Quảng Ngãi:

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo "hỏa tốc" vụ dừng khen thưởng cho học sinh

Quốc Triều

(Dân trí) - Trong thời gian 2 ngày, Sở GD&ĐT, Tài chính và Nội vụ phải có báo cáo, đề xuất hướng giải quyết đối với việc dừng khen thưởng cho học sinh gây nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 29/12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu báo cáo, đề xuất hướng giải quyết đối với việc dừng khen thưởng cho học sinh đang được báo chí quan tâm, phản ánh.

Ông Đặng Văn Minh yêu cầu, Sở GD&ĐT khẩn trương rà soát, báo cáo việc tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi THPT. Đồng thời báo cáo rõ việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh ngày 2/10/2020 về khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo hỏa tốc vụ dừng khen thưởng cho học sinh - 1

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo rà soát, tham mưu hướng giải quyết nội dung báo chí phản ánh về việc dừng khen thưởng cho học sinh

 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo, dựa trên Nghị quyết của HĐND và Quyết định 29 của UBND tỉnh quy định việc khen thưởng cho học sinh, Sở Nội vụ phải rà soát và đề xuất UBND tỉnh phương án giải quyết đối với thông tin báo chí đang quan tâm phản ánh. Chậm nhất trong ngày 30/12, Sở Nội vụ phải hoàn thành công tác tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Như Dân trí đã phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thu hồi 3,5 tỷ đồng đã cấp cho Sở GD&ĐT tổ chức khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Lý do được đưa ra là, kỳ thi vừa qua không phải kỳ thi quốc gia. Theo Nghị quyết của HĐND và Quyết định 29 của UBND tỉnh thì học sinh phải đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp quốc gia mới được khen thưởng. Thông tin này đã gây nhiều ý kiến trái chiều tại Quảng Ngãi.

Trao đổi với PV Dân trí, một đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức thi "Tốt nghiệp THPT" với 3 đặc điểm: Kỳ thi diễn ra rất nghiêm túc, khách quan trên cả nước; Kết quả thi trung thực, phân loại được năng lực học sinh và thứ 3, do có độ phân hóa năng lực học sinh nên nhiều trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Trên quan điểm cá nhân, đại diện này cho rằng, với kết quả thi tốt nghiệp THPT tốt như vừa rồi, tính phân loại cao như vậy, nếu địa phương có ngân sách, vẫn có thể khen thưởng học sinh.