Hành trình chinh phục phụ huynh Việt theo phong cách Nhật
(Dân trí) - Không chỉ là một thương hiệu điện tử hàng đầu Nhật Bản, Panasonic còn được nhiều phụ huynh Việt yêu mến nhờ những hoạt động phát triển giáo dục mang đậm phong cách Nhật.
Sức hấp dẫn của nền giáo dục xứ Phù tang
Là một đất nước phát triển, Nhật Bản sở hữu một nền giáo dục phát triển toàn vẹn, tiên tiến và giàu bản sắc. Với mục tiêu “lấy học sinh làm trung tâm”, chương trình học tại đây được thiết kế không những cung cấp kiến thức toàn diện mà còn bồi dưỡng sự phát triển cá nhân, đề cao giá trị đạo đức và nhân văn.
Nhờ đó, trẻ em Nhật Bản có sự phát triển đồng đều về mọi mặt, từ tri thức tới thể chất, đồng thời, hiểu các giá trị tinh thần và văn hóa bản địa. “Mô hình giáo dục kiểu Nhật Bản” đã được du nhập và phát triển mạnh mẽ ở nước ta trong những năm gần đây.
Là một thương hiệu hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam, Panasonic không những được biết đến với hoạt động kinh doanh thành công mà còn có nhiều đóng góp cho hoạt động giáo dục và phát triển bền vững, thông qua các chương trình học bổng, chương trình Làm phim Qua ống kính trẻ thơ, các hoạt động hỗ trợ - liên kết giáo dục, bảo vệ môi trường…
Trong số đó, Panasonic Risupia Việt Nam – Trung tâm khoa học công nghệ cao của Tập đoàn dành cho các bạn nhỏ và phụ huynh được biết đến như một địa điểm vui chơi – khám phá đậm phong cách Nhật Bản.
Không gian khoa học, sáng tạo được phụ huynh yêu mến
Ngay khi bước chân vào không gian của Trung tâm, khách tham quan có thể cảm nhận được phong cách và văn hóa Nhật Bản. Từ cách sắp xếp và bố trí tối giản đến tinh tế trong từng góc trưng bày, đến sự hiện đại và cuốn hút trong mỗi không gian công nghệ, và điểm cộng là sự hiếu khách và chu đáo của từng hướng dẫn viên Trung tâm.
Đi vào hoạt động từ năm 2010, Trung tâm là nơi Panasonic ứng dụng các thành tựu khoa học – công nghệ của mình vào việc kiến tạo không gian khám phá khoa học, trải nghiệm cho các bạn nhỏ. Đồng thời đây cũng là một địa chỉ chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giáo dục, tìm hiểu và thực hành văn hóa cho phụ huynh.
Risupia được thiết kế với các khu vực khám phá khoa học tự nhiên, ứng dụng kiến thức toán học – vật lý vào các trò chơi lý thú như: Rạp hát ảo thuật 3D, khúc côn cầu số nguyên tố, tàu lượn Newton… Tại đây, các bạn nhỏ được tự do tham gia vào các hoạt động vui nhộn, giàu tính ứng dụng, từ đó vun đắp sự tò mò, đam mê khám phá thế giới và tình yêu khoa học.
Hoạt động tại Trung tâm bám sát các chủ đề khoa học tự nhiên và khoa học nhân văn, đồng thời có sự đa dạng theo tháng cũng như dịp quan trọng: Từ khám phá chinh phục STEM, tuần lễ Thực nghiệm môi trường, tái chế rác thải điện tử… Sự thay đổi linh hoạt này khiến mỗi lần đến với trung tâm, các bạn nhỏ lại có thêm những trải nghiệm, kiến thức mới và nhiều khoảnh khắc tuổi thơ thú vị và đầy sắc màu.
Không chỉ dành cho các bạn học sinh, Panasonic Risupia cũng thiết kế nhiều hoạt động nhằm chuyên chở những giá trị giáo dục, văn hóa Nhật Bản tới phụ huynh.
Chị Huyền Anh, một phụ huynh tại quận Thanh Xuân chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các buổi tọa đàm, chia sẻ kiến thức và quan điểm nuôi dạy con rất bổ ích và miễn phí tại Trung tâm. Với nhiều chủ đề đa dạng như “Nuôi dưỡng nhà lãnh đạo tương lai", “Mỗi đứa trẻ, một cách học” hay “Sách ơi, mở ra”, .. tôi có cơ hội được học hỏi và chia sẻ với những diễn giả và nhà hoạt động giáo dục uy tín như TS. Nguyễn Ngọc Minh – giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, diễn giả Hoàng Anh (COO của Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển Cộng đồng – CFC). Mỗi chương trình lại mang cho tôi một trải nghiệm mới để đồng hành cùng con trong quá trình phát triển.”
Một tọa đàm về chủ đề nuôi dạy con dành cho các phụ huynh tại Panasonic Risupia Việt Nam
Bên cạnh đó, những hoạt động tìm hiểu và thực hành văn hóa Nhật Bản như cắm hoa Ikebana, tìm hiểu về Hán tự và thư pháp, nấu ăn phong cách Nhật… cũng được Trung tâm tổ chức. Thông qua đó, phụ huynh có thêm nhiều nhiều trải nghiệm thú vị và hiểu hơn về xứ sở hoa anh đào.
Tám năm và những con số biết nói
Tám năm hoạt động, Panasonic Risupia Việt Nam đã thu hút gần 600.000 lượt khách thăm quan, trong đó có hơn 400.000 học sinh, sinh viên từ hơn 1.100 trường học trên địa bàn Hà Nội. Trung tâm đã chào đón hơn 80.000 lượt học sinh tham gia thực các lớp thực nghiệm khoa học – môi trường, sáng tạo với các hoạt động STEM, STEAM,... Nhiều sự kiện ý nghĩa và nhân văn như cuộc thi làm phim Qua ống kính trẻ thơ (KWN), thu gom chai nhựa tái chế, đổi pin sinh thái, giờ Trái đất, Ngày của mẹ… đã được tổ chức thành công. Điều này chứng minh sức hấp dẫn lớn của địa điểm này với phụ huynh và các bạn nhỏ thủ đô.
Với nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho giáo dục và xã hội, tháng 9 tới đây, trùng với dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, bà Hamazaki Yoshiko – Đại diện Tập đoàn Panasonic, Nhật Bản sẽ nhận được Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục và Panasonic Risupia Việt Nam vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực sáng tạo và phát triển các giá trị Nhật tại Việt Nam của tập thể nhân sự vận hành trung tâm, cũng như những đóng góp cho cộng đồng của Panasonic.
“Là nơi ứng dụng những thành tựu giáo dục, công nghệ và văn hóa Nhật Bản, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các gia đình, đồng thời nuôi dưỡng niềm niềm say mê khám phá và giấc mơ khoa học cho các bạn nhỏ Việt Nam.” Bà Hamazaki Yoshiko, đại điện Tập đoàn Panasonic chia sẻ.
Nhân kỷ niệm 8 năm thành lập, trong tháng 9, nhiều hoạt động hấp dẫn được dành tặng các gia đình khi đến vui chơi tại trung tâm như: Tuần lễ trải nghiệm văn hóa Việt Nam – Nhật Bản; các hoạt động tìm hiểu về trung tâm, ra mắt rạp hát 3D công nghệ mới, lễ hội Trung thu với nhiều trò chơi kỳ thú…
Thông tin chi tiết theo dõi tại Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/risupiavietnam/
Phương Trang