Học sinh học nhờ nhà văn hóa thôn: Chủ tịch Khánh Hòa chỉ đạo kiểm tra
(Dân trí) - Liên quan đến việc học sinh tại TP Nha Trang phải học trong nhà văn hóa thôn, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân thông tin tới báo chí cho biết đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang kiểm tra sự việc.
Bước đầu kiểm tra thông tin từ UBND TP Nha Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay TP Nha Trang đã có kế hoạch xây dựng thêm phòng học cho trường Tiểu học Vĩnh Ngọc để phục vụ công tác dạy học. Đối với nhà văn hóa thôn, nơi các em học sinh đang học tạm thì cơ sở vật chất tại đây cũng khang trang. Nguyên nhân thiếu phòng học do tình trạng dân di cư đến xã này tăng mạnh nên mới xảy ra tình trạng này.
Trước đó hôm 3/7, báo Dân trí có bài viết: “Học sinh phải học nhờ nhà văn hóa vì thiếu phòng học”. Bài viết phản ánh nhiều tháng nay, 43 học sinh thuộc trường Tiểu học Vĩnh Ngọc (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) chen chúc học trong nhà văn hóa thôn Xuân Lạc 1.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Ngọc, hiện nay nhà trường có 28 lớp với gần 1.000 học sinh. Trong đó tại điểm trường chính có 15 lớp và 3 điểm phụ khác bao gồm điểm mượn cơ sở trường mầm non với 7 lớp, điểm Hòn Nghê ở bên kia bờ bắc sông Cái Nha Trang có 5 lớp.Tuy nhiên 2 điểm phụ vẫn không đáp ứng đủ phòng học nên nhà trường đưa một lớp với 43 học sinh kể trên vào học trong nhà văn hóa thôn, cách điểm chính 50m.
“Hiện nay nhà trường đang thiếu 10 phòng học và theo tính toán thì trong năm học tới sẽ cần thêm 2 phòng nữa là 12 phòng. Do thiếu phòng học nên học sinh phải học tại nhiều điểm phụ, việc quản lý có những khó khăn nhất định và nhất là hoạt động phong trào của học sinh cũng bị hạn chế”, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Theo bà Hằng, từ nhiều năm nay nhà trường đã nhiều lần kiến nghị với các cấp về việc cần thiết xây dựng thêm một điểm trường tại thôn Xuân Lạc 2 và xây dựng trường Tiểu học Vĩnh Ngọc 2 ở bên kia bờ bắc sông Cái Nha Trang.
Ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết, vài năm gần đây do tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo việc tăng dân số cơ học đã tạo áp lực lên ngành giáo dục địa phương về cơ sở trường lớp, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng giảng dạy, học tập.
Hải Đăng