Ngày 15/12, công bố chi tiết tình trạng ngồi “nhầm” lớp

(Dân trí) - Theo tin từ Bộ GD-ĐT, trước các thông tin dồn dập về tình trạng học sinh ngồi “nhầm” lớp, học sinh học tới bậc THCS nhưng vẫn chưa đọc thông viết thạo, Bộ đã có công văn gửi tới tất cả các Sở GD-ĐT yêu cầu rà soát về tình trạng này.

Theo đó, các Sở GD-ĐT phải rà soát theo 3 nội dung sau:

 

1. Khẩn trương rà soát các trường hợp học sinh yếu kém nhưng vẫn được xét cho lên lớp trái quy định. Lập danh sách những học sinh thuộc diện nói trên, xác định mức độ yếu kém và nguyên nhân yếu kém đối với từng học sinh. Thống nhất với gia đình để đề ra biện pháp giải quyết phù hợp với từng trường hợp, trong đó coi trọng biện pháp giúp học sinh nâng cao dần trình độ theo kịp chương trình đang học.

 

2. Cuối năm học 2006-2007, phân loại những học sinh diện này để giải quyết theo quy định tại quy chế đánh giá, xếp loại học sinh của cấp học.

 

3. Xử lý những người chịu trách nhiệm về các hiện tượng tiêu cực nói trên. Phải kịp thời đề ra biện pháp chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường khắc phục triệt để mọi hậu quả, kiên quyết không để tái diễn.

 

Đến nay, theo tình hình báo cáo của một số địa phương thì Quảng Nam, Lâm Đồng, Sóc Trăng đang là những tỉnh dẫn đầu về tình trạng học sinh ngồi “nhầm” lớp. Dự kiến đến ngày 15/12, Bộ GD-ĐT sẽ có công bố chi tiết về hiện tượng này.

 

M.H