nhận danh hiệu là trường Lighthouse (Hoa tiêu) trên toàn cầu.
Và trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) vinh dự trở thành một trong hai trường Việt Nam đầu tiên có được vinh dự này.
Buổi lễ đón nhận danh hiệu “Hoa tiêu" (Lighthouse) của trường Tiểu học Ban Mai có sự chứng kiến của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh.
Tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai Nguyễn Thị Thanh Nương chia sẻ rằng nhà trường đã nỗ lực rất nhiều trong suốt 5 năm qua để được công nhận đạt tiêu chuẩn “Hoa tiêu” toàn cầu.
Bà Nguyễn Thị Thanh Nương nói rằng “ Khi chúng tôi học tập và thực hành 7 thói quen, trước tiên chúng tôi đã thay đổi mô thức: Mỗi học sinh có một thế mạnh, tiềm năng riêng mà chúng ta có trách nhiệm tạo cơ hội để các em khám phá và phát triển tiềm năng. Và mọi thứ phải bắt đầu thay đổi từ chính mình. Chính vì vậy, chúng tôi kiên trì với việc thực hiện 7 thói quen “Lãnh đạo Bản thân” trong học tập và cuộc sống hàng ngày.
Kết quả chúng tôi nhận được sau 4 năm, điều đầu tiên là mang lại niềm hạnh phúc cho chính những người giáo viên và niềm hạnh phúc đó được lan toả tới học sinh và cha mẹ học sinh. Tôi cho rằng niềm hạnh phúc đó là điều quan trọng nhất trong công việc của mình”.
Để đạt được danh hiệu trường “Hoa tiêu" (LightHouse), trường Tiểu học Ban Mai đã đáp ứng 27 tiêu chí khắt khe với 5 mức độ của tổ chức giáo dục của Mỹ.
Sau các lần thẩm định, 8h15 ngày 11/11, bà Janita U. Jesseramsing Andersen – Giám đốc tư vấn và đào tạo khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thông qua chương trình trò chuyện trực tuyến từ trụ sở của tập đoàn Franklin Covey Education tại Hoa Kỳ, đã chính thức công bố: Trường Tiểu học Dân lập Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chính thức trở thành trường thứ 521 đạt danh hiệu trường Lighthouse trên toàn cầu, và là một trong hai trường Lighthouse đầu tiên tại Việt Nam.
Bà Janita U. Jesseramsing Andersen – trưởng nhóm thẩm định của tập đoàn Franklin Covey Education chia sẻ:
“Tôi thấy được sự hạnh phúc hiển hiện trên gương mặt của học sinh Ban Mai: Từ các học sinh chào đón, chia sẻ về sổ tay lãnh đạo đến các bạn học sinh trong phần School tour, và học sinh trên các lớp học đoàn ghé thăm. Các em rất tự tin, thân thiện.
Tôi liên tục phỏng vấn các em ở những lớp bất ngờ ghé thăm, các em đều chia sẻ những điều thú vị mà các em cảm nhận và hiểu về The Leader in Me, cũng như sự những thành tích các em đạt được ở lớp và ở gia đình nhờ 7 thói quen.
Tôi cảm nhận học sinh Ban Mai rất yêu thích chương trình The Leader in Me. Cả các thầy cô giáo và các phụ huynh mà chúng tôi đã tiếp xúc vào buổi chiều. Nhà trường đã giúp thầy cô và các bố mẹ đạt được những mục tiêu quan trọng”.
Trường Tiểu học Ban Mai được thành lập năm 2008, thuộc Hệ thống giáo dục Ban Mai. Năm 2013, trường Tiểu học Ban Mai vinh dự được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia. Năm 2018 – trường vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho trường học có thành tích xuất sắc qua 10 năm xây dựng và phát triển.
Chương trình The Leader in Me được triển khai tại Ban Mai từ tháng 7/2015. Sau hơn 4 năm áp dụng chương trình, nhà trường đã đào tạo những thế hệ BMSers trở thành những “Nhà lãnh đạo – Leader” toàn cầu; xây dựng văn hóa lãnh đạo phối hợp với chương trình đào tạo để tích hợp các nội dung này với chương trình, giáo trình truyền thống hiện hữu trong nhà trường.
H.K