700 học sinh học tiết kiệm nước tại nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam

Trong tháng 10/2016, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã đón 700 em học sinh hai miền Nam, Bắc đến tham quan nhà máy của hãng tại Bắc Ninh và Đồng Nai để giúp em hiểu thêm về công nghệ tiết kiệm nước và xử lý nước thải của nhà máy.

Tổ chức thành nhiều đợt tham quan nhà máy với quy mô mỗi đợt từ 50 đến 100 học sinh, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đưa công nghệ xử lý nước thải và công nghệ tiết kiệm nước tiên tiến đến với 700 em học sinh tiểu học hiện đang tham gia dự án giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Được biết, đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích nằm trong khuôn khổ dự án “Mizuiku – Em yêu nước sạch” – Dự án dự án tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước do Tập đoàn Suntory tài trợ kinh phí và Suntory PepsiCo Việt Nam kết hợp với các Tổ chức Live&Learn và Trung tâm Tương lai triển khai tại khu vực miền Bắc Việt Nam vào năm 2015. Năm 2016, dự án được mở rộng vào khu vực miền Nam với sự tham gia của 10 trường tiểu học đến từ tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 700 em học sinh 2 miền Bắc Nam được tham quan thực tế nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam
Hơn 700 em học sinh 2 miền Bắc Nam được tham quan thực tế nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam

Với thời lượng 3 tiếng đồng hồ, chuyến tham quan đã đem lại cho các em nhiều hoạt động thú vịmà các em khó lòng có thể trải nghiệm tại lớp học như: Thí nghiệm về vai trò bảo vệ của nước đối với trái đất, sử dụng giấy quỳ để kiểm tra độ PH của nước, sự thay đổi của chất lượng nước sau khi được lọc. Đặc biệt là, các em còn được tự mình quan sát và trải nghiệm công nghệ dây chuyền khép kín để sản xuất ra các sản phẩm nước giải khát quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như Pepsi, 7UP, Revive, Sting, Ô Long Tea+ Plus … để hiểu thêm về công nghệ tiết kiệm nước và xử lý nước thải tại nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ làm thí nghiệm, thực hành và tham quan nhà máy, các em vẫn tích cực tham gia lớp học về vai trò của nước sạch đối với cuộc sống con người
Sau hơn 3 tiếng đồng hồ làm thí nghiệm, thực hành và tham quan nhà máy, các em vẫn tích cực tham gia lớp học về vai trò của nước sạch đối với cuộc sống con người

Những kiến thức thực tế từ chuyến tham quan đã giúp các em thêm quyết tâm “tuyên truyền cho gia đình, bạn bè và người xung quanh cùng tiết kiệm nước”. Đây cũng là kỳ vọng Suntory PepsiCo Việt Nam đặt ra ban đầu khi tổ chức các chuyên tham quan nhà máy, đúng như nhận định của ông Trần Kim Cương – Giám đốc nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam tại Đồng Nai: “Chúng tôi hi vọng việc chứng kiến những quy trình nghiêm ngặt của chúng tôi trong xử lý nước thải và tiết kiệm nước tại dây chuyền sản xuất sẽ tác động tích cực tới nhận thức của các em học sinh - thế hệ tương lai nắm giữ vai trò chính trong công cuộc bảo vệ môi trường.”

Sự hào hứng chưa khi nào tắt trên khuôn mặt các em khi được được khám phá hành trình của giọt nước Mizu
Sự hào hứng chưa khi nào tắt trên khuôn mặt các em khi được được khám phá hành trình của giọt nước Mizu

Sự hào hứng, tinh thần chủ động học tập, đặc biệt là tác động mạnh mẽ của chuyến tham quan đối với ý thức bảo vệ và tiết kiệm nước của các em học sinh khiến các thầy cô giáo tham gia chuyến đi không khỏi bất ngờ. Mong muốn “dự án Mizuiku tiếp tục tổ chức và nhận rộng mô hình những chuyến tham quan mang tính thực hành cao như thế này tại các khu vực có đặt nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam” của cô giáo Nguyễn Ngọc Nhung, Trường tiểu học Nguyễn Nhược Thị, Quận 8, TP.HCM đã trở thành mong muốn chung của tập thể nhà trường và các em học sinh tham gia dự án.

Sau hai năm duy trì chương trình tham quan nhà máy dành cho các em học sinh tiểu học tham gia dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tổ chức cho 1.300 em học sinh tiểu học tham quan nhà máy của công ty.

Bên cạnh hoạt động tham quan nhà máy, trong năm 2016, dự án đã tổ chức trên 270 lớp học với sự tham gia của hơn 3.300 em học sinh tiểu học đến từ 2 miền Bắc, Nam. Riêng tại miền Nam, dự án Mizuiku đã thu hút thêm trên 1.300 em học sinh tham gia các trò chơi, hoạt động tương tác trong các chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) do Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ và tham gia như Ngày Tái chế, Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em, Ngày làm sạch hồ, Hội thảo Giáo dục và Truyền thông môi trường trong trường học.

Đặc biệt, trong mùa hè 2016, dự án còn thực hiện các hoạt động thiết thực như: Lắp đặt 6 hệ thống lọc nước RO, xây mới 1 nhà vệ sinh và nâng cấp 3 nhà vệ sinh tại các trường tiểu họctham gia dự án, gây quỹ “Mizuiku - Em yêu nước sạch” để kêu gọi các sáng kiến nhằm giải quyết vấn đề nhiễm mặn, phèn, hạn hán, thiếu nước sạch, tổ chức Hội thi sáng kiến tiết kiệm nước tại trường học và nhà…

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm