Học sinh Hà Nội đoạt huy chương vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế

(Dân trí) - Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đoàn học sinh gồm 52 em tham dự kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế - ITMC 2019 tại Thái Lan đã đạt tổng số 47 giải, trong đó có 2 huy chương vàng.

 Cụ thể, đoàn học sinh Hà Nội gồm 52 em tham dự kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế lần thứ 7, năm 2019 - ITMC 2019 tại Thái Lan từ 8 - 12/2 đã đạt được thành tích cao với tổng số 47 giải.

Trong đó, có 2 huy chương vàng (khối lớp 7 là em Nguyễn Duy Khôi, học sinh Trường THCS Trưng Vương và em Trần Minh Đức, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), 15 huy chương bạc, 23 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích.

Học sinh Hà Nội đoạt huy chương vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế - 1

Đoàn VN đoạt 2 HCV, 15 HCB, 23 HCĐ và 7 giải khuyến khích

 

Được biết trước kì thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng và thành lập đội tuyển tham dự kỳ thi với mong muốn tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục, đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh thành phố được thể hiện tài năng trong các cuộc thi khu vực và quốc tế.

Học sinh Hà Nội đoạt huy chương vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế - 2

Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế lần thứ 7, năm 2019 là cuộc thi toán học uy tín dành cho học sinh yêu thích môn toán từ lớp 2 - 11

 

Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế lần thứ 7, năm 2019 là cuộc thi Toán học uy tín dành cho học sinh yêu thích môn Toán từ lớp 2 - 11, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

3 hoc sinh.jpg

 

 

Ba học sinh lớp 7H Trường Trưng Vương Quận Hoàn kiếm đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Đồng

Tham gia cuộc thi, các em có cơ hội để được trải nghiệm, thể hiện, chinh phục những thử thách trong lĩnh vực Toán học và giao lưu với bạn bè quốc tế.

Học sinh Hà Nội đoạt huy chương vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế - 3

Cuộc thi hướng tới việc phát triển phong trào dạy và học toán của giáo viên và học sinh

 

Cuộc thi hướng tới việc phát triển phong trào dạy và học Toán của giáo viên và học sinh, với trọng tâm là phát triển các kỹ năng tư duy toán học, tạo cơ hội cho học sinh và giáo viên trao đổi kiến thức, trải nghiệm và giao lưu văn hóa với các quốc gia khác, tạo động lực phấn đấu cho giáo viên và học sinh.

Mỹ Hà