Cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho thiếu nhi

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế do tập đoàn Unilever khởi xướng từ năm 2001 nhằm tạo lập một sân chơi mang tính nghệ thuật thẩm mỹ cao cho các em thiếu nhi trên khắp thế giới ở độ tuổi từ 7-14, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng tài năng cho các em ở lứa tuổi này.

Tại Việt Nam, nhãn hàng Omo của Unilever Việt Nam đã phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp TPHCM tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi theo chủ đề chung của chương trình toàn cầu: “Beauty and Diferrence: Worlds Apart” (Thế giới muôn màu quanh ta). 

 

Cuộc thi được tổ chức tại Khu du lịch Bình Quới với sự tham dự của 20 thí sinh nhỏ tuổi. Các thí sinh có 120 phút để hoàn thiện phần thi vẽ của mình, sau đó Ban Giám khảo xét chọn và trao giải thưởng ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

 

Sẽ có 3 giải xuất sắc và 5 giải khuyến khích được trao, trong đó 3 tác phẩm xuất sắc sẽ được gửi đi tham dự cuộc thi quốc tế cùng với các quốc gia khác tại Luân-đôn (Anh). 

 

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho thiếu nhi - 1
 

Tham dự triển lãm, các họa sĩ nhí sẽ có cơ hội tham quan, học hỏi và trao đổi về mỹ thuật với các bạn đồng lứa ở các quốc gia khác cũng như được gặp gỡ với những nghệ sĩ tên tuổi. Các em cũng sẽ được tận mắt chứng kiến tác phẩm của mình được trưng bày tại nơi đây.

 

Cho đến nay đã có hơn 120.000 trẻ em trên toàn thế giới tham gia “Chương trình Nghệ thuật Học đường Quốc tế” với hàng trăm tác phẩm nghệ thuật được chọn lọc và giới thiệu đến công chúng thông qua các kỳ triển lãm nghệ thuật.

 

Cuộc thi năm 2006-2007 với chủ đề “Thực tại và Ước mơ” đã thu hút hàng chục ngàn thí sinh từ các nước Columbia, Trung Quốc, Sri Lanka, Pakistan, Liên bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Zimbabwe, Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh tham dự.

 

Năm nay, với sự tham dự lần đầu tiên của Unilever Việt Nam, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ 4 tham gia chương trình (cùng Thái Lan, Singapore và Philippines).

 

Bà Nguyễn Thị Hồng - trưởng phòng Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Cam kết hỗ trợ cộng đồng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà Unilever toàn cầu cũng như Unilever Việt Nam đặt ra. Chúng tôi xem việc đóng góp cho đời sống cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn chính là sứ mệnh của mình.

 

Cuộc thi này là một trong những dự án quan trọng của Unilever nhằm khơi dậy và thắp sáng những tài năng trẻ tuổi trên khắp thế giới, giúp các em có cơ hội khám phá và thể hiện những giá trị của chính mình. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi những gì mà thiếu nhi Việt Nam sáng tạo cho thế giới hôm nay”.

 

Quốc Long

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm