Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh ở Đà Nẵng hoàn trả hơn 730 triệu đồng

Hoài Sơn
Đà nẵng

(Dân trí) - Cho rằng Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders tại Đà Nẵng không đảm bảo chất lượng dạy học như cam kết, nhiều phụ huynh yêu cầu hoàn trả tiền học phí nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ngày 22/10, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin về việc nhiều phụ huynh có con theo học tại Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders đòi trung tâm này hoàn trả học phí.

Trước đó, 30 phụ huynh (đại diện 36 học sinh) có đơn khiếu nại tập thể tố việc trung tâm trên tổ chức dạy học không đúng như cam kết, chậm trễ, chây ì trong việc trả lại học phí cho học sinh.

Tổng cộng 36 học sinh đã đóng hơn 1 tỷ đồng học phí, phụ huynh yêu cầu trung tâm hoàn trả hơn 730 triệu đồng.

Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh ở Đà Nẵng hoàn trả hơn 730 triệu đồng - 1

Trung tâm tiếng Anh Apax English Đà Nẵng (Ảnh: S.X).

Theo đơn tố cáo, từ năm 2020 đến tháng 4/2021, trung tâm tổ chức dạy học đúng tiêu chuẩn đã cam kết với phụ huynh.

Thế nhưng từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022, do ảnh hưởng dịch Covid-19, trung tâm này tổ chức học trực tuyến nhưng thường xuyên báo nghỉ đột xuất.

Nhiều lý do được đưa ra, như giáo viên nước ngoài đi tiêm, giáo viên mắc Covid-19, mạng internet của giáo viên hỏng, nghỉ giữa học phần.

Từ ngày 12/4, dù đã thông báo hoạt động bình thường, trung tâm vẫn thường xuyên cho học sinh nghỉ.

"Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều học sinh chỉ học được tổng cộng hai tháng, thậm chí có em chỉ học được 5-6 buổi", đơn khiếu nại nêu rõ.

Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh ở Đà Nẵng hoàn trả hơn 730 triệu đồng - 2

Các phụ huynh tập trung ký đơn khiếu nại (Ảnh: Phụ huynh cung cấp).

Trong đơn khiếu nại cũng tố cáo chất lượng giảng dạy không được như ban đầu, nhân viên thường xuyên thay đổi, giáo trình tại trung tâm cũng thay đổi không đúng như cam kết ban đầu.

Sau khi nhận thấy chất lượng dạy học của trung tâm giảm đi, phụ huynh đồng loạt rút học phí, không cho con tiếp tục học tại đây. Tuy nhiên, việc trung tâm không giải quyết việc hoàn trả học phí cho học sinh.

Phụ huynh đòi trung tâm tiếng Anh ở Đà Nẵng hoàn trả hơn 730 triệu đồng - 3

Đơn khiếu nại của 30 phụ huynh gửi cơ quan chức năng (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo phản ánh, hàng loạt phụ huynh đã làm thủ tục rút học phí tại trung tâm  theo điều khoản trong hợp đồng, nhưng từ tháng 6 đến nay, phụ huynh vẫn chưa nhận được tiền.

Mới nhất, tối 12/10, gần 30 phụ huynh bức xúc đến chi nhánh của trung tâm thì mới hay tin cả giám đốc vùng, quản lý trung tâm đều đã nghỉ việc.

Các phụ huynh đồng loạt ký đơn khiếu nại gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Đà Nẵng.

Sau đó, Trung tâm Apax English - Apax Leaders đã có buổi họp trực tuyến với 30 phụ huynh khiếu nại, tuy nhiên vẫn không đi đến kết luận cụ thể về thời gian hoàn trả tiền.

Sau khi nhận phản ánh, PV đã nhiều lần liên hệ ông Lê Tuấn Cường - Giám đốc vùng của Apax English - Apax Leaders, nhưng điện thoại liên tục bận. PV cũng đã nhắn tin để hẹn lịch làm việc nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Được biết, Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders được Phòng Giáo dục thường xuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cấp phép và quản lý.

Liên quan Trung tâm tiếng Anh Apax English - Apax Leaders, trước đó, như Dân trí đã thông tin , vào tháng 9 vừa qua, tại chi nhánh của trung tâm này tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), nhiều phụ huynh đã làm đơn tố cáo gửi công an và Sở Giáo dục - Đào tạo về việc cơ sở này âm thầm đóng cửa và không hoàn lại học phí .