Lâm Đồng:

Đặc cách tuyển dụng thủ khoa người Chu Ru vào ngành Giáo dục

(Dân trí) - Sau khi vừa tốt nghiệp ra trường, nữ sinh Ma Hiêng - người dân tộc Chu Ru được tỉnh Lâm Đồng tuyển dụng mà không qua thi tuyển và xét tuyển. Trước đó, vào năm 2011, Ma Hiêng đỗ thủ khoa khối C Trường ĐH Đà Lạt với tổng 23 điểm.

Ma Hiêng - cô gái người dân tộc Chu Ru sinh năm 1993, ngụ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), thủ khoa khối C Trường Đại học Đà Lạt tại kỳ thi tuyển sinh năm 2011, vừa được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, tháng 7/2015 vừa qua, Ma Hiêng tốt nghiệp loại Giỏi ngành Ngữ văn Sư phạm, hệ chính quy khóa 2011-2015 với điểm trung bình tốt nghiệp là 7,88.

Còn nhớ, năm 2011, ngay sau khi Ma Hiêng xuất sắc đỗ thủ khoa khối C Trường Đại học Đà Lạt, để động viên, khuyến khích cũng như thực hiện chủ trương đào tạo phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học đại học cho Ma Hiêng.

Không chỉ học giỏi, trong các năm đại học, cô gái người Chu Ru này còn tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn-Hội, các phong trào thi đua của nhà trường. Ma Hiêng đã đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên "5 tốt," giấy khen đoàn viên của Trường Đại học Đà Lạt.

1-7-eafa4
Ma Hiêng (áo vàng) trong ngày lễ tốt nghiệp.

Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng - người phát ngôn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: "Em Ma Hiêng là một trường hợp đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng,  địa phương rất mong có thêm nhiều trường hợp như em và tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các tài năng trẻ về công tác tại tỉnh".

Trong ngày 7/8, Sở Nội vụ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã khẩn trương hoàn thành thủ tục tiếp nhận và bố trí thủ khoa người Chu Ru đầu tiên vào giảng dạy tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trước thời điểm khai giảng năm học mới 2015-2016.

2-9-ba434
Ma Hiêng là người Chu Ru đầu tiên được tuyển thẳng vào ngành giáo dục.

Từng là học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Ma Hiêng rất vui khi được tỉnh đặc cách tiếp nhận, bố trí về công tác tại trường cũ, đúng với nguyện vọng của em là được góp phần tham gia giảng dạy, đào tạo các học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số của quê hương.

Ngọc Hà