"Sao" giàu nhờ... "tật"
“Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” - các cụ ta đã dạy vậy. Nhưng không, ở trời tây, các ngôi sao đang làm giàu bằng chính những điểm yếu của họ. Đôi khi cái “tật” của họ đã làm nên “thần tài”.
Paris Hilton: Càng phóng túng càng nổi
Thuộc lớp con cháu danh giá của các nhân vật tai to mặt lớn, là con gái nhà tỷ phú tập đoàn khách sạn Hilton nhưng Paris Hilton lại thích cuộc sống ăn chơi xả láng của những đứa trẻ bụi đời.
Cô yêu nhiều, thay người tình như thay áo, thích nổi trội, ganh đua và những trò ồn ào kiểu scandal hòng đánh bóng mình. Bắt đầu từ một cuộn băng sex của chính cô “bị lọt” ra ngoài, rồi một vài vai diễn trong một số phim (chủ yếu quảng cáo) ngoài bộ phim truyền hình duy nhất Cuộc sống đơn giản, cô đã tạo cho mình một chỗ đứng trong làng sao.
Từ đó nhiều triệu đô la đổ vào túi cô chưa kể việc kinh doanh tên tuổi (cho một số hộp đêm) tại một số nước và quảng cáo, viết sách, ra album, xuất hiện “chăm chỉ” trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Jessica Simpson: “Được cả chì lẫn chài”
Cũng bốc lửa nhờ thân hình phốp pháp, giọng ca tương đối và phong cách sexy thích “mát mẻ” nhưng Jessica dường như vẫn không bứt lên được. Điểm yếu duy nhất của cô là da mặt xấu vì nhiều mụn.
Nhưng trong cái rủi lại có cái may: Proactive - mỹ phẩm chống mụn đã mời Jessica Simpson cộng tác quảng cáo với cát-xê 2 triệu USD. Nhờ dùng thuốc của hãng này thường xuyên nên mặt cô cũng hết luôn cả mụn.
Kate Moss: “Nổi” hơn sau scandal ma túy
Nổi tiếng là người mẫu mình hạc xương mai vẫn chưa đủ. Phải nổi tiếng hơn nếu người mẫu đó dính ma túy, rượu hay đồng tính. Mốt thời thượng là vậy. Song bị tù thì Kate sợ.
Cô buộc phải dứt khoát với ma túy vì còn con nhỏ 3 tháng. Song bê bối của cô quá lớn, đến nỗi sau khi cai nghiện về, hợp đồng của cô lại tăng lên gấp đôi (mọi nơi vẫn dang rộng vòng tay với cô).
John McEnroe: "Kiếm tiền như rác" nhờ tính hung hãn
John McEnroe nổi tiếng dữ dằn (tuy nhiên chuyên môn cũng được) trong làng tennis. Đôi khi bốc lên, John có thể đuổi đánh trọng tài, phóng viên, đập gãy vợt, truy đuổi khán giả hay đối thủ của mình.
Tay vợt BaLan Wojitek Fibak từng bị John đuổi đánh. “Ngầu” như thế nên John lại được các hãng truyền hình thuê quảng cáo các pha đánh nhau với cảnh sát hay các đối thủ khác. Thế là Jonh lại có tiền.
Guy Roux: Nổi tiếng nhờ… kẹt xỉ
Giàu có, địa vị khá (cựu huấn luyện viên đội tuyển A.J.Auxerre) nhưng hiềm một nỗi, Guy thuộc tuýp người có tố chất “suzuki” không giám sóng sánh một đồng nào. “Giản dị” tới mức chạy bộ chỉ mặc đồ thể thao, sẵn sàng bọc giày bằng nilông khi trời mưa. Guy trở thành biểu tượng của người hà tiện.
Nên khi ngân hàng muốn quảng cáo cho thương hiệu của mình, họ đã nhờ cái “bản mặt” của Guy và ông nhận lời ngay. Có mất gì đâu, “của nhà trồng được” mà!
Theo Tuyết Lan
Tiền Phong