Đạo diễn Hà Sơn:
“Tôi không hại Yến Vy”
"Chính tôi là người tạo ra tin mời Yến Vy đóng phim với mục đích tạo ra một diễn đàn để mọi người bình luận và thấy rằng scandal của cô ấy rồi cũng qua đi. Tôi nghĩ là mình đã tạo ra sự tò mò nhất định cho khán giả và chuyện này có lợi cho bộ phim sắp dàn dựng", đạo diễn Hà Sơn tâm sự.
Thực sự là anh đã mời Yến Vy đóng phim của mình hay chưa?
Hôm qua, tôi đọc báo mới nhìn thấy ảnh của cô ấy chứ chưa gặp mặt bao giờ. Tôi chỉ gửi kịch bản cho Yến Vy để cô ấy đọc, một người bạn thấy tôi gửi có hỏi: "Anh định mời Yến Vy à?", tôi trả lời là rất có thể như vậy và tôi cũng viết một mẩu tin nhỏ có nhắc đến vấn đề này, không ngờ tin đó lan truyền nhanh đến vậy. Yến Vy có điện thoại cho tôi và tôi cũng giải thích rõ ràng với cô ấy rằng không bao giờ tôi làm hại cô cả, mà chỉ muốn khán giả tập làm quen với những tin đồn, những scandal có đầy rẫy trong xã hội.
Những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng trên thế giới có ai là không gặp phải scandal về sex, vậy mà họ vẫn đóng phim, vẫn được cả thế giới công nhận. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu được bản chất của vấn đề là đừng nên quá nặng nề với những chuyện riêng tư của nghệ sĩ, khi đã đóng phim thì vai diễn là trên hết.
Có ý kiến cho rằng, thông tin Yến Vy đóng phim của anh là một chiêu nhằm tiếp thị cho bộ phim của anh sắp tới, anh nghĩ sao?
Chắc chắn là khán giả tò mò và sẽ đi xem phim của tôi, nhưng tôi tin rằng khi xem xong, họ sẽ nghĩ rằng sự tò mò ấy là đáng tiền. Bộ phim của tôi sẽ rất đặc biệt, không vấp phải những khuôn sáo, gượng ép của hầu hết bộ phim bây giờ.
Sự đặc biệt đó là gì?
Khi viết một kịch bản, làm một bộ phim thường các đạo diễn nghĩ về đề tài trước, còn tôi luôn xây dựng một câu chuyện trước và câu chuyện đó có hay thì mới hấp dẫn khán giả. Bộ phim là câu chuyện tình của một trung uý nhưng dưới góc độ xây dựng của tôi, người trung uý ấy sẽ như một võ sĩ giác đấu và chiến trường sẽ là đấu trường La Mã. Đặc biệt tình yêu được đề cập trong phim sẽ trở về bản năng gốc của con người, sẽ rất cuồng nhiệt, say đắm. Đừng nên thần tượng hóa nhân vật, ai cũng phải yêu, phải có những khao khát thì đó mới là con người.
Vậy có sự liên tưởng nào giữa tình yêu trong phim và đoạn phim sex của Yến Vy?
Chắc chắn là có nhưng nó luôn luôn được miêu tả có ranh giới giữa văn hóa và pháp luật. Tôi sẽ thực hiện những cảnh yêu đương rất thật, rất đời nhưng luôn luôn đặt trong giới hạn của đạo lý Việt Nam.
Đối với một đất nước Á Đông như ở VN, vấn đề sex rất nhạy cảm, tại sao anh lại quá tự tin đề cập chuyện đó lên phim?
Người Việt Nam yêu nhau thì có gì khác so với người nước ngoài? Tại sao lại không thể xây dựng vấn đề đó dưới góc độ điện ảnh? Thế giới đã có những bộ phim miêu tả cảnh ái ân nhưng không hề trần tục như Người tình, Người đàn bà đẹp hay Titanic. Tôi có nghe một câu khá hay, đại loại là với tình yêu của con người, điều đầu tiên họ hướng tới là chiếm đoạt thể xác.
Anh tuyên bố là khâu tuyển chọn diễn viên sẽ rất kỹ lưỡng và đặc biệt, sự đặc biệt ở chỗ nào?
Họ sẽ phải thử vai rất khắc nghiệt, cụ thể là diễn cảnh ái ân, nếu ai dũng cảm người đó sẽ thắng. Khi phim đã quay xong, họ có quyền yêu cầu cắt đoạn này đoạn khác và nếu thấy hợp lý, tôi sẽ làm theo yêu cầu. Điều quan trọng nữa khi tôi tuyển diễn viên là trước tiên họ phải có hình thể đẹp, không ai bỏ tiền ra mua vé xem phim lại nhìn thấy một diễn viên có gương mặt hoặc thân hình quá tầm thường.
Theo Huyền My
Ngôi Sao