1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Tranh cãi quanh ca khúc đang làm “đảo điên” giới trẻ xứ Hàn

(Dân trí) - Nam ca sĩ xứ Hàn Psy, người nổi tiếng với ca khúc vui nhộn “Gangnam Style” đang đối mặt với cuộc chiến tranh giành thương hiệu với 9 công ty khác nhau. Những công ty này đều muốn độc quyền sở hữu thương mại thuật ngữ “Gangnam Style”.

“Gangnam Style” trở thành một thuật ngữ rất phổ biến tại Hàn Quốc cũng như tại các quốc gia có fan của Psy không lâu sau khi clip ca nhạc này ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay. Video clip nổi tiếng của Psy mang tên Gangnam Style đã thu hút hơn 133 triệu lượt xem trên trang Youtube và rất nổi tiếng tại xứ sở kim chi.
 
Hình ảnh trong clip ca nhạc
Hình ảnh trong clip ca nhạc Gangnam Style - clip ca nhạc đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc.

 

Chính vì sự phổ biến của thuật ngữ "Gangnam Style" mà nhiều công ty cũng muốn sở hữu nó để đưa vào các chương trình quảng cáo của mình nhằm thu hút dư luận. Trong số 9 các nhân và công ty muốn giành quyền sở hữu độc quyền thuật ngữ này còn có công ty quản lý của ca sĩ Psy - YG Entertainment.
 

Cục quản lý sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc (KIPO) tiết lộ với báo giới rằng, họ đang nghiên cứu đơn kiến nghị của 9 tổ chức khác nhau và chưa thể đưa ra quyết định sẽ trao quyền sở hữu cho ai. Những tổ chức đệ đơn giành quyền sở hữu thuật ngữ này gồm các nhà hàng, công ty sản xuất giày dép, công ty sản xuất dụng cụ chơi golf, công ty sản xuất dụng cụ leo núi, công ty phát triển phần mềm…

 

Công ty quản lý nam ca sĩ Psy - YG Entertainment khẳng định độc quyền sở hữu thương mại thuật ngữ “gangnam style” và đe dọa bất kỳ bên nào dám sử dụng thuật ngữ trên vào mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của họ sẽ bị kiện.

 

Tháng trước, tập đoàn giải trí YG Entertainment đã gửi một bức thư tới một công ty bán hàng trực tuyến của Đức và yêu cầu công ty ngừng bán loại áo phông có dòng chữ “Keep calm and Gangnam Style” ở phần thân trước. YG Entertainment cũng dự định phát hành loạt áo có in dòng chữ “KangNam Style” và “GangNAM STYLE” phía trước.

 

“Vì ca khúc này đang giành được sự mến mộ của các fan trên toàn thế giới nên chúng tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội để có được lợi nhuận từ nó”, đại diện của YG Entertainment nói. Nhiều người dự đoán, bên nào giành được quyền sở hữu thuật ngữ này sẽ kiếm bộn tiền trong tương lai. Và chắc chắn, YG Entertainment - đơn vị quản lý Psy sẽ không dễ dàng từ bỏ khoản lợi nhuận khổng lồ này.
 
Mời các bạn xem clip ca nhạc đang "làm mưa làm gió" tại Hàn Quốc - Gangnam Style của ca sĩ Psy:
 

 

Mi Vân