Rung chuông vàng: Thương hiệu gameshow học tập uy tín

Rung Chuông Vàng không chỉ là một gameshow giải trí thông thường mà đã trở thành một thước đo kiến thức dành cho không chỉ đối tượng học sinh - sinh viên cũng có hiệu ứng xã hội nhiều nhất. Thực sự, Rung Chuông Vàng đã tạo nên được “thương hiệu” riêng cho mình.

Rung chuông vàng của mọi người

 
Rung chuông vàng: Thương hiệu gameshow học tập uy tín


 

Rung Chuông Vàng là một gameshow quen thuộc như món ăn tinh thần đối với các bạn sinh viên từ năm 2006.  Từ mùa thứ 6 của mình, Rung Chuông Vàng tiếp tục chinh phục teen khi thay đổi đối tượng chơi là dành cho học sinh THPT. Từ một gameshow trên truyền hình,  Rung Chuông Vàng đã trở nên gần gũi với mọi người khi trở thành trò chơi được yêu thích nhất và tự tổ chức nhiều nhất. Rung Chuông Vàng có sức lan tỏa rất lớn, trở thành một gameshow về học tập có uy tín chứ không chỉ đơn thuần là một gameshow giải trí.  Với các phần thi kiến thức được dàn trải ở nhiều lĩnh vực đa dạng như Khoa học tự nhiên, văn hoá, lịch sử, xã hội, ngoại ngữ… khiến Rung Chuông Vàng trở thành một cuộc thi kiến thức thú vị, tập thể và có tính cạnh tranh lành mạnh, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Chính vì thế, nhắc đến Rung Chuông Vàng chính là nhắc đến kiến thức - ngược lại, người chinh phục đỉnh cao kiến thức chính là rung lên được tiếng chuông vàng cho mình.

 

Rung chuông vàng “chấm điểm” teen

 

Trong khi một số sân chơi khác chỉ là nơi cho một vài cá nhân thể hiện kiến thức của mình, thì với Rung Chuông Vàng, mỗi trận đấu có đến 100 học sinh được “chấm điểm”. Rung Chuông Vàng 2012 đã là nơi thử lửa cho hơn 5.000 học sinh, các bạn chứng minh xem mình có thực sự làu thông sử địa và văn hoá đất nước hay không. Đây là một con số ấn tượng mà nếu biết khai thác đánh giá, nhà trường và những người làm giáo dục sẽ nhận ra ngay học trò đang “hổng” kiến thức mặt nào để có thể có những giải pháp lâu dài.

 

Thầy Nguyễn Bác Dụng (Hiệu trưởng trường THPT Trần Đại Nghĩa) chia sẻ: “Khi ngồi xem các em thi đấu Rung Chuông Vàng, chúng ta có thể nhận ra được mặt bằng chung về sự hiểu biết của các học sinh không chỉ ở kiến thức mà còn ở sự nắm bắt thông tin thời sự cuộc sống quanh mình như thế nào. Đó chính là nơi các em học sinh được dịp thể hiện mình, kể cả về tri thức và bản lĩnh, sự tự tin hay tính cách trung thực. Điều này, có thể khi ở nhà trường các em chưa có dịp bộc lộ hết.”

 
Rung chuông vàng: Thương hiệu gameshow học tập uy tín

 
Với các bạn teen, Rung Chuông Vàng chính là một nấc thang phấn đấu để leo lên đỉnh cao vô tận của tri thức. Huỳnh Phương Minh Duy (lớp 12 Trường TH Thực hành Sư Phạm TPHCM), thí sinh teen duy nhất rung được chuông vàng trong năm thứ 6 của cuộc thi cũng chia sẻ: “Đây chính là đấu trường kiến thức mà lúc nào chúng ta cũng phải đi về phía trước để chiến thắng chứ không thể ngồi yên hài lòng với những gì mình đạt được. Trở về từ sàn thi đấu Rung Chuông Vàng, không chỉ em mà các bạn khác đều có cảm giác tiếc nuối khi phải dừng trước một câu hỏi, xem lẫn đó là cảm giác hưng phấn khi có thể chinh phục được những chướng ngại vật khó khăn trên đường đến với chuông vàng.”
 

Không chỉ tạo nên không khí hừng hực chinh phục kiến thức để thử lửa với chuông vàng trong nhà trường, gameshow này còn thổi vào trường học làn gió thi đua học tập từ học sinh cho đến thầy cô giáo, từ trường này qua trường khác…

 

Rung Chuông Vàng đã trở thành thương hiệu - chứng chỉ ISO về kiến thức mà trường nào, teen nào cũng muốn đạt được. Trong mùa thứ 6 của mình, Rung Chuông Vàng đã “chấm điểm” không chỉ 5.000 học sinh, đã cấp được 58 “chứng chỉ teen thông minh nhất Việt Nam” cho 58 thí sinh được bước vào trận Chung kết Rung Chuông Vàng toàn quốc và treo giải thưởng là học bổng trị giá lên đến 500 triệu đồng cho teen rung được chuông vàng. Cuộc thi vì thế càng có thêm sức hút, càng được nhà trường, phụ huynh và cả xã hội quan tâm theo dõi. Nhưng điều thành công nhất của Rung Chuông Vàng không chỉ dừng lại ở con số 5.000 học sinh, 50 trường học đã tham gia trong mùa thứ 6 này, mà chính là ở những lá đơn đăng kí được tham gia Rung Chuông Vàng vào mùa sau của những trường, những teen khác lỡ hẹn trong năm nay. Khó có một gameshow nào có thể khiến cho một thế hệ teen Việt háo hức chờ đến lượt mình được rung chuông như vậy. Đó chính là “thương hiệu” mà Rung Chuông Vàng” đã đạt được trong hành trình 6 năm qua của mình.

 

Chương trình Rung Chuông Vàng 2012, do nhãn hàng Snack khoai tây O’Star của ORION tài trợ, đang phát sóng lúc 10h00 - 11h00 Sáng Chủ nhật hàng tuần trên VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm