Trần Lực: “Thể thao giúp bố con tôi ăn ý hơn”

Luôn song hành cùng con trong vai trò một người bạn lớn, Trần Lực - Trần Bờm trở thành cặp đôi được yêu thích trong chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?”. Và mới đây, hai bố con lại xuất hiện thật nổi bật với trang phục thể thao khỏe khoắn trong buổi đi bộ đồng hành “Hành trình năng lượng xanh”.

Trần Lực cho con tham gia chương trình đi bộ này để tập tinh thần sống yêu vận động, rèn luyện sức khỏe và lối sống lành mạnh cho con. Cùng gặp gỡ ông bố “tâm lý” để khám phá thêm bí quyết dạy con “nhẹ tênh” của vị đạo diễn nổi tiếng nhé.

Xin chào anh Trần Lực, hai bố con đang cảm thấy như thế nào sau khi đi bộ đồng hành một quãng đường dài như thế?

Trần Lực: Dĩ nhiên là mệt rồi, nhưng vui lắm. Không khí của buổi đi bộ hào hứng quá khiến bố con tôi “bất chấp” cái nắng nóng cao điểm của Hà Nội những ngày này và cảm thấy đầy năng lượng hơn. Một điều mà tôi cảm thấy rất tuyệt là bố con tôi được chung bước với 10.000 người khác. Nhưng còn tuyệt vời hơn khi thấy Bờm bắt đầu yêu thích thể thao và đang có dự định đi bộ đều đặn mỗi ngày.

Bố con tôi “cụng ly” trước khi xuất phát để tràn đầy năng lượng vận động
Bố con tôi “cụng ly” trước khi xuất phát để tràn đầy năng lượng vận động

Vì sao anh lại mong muốn con trai mình yêu thể thao đến thế?

Trần Lực: Trần Bờm đang trong độ tuổi phát triển, vì thế bên cạnh việc học kiến thức thì rèn luyện cho con thói quen tích cực vận động rất quan trọng. Trước hết là để con phát triển thể chất tối ưu, cao lớn khỏe mạnh, sau là việc chơi thể thao sẽ cho con những bài học về tình đồng đội, sự quyết tâm, ý chí theo đuổi những mục đích đề ra. Bạn biết đấy, thể thao không chỉ tốt cho thể chất mà còn cả tinh thần nữa. Như trong buổi đi bộ đồng hành hôm nay, cu cậu đề ra mục tiêu là sẽ dẫn đầu đoàn người đi bộ đồng hành và sẽ vượt qua hết quãng đường. Đến khi ấn tay vào nút ghi dấu đã hoàn thành, Trần Bờm quay lại nhìn bố với vẻ mặt đầy tự hào và nói: “Bố xem con này! Con làm được rồi này!”.

Được chung bước với 10.000 người khác là một kỷ niệm đẹp của bố con Trần Lực
Được chung bước với 10.000 người khác là một kỷ niệm đẹp của bố con Trần Lực

Nhưng trẻ con thường dễ thay đổi, vậy làm sao có thể giúp bé rèn luyện thói quen và ý thức tự giác tập thể thao thưa anh?

Trần Lực: Đâu chỉ riêng trẻ con mà thực tế người lớn cũng vậy thôi (cười). Biết là tập luyện thể thao tốt cho sức khỏe và tinh thần nhưng mấy ai duy trì được thói quen đó. Hiểu điều này nên tôi không bắt ép con phải làm điều không muốn, cũng không khuyên bảo giáo điều. Thay vào đó, bố con tôi sinh hoạt và tập luyện thể thao cùng nhau. Nếu bố mẹ làm gương và đồng hành cùng con, các bé sẽ nhanh chóng hiểu ra những điều tốt đẹp và làm theo. Tôi luôn muốn con tham gia những chương trình bổ ích như “MILO – Hành trình năng lượng xanh”, là nơi để các bé và phụ huynh có cơ hội được rèn luyện thể thao cùng nhau. Thật không phụ lòng, Trần Bờm rất yêu thích chương trình, con còn có thêm những người bạn mới “cùng chí hướng”.

Dù mệt một chút nhưng khi hoàn thành chặng đường, chúng tôi đều cảm thấy vui và tự hào
Dù mệt một chút nhưng khi hoàn thành chặng đường, chúng tôi đều cảm thấy vui và tự hào

Vậy còn những hoạt động khác trong cuộc sống đời thường, anh có thể “bật mí” hai bố con có những điểm chung nào nữa?

Trần Lực: Trần Bờm giống tôi từ tướng ngủ y hệt, gu ăn uống thực phẩm giàu lúa mạch, rau xanh hơn thịt đỏ. Chúng tôi còn có sở thích tham gia các hoạt động thể thao cùng nhau. Nhờ thể thao mà bố con tôi ngày càng “ăn ý” hơn đấy. Buổi tối kể cho nhau nghe những điều thú vị trong ngày. Cuộc sống gia đình tôi nhờ thế mà luôn tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Chương trình MILO – Hành trình năng lượng xanh

Ngày 5/6/2016, 10,000 người đã cùng chinh phục “MILO – Hành trình năng lượng xanh” tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội. Chương trình do Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với Nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức để khuyến khích tinh thần thể thao, sống yêu vận động cho trẻ em. Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên Hành trình năng lượng xanh đến với thủ đô Hà Nội. Nhân dịp này, nhãn hàng Nestlé MILO tặng 30 trụ và bộ dụng cụ bóng rổ cho các trường tiểu học trên địa bàn nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường.

Thông tin chi tiết Nestlé MILO