Việt Nam đoạt 7 HCV cuộc thi Thử thách nhà Toán học tương lai 2018

(Dân trí) - Tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, cuộc thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” - CFM 2018 đã chính thức khép lại. Đoàn học sinh Việt Nam đạt 7 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc và 20 Huy chương Đồng, 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Việt Nam còn đạt được giải vô địch đồng đội.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 27- 30/10/2018 tại Indonesia với sự tham dự của thí sinh đến từ 12 quốc gia trên thế giới.

Cuộc thi gồm ba cấp độ: Cấp độ Tiểu học lớp 3-4; Cấp độ Trung học cơ sở lớp 5-6; Cấp độ Trung học cơ sở lớp 7-8.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Thử thách các nhà Toán học tương lai năm 2018 tại Bogor, Indonesia.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Thử thách các nhà Toán học tương lai năm 2018 tại Bogor, Indonesia.

Các thí sinh tham dự phải hoàn thành 2 phần thi: Phần thi viết cá nhân và phần thi nhóm (câu đố). Qua 5 mùa tổ chức, học sinh Việt Nam luôn giành được giải cao tại cuộc thi trí tuệ này.

Để tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục và tạo cơ hội cho cho học sinh Hà Nội được thể hiện tài năng trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, Sở GD&ĐT Hà Nội hàng năm đã tuyển chọn, bồi dưỡng và thành lập đội tuyển tham dự cuộc thi.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội (giữa) chúc mừng đoàn Việt Nam.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội (giữa) chúc mừng đoàn Việt Nam.

Góp mặt cùng đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi, quận Hoàn Kiếm có 12 em. Kết quả, 12/12 học sinh tham gia đều đạt huy chương, bao gồm 1 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng.

Trong đó, học sinh Ngô Thái Bình - lớp 8H1, trường THCS Trưng Vương đã mang vinh quang về với 1 tấm Huy chương Vàng.

Cuộc thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” (CFM) được ra đời từ năm 2014, với mục tiêu tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến Toán đến từ khắp nơi trên thế giới.

CFM được tổ chức với mong muốn chung là giúp việc học Toán trở nên thú vị và nhiều thử thách hơn đối với các em học sinh.

Đồng thời khai thác khả năng Toán học, tìm hiểu, khám phá của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia.

M. Hà