Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đưa một sản phẩm quen thuộc như dầu ăn nhận được sự chú ý trên mạng xã hội nhờ chiến lược "quảng cáo trong quảng cáo", Meizan Gold đã tạo thêm góc nhìn mới về dầu ăn và ngành quảng cáo nói chung.

Nhãn hiệu dầu ăn gây chú ý với chiến lược "quảng cáo trong quảng cáo"

Với mục tiêu truyền tải thông điệp "Ngon khó cưỡng", sản phẩm được quảng cáo "Tuyệt phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao" đã chọn cách thức đặt chính mình trở thành tâm điểm của những cú twist (cao trào trong tình huống) một cách mới lạ. Từ đó, khán giả không chỉ bị cuốn theo những tình huống hài hước, bất ngờ mà còn cảm nhận rõ ràng về tính năng, chất lượng của sản phẩm.

Cụ thể, khác hẳn với những quảng cáo truyền thống, đạo diễn Tiến Luật đưa khán giả vào một tình huống "dở khóc dở cười". Khi anh hô "cắt" đến khản cổ mà loạt diễn viên gạo cội Việt Hương, Lâm Vỹ Dạ, Trung Ruồi chỉ mải tương tác với "đạo cụ" mà quên luôn kịch bản.

Lúc khán giả háo hức với những biểu cảm hài hước của các diễn viên cũng là lúc vô tình tiếp nhận các thông tin sản phẩm một cách chủ động đến nỗi quên mất rằng mình đang xem một quảng cáo. Phải đến khi đạo diễn Tiến Luật thốt lên câu nói "ngon như thế này thì cần gì quảng cáo nữa", khán giả mới nhận ra đây chính là một chiến lược "quảng cáo trong quảng cáo" sáng tạo.

Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý - 1

Biểu cảm của Tiến Luật trước dàn diễn viên mải mê với đạo cụ mà quên luôn nhiệm vụ.

Hay video Con dâu vượt ngàn lo âu với sự kết hợp của Huỳnh Lập và Lê Nhân (nghệ danh chị Ca Nô) vừa được tung ra đã thu hút sự chú ý của công chúng. Tình huống đặt ra khi mẹ chồng con dâu xảy ra mâu thuẫn, hơn thua nhau từng chút, nhưng chỉ với miếng chả giò được chiên bằng dầu ăn Meizan Gold lại giúp kết nối tình mẹ con, mẹ chồng khó tính như Lê Nhân cũng đành phải "đổ gục".

Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý - 2

Những màn khẩu chiến đầy kịch tính của "con dâu" Huỳnh Lập và "mẹ chồng" Lê Nhân.

Những bức ảnh chế từ các tình huống hài hước trong video cũng tạo được hiệu ứng lan truyền khắp mạng xã hội, góp phần không nhỏ vào thành công của chiến dịch.

Bằng cách đưa tất cả nội dung, tình huống hài hước trong quảng cáo được chuyển hướng bất ngờ khiến khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Cụ thể, quảng cáo cho thấy khi món ăn được chiên với dầu ăn Meizan Gold sẽ trở nên ngon đến mức khó cưỡng, khiến mọi người đều phải thay đổi thái độ trong mọi tình huống, qua đó, sản phẩm Meizan Gold đã vô tình được tăng thêm sự chú ý và giúp khán giả ghi nhớ ưu điểm của loại dầu ăn này.

Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý - 3

Những mẩu truyện tranh gần gũi, hài hước, thể hiện đúng tính cách nhãn hàng dầu ăn Meizan Gold.

Thông điệp của dầu ăn Meizan được lan tỏa và đón nhận

Câu nói "sản phẩm thế này cần gì quảng cáo nữa" của Tiến Luật trong video quảng cáo được nhấn mạnh để tạo ra tác động tâm lý đến người xem. Meizan Gold, với chiến lược "quảng cáo như không quảng cáo" đã đạt được thành công nhất định. Những tràng cười sau mỗi quảng cáo đã khơi gợi sự tò mò và thôi thúc người tiêu dùng tìm kiếm để trải nghiệm sản phẩm.

Trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bình luận hài hước về Meizan Gold. Hàng loạt bình luận như: "Tuyệt phẩm chiên rán Meizan Gold chiên là giòn, ngon khó cưỡng", "Nấu bằng Meizan kiểm soát lửa tốt, không bị cháy, chị em nào vụng thì nên thử nhé", hay "Không giòn không phải Meizan" được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý - 4

Chiến dịch tiếp tục được nhân rộng bởi các KOLs và KOCs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) như Anh Đầu Bếp, Ông Anh thích nấu ăn, Út về vườn, Fansie Family, Melon nè!, Kênh của Mỹ, Bé Hai Miền Tây... thực hiện các clip trải nghiệm sản phẩm cũng như tiếp tục tạo thêm các tình huống hài hước thể hiện "sản phẩm ngon khó cưỡng" đã giúp Meizan Gold tiếp cận đến thêm người dùng trẻ tuổi.

Quảng cáo dầu ăn hài hước bất ngờ thành tâm điểm được cộng đồng mạng chú ý - 5

Các KOLs và KOCs lan tỏa yếu tố "ngon khó cưỡng" của dầu ăn Meizan Gold.

Lâm Vỹ Dạ - người mẹ bận rộn của showbiz Việt - đã tìm thấy sản phẩm dầu ăn ưng ý cho những món chiên tại gia.

Bà xã Hứa Minh Đạt chia sẻ: "Trong nhà tôi, Bánh Mì và Xá Xị đều rất thích đồ chiên. Mà hai bé cũng khó tính trong việc ăn uống lắm, đồ chiên lúc nào cũng phải giòn rụm mới chịu. Vậy nên, khi chế biến các món chiên, mình luôn tin chọn dầu ăn Meizan Gold để thành phẩm vừa đạt được độ giòn yêu thích, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho hai con".

Với sự lan tỏa trên mạng xã hội, thành công của chiến dịch quảng cáo Meizan cho thấy khi kết hợp sự hài hước với chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra những kết quả vượt ngoài mong đợi.

Dầu ăn cao cấp Meizan Gold được kết hợp hoàn hảo từ 3 loại dầu tự nhiên cao cấp, với khả năng chịu nhiệt cao giúp giảm nguy cơ cháy khét cho món chiên, xào ngon khó cưỡng, lan tỏa thông điệp là "Tuyệt phẩm chiên rán nhiệt độ cao" trong gian bếp của mọi gia đình.

Ngoài ra, dầu ăn cao cấp Meizan Gold còn giàu các dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe như:

- Dầu Hướng dương giàu vitamin E, hỗ trợ chống ô-xy hóa.

- Dầu Đậu nành giàu Omega 3-6-9 hỗ trợ cho bệnh tim mạch.

- Dầu Olein có khả năng chịu nhiệt cao, phù hợp cho các món chiên giòn ngon hơn.