“Tội lỗi” của Thanh Giang
(Dân trí) - “Hai tháng căng thẳng, gồng mình, dồn sức để tập vở Tội lỗi hay còn gọi là Bóng đen bên hạnh phúc, khiến Thanh Giang rất hay gọi nhầm tên. Thậm chí về nhà mình còn gọi nhầm tên chồng là tên nhân vật đấy”, nữ diễn viên trẻ Thanh Giang tâm sự.
Lần đầu diễn kịch, lại được nhận luôn vai nữ chính cảm giác của Giang ra sao?
Được đạo diễn tin tưởng, giao vai nữ chính mình thấy may mắn lắm nhưng bên cạnh đó không tránh khỏi những lo lắng. Mình đã quen đóng phim, nhưng tham gia diễn kịch thì chưa một lần nào. Đóng phim và tập kịch khác xa nhau lắm. Phim diễn dở thì có thể làm lại, quay lại nhưng kịch thì cái hay cái dở không làm lại được.
Trở ngại lớn nhất của Giang khi vào Thu trong vở Tội lỗi (- tác giả Nguyễn Anh Dũng, đạo diễn Doãn Hoàng Giang)?
Đối với một nghệ sĩ trên sân khấu thì điều quan trọng nhất là hành động và đài từ. Hành động phải mềm mại, biểu lộ rõ nét, tiếng nói phải tròn vành, rõ chữ, to khoẻ. Còn mình, mình cảm thấy chưa hài lòng lắm về giọng nói của mình trên sân khấu.
Hơn nữa lần đầu đóng vai, lại đóng vai người tình với chú Trung Anh, mà ngoài đời hai chú cháu thân tình như cha con nên ban đầu hơi khó nhập tâm một chút.
Hôm đoàn diễn tổng duyệt tại rạp Hồng Hà, mọi người cứ eo xèo sao nhân vật Thu “nghèo” trang phục quá, từ đầu đến cuối “diễn” độc hai bộ?
Cũng nghe nhiều người kêu rồi nhưng chẳng biết làm sao. Theo sắp đặt thì vai của mình chỉ có hai bộ trang phục: một bộ áo dài màu xanh và một bộ quần jean đen áo hồng. Bây giờ muốn “màu mè” hơn thì còn phải đợi xem “cấp trên” thế nào đã…
Giang có nghĩ rằng nhiều chi tiết của vở kịch còn thiếu sự thuyết phục và bản thân mình chưa làm toát lên được nét tính cách của vai diễn?
Lần đầu tiên diễn trước khán giả nên mình run và căng thẳng lắm. Tim cứ nhảy loi choi trong lồng ngực, may có các anh chị, cô chú ra vỗ vai khuyến khích, động viên. Phải thừa nhận rằng đêm diễn đầu chưa ngọt lắm, không chỉ riêng mình Giang mà hầu như cả đoàn đều “căng như sợi dây đàn”. Đêm sau thì nghe người thân đi xem nhận xét “đã cố gắng rất nhiều”.
Còn về phần một số chi tiết trong vở kịch chưa hợp lý thì ai cũng phải thừa nhận. Chính vì điều đó mà Nhà hát kịch Việt Nam chưa công diễn ngoài rạp mà đợi tập tành, chỉnh sửa thêm.
Xin cảm ơn Thanh Giang!
Nguyễn Hằng