Tranh cãi quanh ca khúc đang làm “đảo điên” giới trẻ xứ Hàn
(Dân trí) - Nam ca sĩ xứ Hàn Psy, người nổi tiếng với ca khúc vui nhộn “Gangnam Style” đang đối mặt với cuộc chiến tranh giành thương hiệu với 9 công ty khác nhau. Những công ty này đều muốn độc quyền sở hữu thương mại thuật ngữ “Gangnam Style”.
Cục quản lý sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc (KIPO) tiết lộ với báo giới rằng, họ đang nghiên cứu đơn kiến nghị của 9 tổ chức khác nhau và chưa thể đưa ra quyết định sẽ trao quyền sở hữu cho ai. Những tổ chức đệ đơn giành quyền sở hữu thuật ngữ này gồm các nhà hàng, công ty sản xuất giày dép, công ty sản xuất dụng cụ chơi golf, công ty sản xuất dụng cụ leo núi, công ty phát triển phần mềm…
Công ty quản lý nam ca sĩ Psy - YG Entertainment khẳng định độc quyền sở hữu thương mại thuật ngữ “gangnam style” và đe dọa bất kỳ bên nào dám sử dụng thuật ngữ trên vào mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của họ sẽ bị kiện.
Tháng trước, tập đoàn giải trí YG Entertainment đã gửi một bức thư tới một công ty bán hàng trực tuyến của Đức và yêu cầu công ty ngừng bán loại áo phông có dòng chữ “Keep calm and Gangnam Style” ở phần thân trước. YG Entertainment cũng dự định phát hành loạt áo có in dòng chữ “KangNam Style” và “GangNAM STYLE” phía trước.
Mi Vân