Hà Nam:
37 giáo viên được công nhận dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học
(Dân trí) - Sau nhiều ngày "tranh tài" tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học, 37 giáo viên đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học.
Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học, năm học 2020 - 2021
Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 2020 -202, diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 1/4, thu hút 38 giáo viên tiểu học xuất sắc đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia.
Trong đó, có 30 giáo viên tham gia dự thi Giáo viên giỏi và 18 giáo viên dự thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi với các nội dung: thực hành giảng dạy môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Âm nhạc và thực hành tổ chức hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm và sinh hoạt lớp theo chủ đề.
Hội thi lần này được đổi mới cả nội dung và hình thức nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình GDPT 2018. Một trong những điểm mới nổi bật của Hội thi đó là chủ đề: dạy học theo định hướng phát triển năng lực, dạy học truyền cảm hứng... Một trong những phần thi các thầy cô được lựa chọn và chuẩn bị công phu nhất là trình bày báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng dạy học và hoạt động giáo dục…
Kết thúc Hội thi, đã có 30/30 giáo viên được công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 17/18 giáo viên được công nhận là Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.
Căn cứ kết quả Hội thi, bên cạnh việc trao giấy chứng nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học tỉnh Hà Nam năm học 2020-2021 cho các giáo viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đã trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 22 giáo viên có thành tích xuất sắc.
Hội thi Giáo viên giỏi và 18 giáo viên dự thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được xem là ngày hội chuyên môn nghiệp vụ sư phạm góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, đặc biệt dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Từ đó, Sở GD&ĐT tiếp tục rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu chỉ đạo hoạt động chuyên môn theo hướng thực chất, tập trung vào những vấn đề cụ thể của cấp học.