UNIQLO đóng góp doanh thu từ bộ sưu tập UTme! xây trường cho trẻ em vùng cao
(Dân trí) - Dịp khai trương cửa hàng tại Hoàn Kiếm, UNIQLO đã mang đến loạt áo thun UTme!, chung tay góp doanh thu xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao.
Dòng áo thun UT (viết tắt cho cụm từ UNIQLO T-shirt) kể từ khi ra mắt cách đây gần hai thập kỷ đã dần trở thành biểu tượng cho triết lý LifeWear của UNIQLO: thời trang tôn vinh những lát cắt của nhịp sống.
Thông qua UT, người mặc có thể truyền tải câu chuyện, cá tính của bản thân mình trong nhiều khía cạnh: văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh...
Đặc biệt hơn nữa, UTme! là một sân chơi văn hóa - nghệ thuật độc đáo, nơi UNIQLO tìm kiếm và hợp tác cùng các tài năng trẻ để sáng tạo nên những bộ sưu tập (BST) mang đậm văn hóa địa phương.
Nét đẹp văn hóa Việt - Nhật được khắc họa đầy sáng tạo trong BST UTme!
Tôn vinh những nét tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản là câu chuyện tiếp theo được UNIQLO mang đến trong BST UTme! Năm họa tiết chủ đạo của BST cũng là năm góc nhìn sinh động về đời sống, ẩm thực, du lịch, địa danh, ngôn ngữ địa phương.
Một trong những lý do khiến bạn có thể yêu văn hóa của một quốc gia khởi nguồn từ nền ẩm thực.
Trong tác phẩm của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn, nền ẩm thực Việt - Nhật có sự giao thoa độc đáo. Cao lầu Hội An và mì Udon tưởng chừng như không có sự liên quan mật thiết nhưng ít ai biết rằng tiền thân của cao lầu là món mì Ise Udon. "Ise Udon" là một món ăn địa phương của thành phố Ise, tỉnh Mie, Nhật Bản với sợi mì to, ăn cùng nước dùng sậm màu và hành lá bên trên.
Khai thác khía cạnh về thưởng thức ẩm thực, tác phẩm của tác giả Trịnh Phương Oanh mang đến góc nhìn thú vị khi những món ăn đại diện cho ẩm thực Nhật như sushi, cơm nắm, trà xanh… được đặt trên chiếc ghế nhựa quen thuộc của Việt Nam.
Ngoài ẩm thực, BST còn mang đến những tác phẩm kết hợp sáng tạo giữa nhịp sống, con người, kiến trúc của hai quốc gia. Trên chiếc áo thun trắng, những khung hình hội tụ nhiều yếu tố về văn hóa, địa danh với sự điểm xuyết của hình tượng bạch tuộc, mèo may mắn Maneki-neko len lỏi giữa đường phố Việt hiện ra bắt mắt.
Ngoài 5 họa tiết thắng cuộc được xuất hiện trên sản phẩm áo thun UTme!, UNIQLO còn trao giải thưởng truyền cảm hứng cho tác giả Nam Long. Nam Long là một thí sinh khiếm thính có niềm đam mê với kiến trúc, ấp ủ ước mơ trở thành họa sĩ và khám phá mọi miền trên thế giới.
Nam Long mang đến tác phẩm "Hai người bạn" khéo léo tái hiện hình ảnh hai cô gái tượng trưng cho tình hữu nghị Việt - Nhật với sự tỉ mỉ, sáng tạo cũng như màu sắc hài hòa.
Những chiếc áo UTme! góp phần xây trường học cho trẻ em vùng cao
Bên cạnh tôn vinh văn hóa, đại diện thương hiệu cho biết, BST áo thun UTme! còn đóng góp toàn bộ doanh thu (tính đến hết tháng 12/2023) cho Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) để góp phần xây dựng điểm trường mới tại Mù Cang Chải, giúp các học sinh có điều kiện học tập tốt hơn trong tương lai.
Ngoài cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm mới khai trương, BST UTme! được mở bán tại một số cửa hàng của UNIQLO, cụ thể:
Tại TPHCM: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre.
Tại Hà Nội: UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Hoàn Kiếm.