TPHCM tuyên dương học sinh giỏi năm học 2015 - 2016
(Dân trí) - Sáng nay (15/7) tại Hội trường Thống nhất, ngành giáo dục TPHCM tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi Thành phố năm học 2015 - 2016.
Tại buổi lễ, 360 học sinh tiêu biểu được tuyên dương. Trong đó 3 học sinh được nhận Bằng khen của Bộ GD- ĐT và Bằng khen của UBND TPHCM, 357 học sinh được nhận bằng khen của UBND TPHCM.
Một số gương mặt tiêu biểu như em Trần Tấn Phát, học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu với Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương. Và 2 em Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc, lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đạt giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) 2016 với dự án “Thiết bị di chuyển chuyên dụng vượt địa hình cho người già và người tàn tật”.
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đố Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm học vừa qua, toàn thành phố có 140.577 học sinh trung học đạt học sinh giỏi cấp trường. Ở bậc tiểu học, có 463.747 học sinh được Khen thưởng với những thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, có 3.782 học sinh giỏi cấp Thành phố, 117 học sinh giỏi cấp quốc gia, 198 học sinh đạt thành tích cao tài các Hội thi nghiên cứu khoa học, tiếng Anh, giải toán… cấp toàn quốc.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Thu, đánh giá cao công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục trong năm học vừa rồi. Bà cho rằng, những em học sinh giỏi tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay là những hạt giống tốt, những tài năng đích thực, nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố trong tương lai. Các em đã nỗ lực trong học tập và rèn luyện, không ngừng tự học, tự trau dồi những kỹ năng để vận dụng kiến thức học tập trên lớp vào giải quyết các tình huống cụ thể trong cuộc sống.
Đồng thời, bà Nguyễn Thị Thu cũng đề nghị ngành giáo dục TPHCM tiếp tục bồi dưỡng nhân tài, rèn luyện năng khiếu gắn với phát triển năng lực, phẩm chất, đạo đức lối sống của học sinh. Một trong những biện pháp quan trọng trong công tác đào nhân tài, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi là phải định hướng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh để các em tập vận dụng kiến thức học được ở nhà trường vào giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống.
Bên cạnh đó là việc tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.
Hoài Nam
(Hoainam@dantri.com.vn)