Chương trình truyền hình thực tế gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ từ 7-14 tuổi
(Dân trí) - Chiều 5/6, tại Hà Nội, tập đoàn Giáo dục Egroup phối hợp với công ty TV Hub tổ chức buổi giới thiệu chương trình “Sếp nhí khởi nghiệp - Kiddie Shark”- một chương trình truyền hình thực tế gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 7 - 14.
Chương trình thúc đẩy những trẻ em có ước mơ trở thành nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo tương lai, và đam mê chinh phục những thử thách thực tế.
Tham gia "Sếp nhí khởi nghiệp", các bé phải trải qua 3 phần thi phô diễn 4 tố chất năng lực bao gồm Trí Thông Minh, Tài Linh Hoạt, Óc Sáng Tạo và Tinh Thần Vượt Khó để chinh phục Ban cố vấn và có cơ hội gặp gỡ nhận được giải thưởng và học bổng từ Nhà đầu tư “Cá Mập”.
Chương trình được xây dựng từ câu chuyện "khởi nghiệp" của bé Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (còn gọi là Bống), sinh năm 2007, quê ở Tuyên Quang, học sinh trường THCS Nguyễn Siêu.
Bống nổi lên sau chương trình “Mặt trời bé con” hồi cuối năm 2017. Bống từng tự chi tiền sắm laptop, tiết kiệm tiền để mua iPhone.
Năm 2018, Bống lên Shark Tank Việt Nam và gọi vốn thành công 300 triệu đồng từ Shark Thủy và Shark Hưng để làm dự án "Bống chè bưởi".
Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập tập đoàn giáo dục Egroup và chuỗi trung tâm Apax Leaders và lãnh đạo công ty TV Hub (hai đơn vị phối hợp sản xuất) đã chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của chương trình.
Ông Thủy cho rằng, có 3 thứ trang bị cho tất cả trẻ em trong kỷ nguyên hội nhập: năng lực ngoại ngữ, năng lực quản trị công nghệ, khả năng sáng tạo.
Đó cũng là ý tưởng để tổ chức cuộc thi “Sếp nhí khởi nghiệp”, giúp học sinh có thêm kiến thức xã hội, mở ra hướng đi mới cho bố mẹ Việt trong cách nuôi dạy và giáo dục con trẻ theo phương thức cho con trải nghiệm thực tế để rèn luyện bản thân.
H. Nguyên