20.000 ước mơ xanh được tiếp thêm nghị lực

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, hơn 4.000 em học sinh nghèo tại Hà Nội, TPHCM và Hải Phòng đã được chương trình Parkson Chăm Sóc Giáo dục - Parkson Educare trao tặng học bổng. Từ chương trình này, hàng ngàn em đã có thêm nghị lực để vui bước đến trường vươn cao mơ ước.

Chung tay cho ước mơ xanh vươn cao 

Có một điểm chung ở những em nhỏ đến với chương trình là tinh thần hiếu học và nghị lực vượt khó. Nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn: ba mẹ ly hôn, mồ côi, khuyết tật hay mắc bệnh hiểm nghèo… Vượt qua nghịch cảnh khó khăn, các em đã vươn lên để đạt những thành tích tốt trong học tập. Hơn 4000 phần học bổng được trao tặng năm nay chính là lời động viên, khuyến khích thiết thực nhất từ tập thể Parkson và các khách hàng, đối tác gửi đến những tấm gương vượt khó và cũng từng đó ước mơ xanh đã được tiếp thêm nghị lực để vươn cao hơn.
 
20.000 ước mơ xanh được tiếp thêm nghị lực
Khởi xướng từ năm 2008, sau 6 năm chương trình đã trao tặng hơn  20.000 suất học bổng với tổng trị giá lên đến 10 tỷ đồng. Không dừng ở đó, các phương tiện khác như tập vở, đồ dùng học tập, xe đạp…cũng đã được trao đến các trường học để góp phần giúp các em và thầy cô bớt khó khăn trong quá trình tiếp thu và trau dồi kiến thức. Ngoài ra, 4 thư viện được kết hợp xây dựng trong năm nay càng làm giàu thêm ý nghĩa của chương trình.
 
20.000 ước mơ xanh được tiếp thêm nghị lực

Với những thành quả mà chương trình đã đạt được, ông Tham Tuck Choy, Tổng Giám đốc Parkson Việt Nam chia sẻ: “Nhờ có sự hỗ trợ của Sở Giáo dục và đào tạo tại các địa phương nơi  chương trình diễn ra, chúng tôi đã từng bước phát triển quy mô của các hoạt động thông qua việc kêu gọi sự đóng góp từ phía đối tác, khách hàng và nhân viên. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sứ mệnh thực sự mà chương trình cần mang đến cho các em nhỏ không phải nằm ở những con số, mà chính là sự khích lệ, hỗ trợ và tiếp sức giúp các em thêm nghị lực để vui bước đến trường, vươn cao ước mơ”.

Quỹ học bổng từ trái tim

Cuộc hành trình 6 năm đồng hành cùng các em nhỏ đã chứng kiến những nụ cười, những niềm vui và hơn hết, đã thực sự tiếp lửa cho rất nhiều học sinh trên con đường tri thức. Ông Lê Ngọc Điệp – Trưởng phòng giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM chia sẻ: “Trong suốt 6 năm qua, chúng tôi đã đồng hành cùng Parkson mang đến cho hàng vạn học sinh nghèo có cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong xã hội. Sự đóng góp này của Parkson cho sự nghiệp trồng người thật sự mang ý nghĩa cao đẹp, đã tiếp thêm nghị lực để các trẻ em nghèo phấn đấu vươn lên trong học tập để có một tương lai tươi sáng”.

Quả thực, tuy chưa thể giúp các em nhỏ có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống, nhưng đây sẽ là sự động viên về mặt tinh thần để các em thêm vững tin trên con đường học vấn.
 
20.000 ước mơ xanh được tiếp thêm nghị lực
 
Cuộc hành trình giúp các em nhỏ vui bước đến trường, nâng cao mơ ước đang được tiếp tục để đồng hành cùng nhiều trẻ em hơn nữa. “Chúng tôi đang từng bước nhân rộng số lượng chương trình trong tương lai, để không chỉ các em nghèo ở địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng nhận được sự hỗ trợ mà các em ở nhiều tỉnh thành khác cũng có cơ hội và điều kiện được trao học bổng. Vì tương lai của thế hệ trẻ ngày nay sẽ góp phần xây dựng cho tương lai của đất nước mai sau” - ông Tham Tuck Choy nhấn mạnh.
 
Hoàng Phúc