Thi 2019: Lấp "lỗ hổng" công nghệ, không cho cán bộ địa phương chấm thi tại tỉnh

Dân trí Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có những điểm mới nhằm lấp "lỗ hổng" sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 là không để cán bộ địa phương tham gia chấm thi cho học sinh tỉnh mình, tăng cường tính bảo mật, mã hóa dữ liệu chấm thi,...
>>Sẽ sớm công bố đề tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019
>>Thi THPT quốc gia 2019: Đề thi không phục vụ mục tiêu kỳ thi “2 trong 1”
>>Sau lùm xùm gian lận thi cử 2018, hướng thi THPT quốc gia 2019 sẽ thế nào?

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo) cho biết như vậy khi trao đổi với báo chí về những giải pháp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Nói về giải pháp lấp “lỗ hổng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo) cho biết, hầu hết các địa phương đã nỗ lực cố gắng để tổ chức tốt kỳ thi. Những sai phạm của một số tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình là cá biệt và nghiêm trọng.

Những sai phạm này là dịp để chúng tôi rà soát lại và tổ chức kỳ thi năm sau tốt hơn. Theo đó, kỳ thi năm 2019, tổ chức phương thức thi như năm 2017, 2018 với điều chỉnh cụ thể để xã hội tin cậy hơn.


Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo)

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục - Đào tạo)

Vậy điều chỉnh đó cụ thể như thế nào thưa ông?

Chúng tôi rà soát lại toàn bộ quy trình, quy chế, nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi. Trên cơ sở đó xây dựng đề thi THPT quốc gia phù hợp với thời gian làm bài của thí sinh.

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện các công nghệ thi, đặc biệt hoàn thiện phần mềm chấm thi theo hướng tăng cường bảo mật, phòng ngừa sai phạm; nếu có sai phạm thì dễ phát hiện, xử lý để kỳ thi diễn ra công bằng, minh bạch.

Coi trọng lựa chọn nhân sự tham gia các khâu kỳ thi, trong đó lựa chọn người am hiểu công việc, có năng lực, trách nhiệm; tập huấn kỹ càng cho những người tham gia chấm thi; công tác thanh tra, giám sát phải đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đặc biệt, đối với chấm thi năm 2019, Bộ sẽ tổ chức chấm thi theo cụm với nguyên tắc cán bộ chấm thi không chấm thi cho học sinh tỉnh mình.

Áp dụng triệt để công nghệ thông tin, tiếp tục giao quyền cho địa phương

Những sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay là do sự can thiệp của con người, trực tiếp là sự can thiệp của chính cán bộ công tác chấm thi. Vậy, công tác chấm thi năm 2019 và cả những năm tiếp theo, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sẽ được triển khai như thế nào để giảm sự can thiệp của con người, cả trong việc tổ chức và chấm thi?

Việc ứng dụng CNTT trong kỳ thi THPT quốc gia là rất quan trọng. Sau 4 năm tổ chức kỳ thi, thấy rằng sự hỗ trợ của CNTT ngày càng tốt hơn đặc biệt là phần mềm tổ chức thi và khâu chấm thi.

Qua sự việc năm 2018, chúng tôi thấy rằng cần hoàn thiện hơn nữa trong việc ứng dụng CNTT, đặc biệt là hỗ trợ công tác chấm thi. Ngay cả chấm thi với bài thi tự luận như môn Văn thì CNTT cũng hỗ trợ tốt trong việc làm phách bài thi, chấm thi. Đối với bài thi trắc nghiệm, chúng tôi điều chỉnh theo hướng tăng cường tính bảo mật, mã hoá dữ liệu chấm thi.

Với giải pháp này cùng với giải pháp về mặt quản lý và quy trình, việc ứng dụng CNTT trong việc chấm thi nói riêng và tổ chức kỳ thi nói chung hiệu quả hơn.

Ông nói tăng cường CNTT vào chấm thi để ngăn ngừa gian lận. Vậy, kỳ thi năm tới, vai trò của các địa phương sẽ như thế nào? Có giải pháp gì để giám sát các địa phương trong quá trình tổ chức thi cũng như tham gia chấm thi?

Trước hết, chúng ta tiếp tục khẳng định sai phạm của mấy tỉnh vừa rồi là rất nghiêm trọng nhưng chúng ta cũng phải ghi nhận đúng mức sự nỗ lực cố gắng của hầu hết các địa phương tổ chức tốt các kỳ thi.

Trên cơ sở đó, không thể vì một vài sai phạm cá biệt của một số tỉnh mà chúng ta lại không giao cho địa phương vì tổ chức thi cũng nằm trong quá trình dạy học và cũng là trách nhiệm xã hội của địa phương.

Ngoài việc giao quyền tự chủ cho các địa phương, chúng ta phải có các giải pháp về mặt quản lý, giải pháp về mặt kỹ thuật để làm sao quyền của địa phương được xác định rõ và được thực hiện một cách nghiêm túc trong khuôn khổ của quy định, quy chế và sự giám sát và tất nhiên có sự vận dụng của CNTT. Đồng thời có sự giám sát của các thanh tra với đạt được hiệu quả cao.

Kỳ thi đủ độ tin cậy cho các trường xét tuyển

Nhiều ý kiến băn khoăn về chất lượng đề thi, việc ra đề thi chất lượng phân hoá đảm bảo 2 mục tiêu đặt ra thực sự quá khó khăn?

Bản chất của Kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức trên cơ sở Luật GD và Luật GD ĐH , đặc biệt là sự chỉ dẫn của Nghị Quyết 29 và Nghị quyết 44 của Chính phủ.

Theo đó, chúng ta đổi mới phương thức theo hướng tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ theo hướng giảm áp lực, giảm tốn kém, có độ tin cậy cao và tiến tới tổ chức kỳ thi chung.

Như vậy, kết thúc 12 năm học ở bậc phổ thông, chúng ta tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nhằm đo lường, đánh giá được kết quả học tập ở mức độ phổ thông của học sinh của 12 năm học tập.

Đó là mục đích của Kỳ thi THPT quốc gia. Cũng chính vì thế, trong thiết kế của đề thi THPT quốc gia phần lớn các câu hỏi nằm ở học vấn phổ thông chiếm 60-70%, tất nhiên, học vấn phổ thông vẫn có phân loại để phân từng chất lượng học tập của các em nên mới có câu hỏi nâng cao. Do đó, trong cấu trúc đề thi mới có phần câu hỏi như vậy.

Các câu hỏi tăng dần độ khó để tốt hơn cho học sinh làm bài và kết quả này các Sở GD-ĐT dùng để xét tốt nghiệp cho các em. Đối với các cơ sở giáo dục đại học, chỉ là căn cứ sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ được quy định trong Luật GD ĐH.

Do đó, mức độ sử dụng kết quả của kỳ thi THPT QG vào các trường khác nhau thuộc về nhu cầu của các trường, có những trường lấy toàn bộ, có những trường lấy sơ tuyển, có trường lấy kết quả này để xét tuyển kết hợp với hình thức xét tuyển khác.

Tôi tin rằng, nếu kết quả kỳ thi THPT QG không đáp ứng nhu cầu của các trường đại học thì lúc đó các trường đại học sẽ không lấy kết quả này để làm căn cứ tuyển sinh.


Đề thi THPT quốc gia 2019 tiếp tục ra theo hướng phân loại học sinh

Đề thi THPT quốc gia 2019 tiếp tục ra theo hướng phân loại học sinh

Như ông đánh giá, mục tiêu quan trọng nhất của kỳ thi là đánh giá sau 12 năm học nhưng thực tế nhiều năm nay các trường đại học đã sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển vào đại học. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã nói, đề thi tới đây sẽ không phục vụ kỳ thi 2 trong 1. Điều này khiến nhiều người băn khoăn và họ cho rằng những năm tới đây, nhiều trường đại học sẽ không lấy kết quả THPT QG để xét tuyển đại học?

Như tôi đã nói ở trên, các trường đại học đủ năng lực và đủ độ thông minh để quyết định sử dụng phương thức tuyển sinh nào cho trường mình, đáp ứng yêu cầu cũng như đáp ứng uy tín, đẳng cấp của trường đó.

Cho nên chừng nào kỳ thi THPT QG còn có đủ độ tin cậy thì tôi tin rằng các cơ sở GD dựa vào đó để tuyển sinh và trên tinh thần các trường ĐH tự chủ trong công tác tuyển sinh của mình.

Còn nếu như kỳ thi THPTQG là không tốt, kết quả có vấn đề, các trường họ không tin cậy, thì lúc đó chắc chắn không thể có một chính sách nào ép các trường dùng kết quả này.

Nhiệm vụ của chúng tôi là tổ chức kỳ thi THPT QG chuẩn chỉnh, kết quả tin cậy, đánh giá đúng năng lực của học sinh để đạt mục tiêu đề ra và quan trọng hơn nữa, từ kết quả kỳ thi THPTQG để phân tích đánh giá, điều chỉnh quá trình dạy học trong các nhà trường để làm sao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông hàng năm được nâng lên.

Đại học sẽ không làm công tác coi thi tại địa phương mình đóng

Thưa ông, nhiều thí sinh không muốn thi đại học nhưng muốn có bằng tốt nghiệp loại giỏi nhưng muốn vậy thì phải làm toàn bộ bài thi đó. Vậy, năm tới có nên chia đề thi làm 2 phần, 1 là tốt nghiệp, 1 là đại học không?

Năm 2019, tiếp tục tổ chức kỳ thi ở địa phương, cần đặt lợi ích của học sinh, người dân lên trên, trách nhiệm quản lý của các thầy cô, các bên liên quan phải làm kỳ thi này tốt hơn.

Chúng tôi tăng cường vai trò của các đại học trong các khâu, kể cả khâu coi thi. Trong đó, đang xem xét việc các trường đại học sẽ không làm công tác coi thi tại các địa phương mình đóng.

Về đề thi, ý kiến đề xuất thành 2 phần, năm 2014, khi thiết kế kỳ thi THPT QG chúng tôi cũng đã bàn rất kỹ, nếu tổ chức 2 đề thi như vậy sẽ nảy sinh 2 vấn đề bất cập sau:

Thứ nhất, không phản ánh đầy đủ bản chất của kỳ thi THPTQG. Kỳ thi này không thể 1 +1=2.

Thứ hai, sẽ gây khó khăn trong việc tổ chức kỳ thi, trong đó dẫn đến việc, có cơ hội để học sinh sử dụng phần này để làm phần khác tạo ra sự không công bằng, gây phức tạp. Do đó, chúng tôi phải thiết kế kỳ thi như vừa qua.

Xin trân trọng cám ơn ông!

Hồng Hạnh (ghi)

MỚI NHẤT
Phạt 30 triệu đồng xúc phạm thân thể nhà giáo: Phụ huynh, học sinh nói gì?
Phạt 30 triệu đồng xúc phạm thân thể nhà giáo: Phụ huynh, học sinh nói gì?

(Dân trí) - Dự thảo Nghị định Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục ghi rõ xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục bị phạt tiền từ 10 – 30 triệu đồng. Vậy, ý kiến phụ huynh, học sinh về quy định này như thế nào?

Thứ sáu, 05/10/2018 - 08:20

Khen thưởng học sinh trường làng đạt giải cao cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc
Khen thưởng học sinh trường làng đạt giải cao cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc

(Dân trí) - Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức tuyên dương khen thưởng những học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2017-2018. Trong số này, có em Huỳnh Gia Lộc (cựu học sinh Trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú) với thành tích đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật” toàn quốc.

Thứ sáu, 05/10/2018 - 07:02

Nam sinh bị trả về "vì lao phổi": Chờ kết luận từ Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng
Nam sinh bị trả về "vì lao phổi": Chờ kết luận từ Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng

(Dân trí) - Ngày 4/10, tại buổi làm việc với PV Dân trí, Đại tá Bùi Sơn Hà, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Thông tin (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã báo cáo trường hợp nam sinh quê Nghệ An lên Hội đồng tuyển sinh Bộ Quốc phòng để xin kết luận cuối cùng.

Thứ sáu, 05/10/2018 - 06:54

Giáo viên Anh "ít hài lòng nhất" về công việc trong các quốc gia nói tiếng Anh
Giáo viên Anh "ít hài lòng nhất" về công việc trong các quốc gia nói tiếng Anh

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây cho biết giáo viên ở Anh có sự hài lòng công việc thấp nhất trong số các nước nói tiếng Anh.

Thứ sáu, 05/10/2018 - 06:35

Thủ tướng: Chọn sách giáo khoa để sử dụng ổn định, chống độc quyền in sách
Thủ tướng: Chọn sách giáo khoa để sử dụng ổn định, chống độc quyền in sách

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ yêu cầu đó với cơ quan chủ trì soạn thảo luật Giáo dục (sửa đổi) – Bộ GD&ĐT để chỉnh lý, hoàn thiện dự luật theo yêu cầu của UB Thường vụ Quốc hội.

Thứ sáu, 05/10/2018 - 12:28

Nghi vấn hai anh em sinh viên, giảng viên khoa Toán “hợp sức” gian lận điểm
Nghi vấn hai anh em sinh viên, giảng viên khoa Toán “hợp sức” gian lận điểm

(Dân trí) - Báo Dân trí vừa nhận được đơn thư tố cáo của các sinh viên năm 4, khoa Toán, trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế phản ánh việc thay đổi điểm của sinh viên H.Q.N.S. (năm 4 khoa Toán) có liên quan đến ông H.Q.N.M. (giảng viên khoa Toán của trường, là anh trai sinh viên N.S.).

Thứ năm, 04/10/2018 - 05:02

Lãnh đạo Trường Sĩ quan Thông tin nói gì về vụ nam sinh bị trả về vì kết luận “lao phổi”?
Lãnh đạo Trường Sĩ quan Thông tin nói gì về vụ nam sinh bị trả về vì kết luận “lao phổi”?

(Dân trí) - Sáng 4/10, PV Dân trí đã có buổi làm việc với Đại tá Bùi Sơn Hà, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Thông tin (TP Nha Trang, Khánh Hòa) liên quan đến trường hợp nam sinh quê Nghệ An bị trả về địa phương sau khi mới nhập học với kết luận “lao phổi”.

Thứ năm, 04/10/2018 - 03:34

Phạt 30 triệu đồng giáo viên đánh học sinh: Khó khăn khi áp dụng
Phạt 30 triệu đồng giáo viên đánh học sinh: Khó khăn khi áp dụng

(Dân trí) - “Việc giáo viên xúc phạm nhân phẩm, thân thể học sinh có thể bị phạt lên đến mức cao nhất là 30 triệu đồng là không khả thi, không cần thiết dù xuất phát từ ý tưởng tốt là có chế tài ngăn chặn việc xúc phạm, bảo lực học đường”. Đây là ý kiến của PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT về Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đang gây xôn xao dư luận.

Thứ năm, 04/10/2018 - 03:14

Việt Nam giành 8 Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2018
Việt Nam giành 8 Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2018

(Dân trí) - Tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế 2018 (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO 2018), đoàn học sinh Việt Nam đã giành được thành tích tốt nhất từ trước tới nay với tổng cộng 8 Huy chương vàng, 10 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Thứ năm, 04/10/2018 - 02:30

Cảm xúc mạnh từ những buổi họp phụ huynh "yêu thương át tiền bạc"
Cảm xúc mạnh từ những buổi họp phụ huynh "yêu thương át tiền bạc"

(Dân trí) - Thay cho những buổi họp phụ huynh đầy ám ảnh, chán ngán đối với cha mẹ học sinh, nhiều trường học, giáo viên đã chủ động thay đổi hoặc sáng tạo "dùng tình át tiền" trong buổi họp phụ huynh, tạo sự gắn kết giữa gia đình - nhà trường thực chất, ý nghĩa hơn.

Thứ năm, 04/10/2018 - 02:11

Học tin học Excel: Tìm hiểu nhóm hàm thống kê cực phổ biến
Học tin học Excel: Tìm hiểu nhóm hàm thống kê cực phổ biến

(Dân trí) - Video giới thiệu về nhóm hàm thống kê trong excel thường được sử dụng phổ biến trong báo cáo: hàm Countif, hàm Countifs, hàm Sumif, hàm Sumifs,...

Thứ năm, 04/10/2018 - 02:00

Dự thảo Luật Giáo dục “bỏ rơi” người khuyết tật?
Dự thảo Luật Giáo dục “bỏ rơi” người khuyết tật?

(Dân trí) - Tại hội thảo “Tham vấn góp ý cho Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi”, do Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam tổ chức ngày 3/10, một số đại biểu cho rằng, cần bổ sung một số điều, đặc biệt dành cho đối tượng học tập là người khuyết tật và giới tính khác.

Thứ năm, 04/10/2018 - 12:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có hiệu trưởng mới
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có hiệu trưởng mới

(Dân trí) - Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vừa có hiệu trưởng mới bắt đầu từ ngày 1/10/2018. Đây là ngôi trường duy nhất ở TPHCM được tổ chức khảo sát đầu vào lớp 6.

Thứ năm, 04/10/2018 - 11:38

Trường ĐH siết chất lượng bằng việc điều chỉnh điểm liệt là... 3 điểm
Trường ĐH siết chất lượng bằng việc điều chỉnh điểm liệt là... 3 điểm

(Dân trí) - PGS. TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa có quyết định về tính điểm học phần đối với sinh viên ĐH chính quy. Quyết định này nhằm bổ sung vào hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo ĐH và CĐ theo hệ thống tín chỉ của trường được ban hành trước đó.

Thứ năm, 04/10/2018 - 10:06

Học tiếng Nhật: 10 phút chinh phục kanji qua bộ thủ chữ Nhân
Học tiếng Nhật: 10 phút chinh phục kanji qua bộ thủ chữ Nhân

(Dân trí) - Bộ thủ chữ Nhân (人) là một trong những bộ phổ biến và cơ bản nhất trong tiếng Nhật, có ý nghĩa chủ yếu liên quan đến con người. Hãy cùng khám phá qua video dưới đây nhé !

Thứ năm, 04/10/2018 - 10:00

Nỗ lực sắp xếp trường lẻ ở vùng cao xứ Thanh
Nỗ lực sắp xếp trường lẻ ở vùng cao xứ Thanh

(Dân trí) - Vài năm trở lại đây, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) đã sắp xếp được hàng chục điểm trường lẻ đưa về trường chính. Nhiều phụ huynh ở đây vô cùng phấn khởi vì dù con đi học xa hơn một chút nhưng chất lượng giáo dục được nâng cao rõ rệt.

Thứ năm, 04/10/2018 - 09:23

Nữ giám đốc Nhật Bản chia sẻ về phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam
Nữ giám đốc Nhật Bản chia sẻ về phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam

(Dân trí) - Với những đóng góp và thành tích nổi bật trong suốt hơn 8 năm qua, trung tâm vui chơi khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia do tập đoàn Panasonic xây dựng tại Hà Nội vừa được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen Bộ trưởng. Bà Yoshiko Hamazaki - đại diện Tập đoàn Panasonic được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Thứ năm, 04/10/2018 - 09:00

Lý do không ngờ khiến 800 học sinh một trường ở Mỹ được nghỉ học cả tháng trời
Lý do không ngờ khiến 800 học sinh một trường ở Mỹ được nghỉ học cả tháng trời

(Dân trí) - Vừa mở cửa trở lại không lâu sau khi phải đóng cửa tạm thời do bị lũ chuột hoành hành, trường THPT Kirby (bang Tennessee, Mỹ) lại tiếp tục phải đóng cửa vì xác chuột chết do đánh bả quá nhiều tạo ra mùi hôi nồng nặc bao phủ khắp các lớp học.

Thứ năm, 04/10/2018 - 08:03

Mới nhập học, nam sinh viên Trường sĩ quan bị trả về địa phương vì ... bị bệnh lao phổi?
Mới nhập học, nam sinh viên Trường sĩ quan bị trả về địa phương vì ... bị bệnh lao phổi?

(Dân trí) - Vào nhập học được 1 tuần nhưng Việt bất ngờ bị Trường sĩ quan Thông tin trả về với lý do bệnh lao phổi. Nghi ngờ kết quả này, Việt đi khám các bệnh viện khác thì kết quả không có bệnh như Trường sĩ quan Thông tin nói.

Thứ năm, 04/10/2018 - 06:35

Thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo mang cả “gia tài” đi xây bếp ăn cho học sinh vùng cao
Thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo mang cả “gia tài” đi xây bếp ăn cho học sinh vùng cao

(Dân trí) - Dù đang mắc chứng bệnh nan y nhưng thầy hiệu trưởng Trần Đăng Khoa vẫn kiên trì “bám trường, bám lớp”, đồng hành cùng giáo dục vùng khó hàng chục năm nay. Đặc biệt hơn, hoàn cảnh khó khăn nhưng thầy Khoa vẫn mang cả gia tài hơn 100 triệu đồng của mình để xây dựng bếp ăn tập thể cho học sinh nghèo trong trường.

Thứ năm, 04/10/2018 - 02:03

Băn khoăn về quy định phạt tiền giáo viên đánh học sinh
Băn khoăn về quy định phạt tiền giáo viên đánh học sinh

(Dân trí) - “Roi vọt là hình thức giáo dục răn đe, phòng ngừa chứ không nhấn mạnh về việc trừng phạt về thể chất. Ở Nhật Bản, có những trường học quy định học sinh vi phạm sẽ bị đánh đòn. Theo tôi, dự thảo nghị định này có nhiều điểm chưa phù hợp”.

Thứ tư, 03/10/2018 - 03:43

Thanh Hóa: Chi gần 2,8 tỷ đồng tiền chế độ cho giáo viên Mầm non hợp đồng
Thanh Hóa: Chi gần 2,8 tỷ đồng tiền chế độ cho giáo viên Mầm non hợp đồng

(Dân trí) - Tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt giao bổ sung gần 2,8 tỷ đồng kinh phí thực hiện chi trả chế độ cho lao động hợp đồng giáo viên dạy Mầm non thuộc thành phố Thanh Hóa năm 2018.

Thứ tư, 03/10/2018 - 01:15

Xử phạt giáo viên dạy thêm với học sinh tiểu học: Sẽ xem xét lại!
Xử phạt giáo viên dạy thêm với học sinh tiểu học: Sẽ xem xét lại!

(Dân trí) - Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giáo dục quy định sẽ xử phạt nếu dạy thêm với học sinh tiểu học, học sinh học 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi dạy thêm trên. Nhiều ý kiến cho rằng khó khả thi!

Thứ tư, 03/10/2018 - 01:07

“Không phải cứ giáo viên đánh vào tay học sinh là phạt 30 triệu đồng”
“Không phải cứ giáo viên đánh vào tay học sinh là phạt 30 triệu đồng”

(Dân trí) - Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh Tra Bộ GD&ĐT cho biết, xử phạt vi phạm hành chính trong giáo dục, không có chuyện “phạt nguội” như giao thông. Khi xử phạt phải xem xét đâu là động cơ, hành vi, mục đích chứ không phải cứ “đè” ra phạt, không phải cứ giáo viên đánh vào tay học sinh là phạt 30 triệu đồng”.

Thứ tư, 03/10/2018 - 10:14