Hội thảo Tư duy chiến lược dẫn đầu và Marketing hiện đại

Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Mini-MBA và chương trình đào tạo Sales & Marketing chuyên nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường đại học FPT triển khai.

Những công cụ truyền thông trực tuyến, truyền thông qua điện thoại đang dần thay thế những công cụ marketing truyền thống và doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lợi thế để triển khai các công cụ marketing hiện đại.” - Đó là ý kiến của ông Quentin Crowe Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành TMFthuộc Viện Marketing Hoàng gia Anh tại buổi hội thảo do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) Trường Đại học FPT, Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Marketing Hoàng gia Anh tổ chức.
 
Hội thảo Tư duy chiến lược dẫn đầu và Marketing hiện đại
Ông Quentin Crowe Giám đốc điều hành TMF chia sẻ tại hội thảo.

Theo ông Quentin Crowe: “Marketing ngày nay đóng một vai trò trung tâm trong việc dịch chuyển thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ mới và sau đó định vị những sản phẩm này trên thị trường. Nhu cầu của khách hàng thay đổi, các công ty phải đổi mới để làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách.”

Việt Nam là một nền kinh tế năng động. Trong những năm gần đây, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao. Đây là một cơ hội để nền kinh tế Việt Nam bắt kịp nền kinh tế của các nước trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân đều cho rằng tình hình kinh doanh trong năm 2012 của doanh nghiệp họ gặp khó khăn hơn rất nhiều so với những năm trước và tình trạng này sẽ còn tiếp tục kéo dài. Những nguyên nhân có thể kể đến như: Chi phí sản xuất gia tăng do trượt giá, nhu cầu thị trường sụt giảm, thắt chặt tín dụng… Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần biết thích nghi với môi trường khắc nghiệt đó. Thử thách này, không đâu khác, đang đặt nặng lên vai những người phụ trách marketing và các nhà quản trị doanh nghiệp.

“Ở các thị trường mới nổi thì đặc trưng rõ nét nhất là tính ngắn hạn, chưa nghĩ tới tầm nhìn chiến lược lâu dài. Chiến lược ở đây được hiểu là điều mà doanh nghiệp cố gắng vươn tới trong dài hạn trong phạm vi mục tiêu tổng thể và quy mô của doanh nghiệp. Đó là việc lựa chọn phân khúc thị trường để tập trung hoạt động, phát huy lợi thế và phát triển. Đó là việc sử dụng các nguồn lực, kết hợp các phòng ban để tăng cường khả năng cạnh tranh với hiệu quả cao. Hay đó là việc xác định giá trị và kỳ vọng mà những nhà đầu tư mong đợi,…” - ông Quentin Crowe cho biết thêm.
 
Hội thảo Tư duy chiến lược dẫn đầu và Marketing hiện đại
Tham gia thuyết trình cho hội thảo còn có Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - GĐ Chiến Lược FPT.

Trong Marketing hiện đại, Internet đóng vai trò cực kỳ quan trọng và khai thác hiệu quả. Công nghệ tiến bộ không ngừng đã làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp quảng cáo, truyền thông. Với 5 tỷ thuê bao điện thoại trên toàn thế giới, 4 tỷ thuê bao di động, 3.05 tỷ người sử dụng dịch vụ SMS, 500 triệu người sử dụng Facebook… cách thức marketing truyền thống đã không còn hiệu quả. Những công cụ truyền thông trực tuyến, truyền thông qua điện thoại đang dần thay thế những công cụ marketing truyền thống. Việt Nam có nhiều lợi thế để triển khai các công cụ marketing hiện đại. Dựa trên những con số chính thức, 35% dân số Việt Nam có truy cập Internet và mỗi năm có thêm khoảng 2-3 triệu người truy cập Internet. Việt Nam còn là nước đứng thứ 8 thế giới về mật độ thuê bao di động. Đặc biệt, dù bắt đầu triển khai thương mại 3G từ cuối năm 2009 nhưng sau khoảng 2 năm, số lượng thuê bao 3G của Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi, góp phần đưa mật độ viễn thông tăng từ 87% lên 175% vào năm 2010. Đây thực sự là nền tảng rất tốt để các doanh nghiệp VN có thể triển khai thành công marketing thông qua các công cụ marketing hiện đại.

Hội thảo trên là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Mini-MBA và chương trình đào tạo Sales & Marketing chuyên nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường đại học FPT triển khai.

Ngày 10/03/2012 tại Hà Nội và 17/03/2012 tại TP Hồ Chí Minh, Khoa QTKD (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện QTKD (FSB) - Trường Đại học FPT sẽ khai giảng khóa học Mini-MBA dành cho các nhà quản lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học vui lòng truy cập website:
 
 
hoặc liên hệ theo số hotlines: 090 492 22 11 (Hà Nội); 0903 25 55 25(TP Hồ Chí Minh).