248 giáo viên được trao giải thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Mỹ Hà

(Dân trí) - Trong số 248 cá nhân xuất sắc đoạt giải, có 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, hơn 100 giải Khuyến khích và giải thưởng phụ. 63 tập thể xuất sắc cũng được trao thưởng.

Ngày 27/7, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh diễn ra tại Hà Nội.

Có 248 cá nhân xuất sắc đoạt giải, trong đó 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, hơn 100 giải Khuyến khích và giải thưởng phụ.

Ngoài giấy chứng nhận của Ban tổ chức, phần thưởng dành cho mỗi giải Đặc biệt gồm: Chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy tiếng Anh tại Singapore trị giá 50.000.000đ; tiền thưởng 10.000.000đ; khóa học trực tuyến của Pearson Teacher Education & Learning Academy về "ELT Teaching Strategies (Primary/Secondary)" trị giá 30USD.

Giải tập thể: gồm 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 2 giải Đồng, 5 giải Phong trào, 53 giải Chuyển đổi số. 

248 giáo viên được trao giải thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh - 1

Các giáo viên đoạt giải Đặc biệt trong cuộc thi năm nay (Ảnh: BTC).

Phát biểu tại lễ trao giải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT Nguyễn Sơn Hải cho biết, cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh tạo sân chơi hữu ích và cơ hội rất tốt để các nhà giáo thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết.

Trong bối cảnh toàn ngành đang đẩy mạnh chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt.

Với hơn 7.500 giáo viên đăng ký cùng 4.079 sản phẩm dự thi, chứng tỏ cuộc thi có sức hút rất lớn với đông đảo thầy cô giáo.

"Mỗi nhà giáo khi tham gia cuộc thi này, các thầy cô sẽ có những trải nghiệm thú vị về thiết kế, xây dựng kịch bản, số hóa các bài giảng. Đây là những năng lực số quan trọng đối với mỗi nhà giáo trong kỷ nguyên chuyển đổi số", ông Nguyễn Sơn Hải nói.

Với việc đóng góp hàng nghìn bài giảng trực tuyến miễn phí thì cuộc thi cũng đã góp phần xây dựng phát triển các kho bài giảng, kho học liệu số trực tuyến bổ ích để phục vụ chuyển đổi số trong ngành giáo dục theo đúng định hướng của Bộ GD&ĐT.

Theo Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, các hoạt động của cuộc thi đã được chuyển đổi số ở mức độ cao, từ khâu phát động, đăng ký dự thi, tiếp nhận bài thi, đánh giá sản phẩm, đến các hoạt động kết nối với các tác giả đều được thực hiện trên môi trường số.

Cuộc thi  thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức.

Được phát động từ ngày 15/1, sau 6 tháng, Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.000 tác phẩm dự thi trên khắp mọi miền Tổ quốc. Phần lớn các bài thi được đánh giá có chất lượng cao, chứa đựng nhiều công sức của người thực hiện.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng Giám khảo gồm 70 thành viên là các chuyên gia ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh; giảng viên các trường đại học có chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh; giáo viên tiếng Anh phổ thông cốt cán và các chuyên gia về công nghệ thông tin đã tổ chức đánh giá, thẩm định chuyên môn các bài dự thi.