1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Võ Lâm Truyền Kỳ - gừng già lại càng cay

(Dân trí) - Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) không phải là game online đầu tiên du nhập vào Việt Nam, nhưng thật đáng ngạc nhiên, nó lại là một trong những tên game nổi tiếng nhất của thị trường Việt Nam, trở thành một thương hiệu hái ra tiền và có tính bền vững rất cao.

Nếu như MU mở đầu cho trào lưu game online tại Việt Nam, thì VLTK chính là game đưa trào lưu đó lên thời hoàng kim, trở thành một ngành dịch vụ ăn nên làm ra, phát triển chóng mặt trong 10 năm qua. Cho đến nay, VLTK vẫn là thương hiệu hàng đầu của thị trường game nói chung và VNG nói riêng.

 

Vậy lí do nào khiến VLTK có thể tạo được chỗ đứng vững chắc cũng như danh tiếng cho mình trên thị trường game nước nhà, vốn có tính đào thải rất cao?

 

Bạn hãy nhớ lại thập niên 90, thời mà internet chưa phát triển, thì một trong những cách giải trí của thanh thiếu niên và cả người lớn thời đó là xem phim bộ trên chiếc đầu băng video cũ kĩ phải lau thường xuyên. Những bộ phim được chuyền tay đến hàng trăm quán café, quán cóc với hàng ngàn người xem qua, như Thiên Long Bát Bộ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Cửu Âm Chân Kinh, Tiểu Lý Phi Đao… đã thực sự trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người mà sau này là game thủ trung thành của VLTK.

 

VLTK hiện thực hóa giấc mơ kiếm hiệp Kim Dung

VLTK hiện thực hóa giấc mơ kiếm hiệp Kim Dung

 

Thế giới kiếm hiệp qua các bộ phim được dựng theo tiểu thuyết của Kim Dung, qua các bộ truyện “chưởng” đã in đậm trong tâm trí nhiều thế hệ. Chính vì thế, khi VLTK ra đời, nó đã biến giấc mơ ngao du sơn thủy, hành hiệp giang hồ, tỉ thí võ công của rất nhiều người trở thành sự thực. VLTK không có hình ảnh rực rỡ nhưng những gì nó mang lại còn nhiều hơn những tựa game hiện tại. Một game có gameplay sâu sắc trên nền tảng hệ thống ngũ hành tương sinh tương khắc, đa dạng với Nga My, Ngũ Độc, Đường Môn, Thiếu Lâm, Cái Bang… đã mang game thủ thực sự đến với thế giới võ hiệp Trung Hoa hoành tráng.

 

Ngày ra mắt, VLTK đã tạo nên cơn sốt chưa từng có, hàng chục ngàn game thủ đã cùng nhau hành hiệp trượng nghĩa trong thế giới võ lâm rộng lớn. Những Thành Đô, Đại Lý, Tương Dương… đã trở thành địa danh quá nổi tiếng đến nỗi game thủ không phải của VLTK cũng biết. Với nhiều người, kí ức đánh heo, đả nhím luyện cấp để gia nhập môn phái là quãng thời gian không thể nào quên. Những mối quan hệ bền vững, sâu sắc cũng hình thành từ những tháng ngày cùng nhau hành hiệp.

 

Sát cánh trong giải đấu, nối dài mối quan hệ bền vững

Sát cánh trong giải đấu, nối dài mối quan hệ bền vững

 

Dĩ nhiên, game nào cũng có cộng đồng, cũng có những game thủ tâm huyết, nhưng bạn sẽ không thể tìm được một game có nhiều người chơi trung thành như VLTK. Để có được điều này không chỉ ngày một ngày hai, mà những mối quan hệ thân thiết phải được xây dựng trên thời gian dài cùng với tuổi đời ngày càng thâm niên của game. VLTK sở hữu lượng game thủ khổng lồ, trong đó rất nhiều là những người ở tuổi trưởng thành, 30 – 40 tuổi, thậm chí còn cao tuổi hơn. Một cộng đồng không thể gắn kết, dài lâu nếu thiếu những người có vai trò định hướng, gắn kết mà những người lớn tuổi đã làm được trong VLTK. Họ tạo nên một nền tảng vững chắc để những game thủ trẻ hơn tiếp tục bước theo.

 

Tôi tin rằng, nếu có một cuộc thi viết về những kỉ niệm trong thế giới game, hẳn VLTK sẽ có những câu chuyện rung động lòng người. Những tháng ngày rong ruổi giang hồ, kết giao huynh đệ của hàng ngàn game thủ đã để lại biết bao nhiêu kỉ niệm. Hẳn bạn có biết câu chuyện về nữ game thủ Trân Yêu, người bị bệnh máu trắng và đã gắn bó với VLTK trong những tháng ngày cuối. Và bài hát “Ta đi tìm em” chắc chắn là ca khúc mang đậm hình ảnh kiếm hiệp tình duyên nhất, gợi lên biết bao xúc cảm mỗi khi chúng ta nghe nó.

 

Rất nhiều kỷ niệm đẹp đã được vun bồi

Rất nhiều kỷ niệm đẹp đã được vun bồi

 

Từ những ngày cơ hàn, VNG mang VLTK về và thành công cùng với nó. Có thể nói sự đi lên của NPH game này, từ ngày đầu chỉ vài người cho đến thời hoàng kim hiện tại hơn 1.300 nhân viên thì VLTK là bệ phóng đầu tiên mang cho họ cả danh tiếng và tiền của. Nhưng nói thế không có nghĩa là VNG là những người thụ hưởng. Nếu ngay từ đầu họ không nghiêm túc làm việc, chăm chút cho sản phẩm, ăn ngủ ngày đêm lo cho từng server thì đã không có những mùa quả ngọt sau đó.

 

Cộng đồng gắn bó từ những sân chơi ảo

Cộng đồng gắn bó từ những sân chơi ảo

 

Một thương hiệu gắn liền với tên tuổi mình, lẽ dĩ nhiên VNG cũng không thể lơ là tựa game này một phút nào. Mỗi năm có rất nhiều giải đấu được họ tổ chức làm sân chơi cho các game thủ. Với tiềm lực của NPH game số một tại Việt Nam, VNG duy trì hoạt động của VLTK rất ổn định, hầu như chẳng bao giờ gặp phải rủi ro gì, lại càng không có chỗ cho nỗi lo game đóng cửa. Chúng ta hoàn toàn có lí do để tin tưởng rằng, chỉ khi nào VNG biến mất thì VLTK mới biến mất. Với nền tảng bền vững như thế, một NPH uy tín và có tiềm lực, game thủ có thể an tâm khi chơi game.

 

VLTK phiên bản 3D đang được thử nghiệm tại các phòng máy

VLTK phiên bản 3D đang được thử nghiệm tại các phòng máy

 

Đặt chân vào thị trường game nước nhà từ thuở sơ khai, đi lên cùng sự tăng trưởng của ngành game, VLTK là thực sự là thương hiệu được nhiều game thủ yêu mến và tin tưởng. Cho đến lúc này, khi mà chưa có cái tên nào có thể tạo nên chỗ đứng vững chắc hơn VLTK thì VLTK phiên bản 3D sắp sửa ra mắt sẽ củng cố hơn nữa thương hiệu của tựa game này cũng như mang nó đến tầm cao mới.

 

Vĩnh Hậu

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm