Phim hài lãng mạn hết chỗ đứng?
(Dân trí) - Những bộ phim hài lãng mạn từng được coi là một trong những “ván bài” an toàn nhất ở Hollywood. Nhưng có vẻ như “sự lãng mạn” đã không còn mang lại nụ cười cho các nhà sản xuất.
Katherine Hegl (trái) - Ngôi sao của thể loại phim hài lãng mạn
Không thể phủ nhận, nó đã có một khởi đầu tuyệt vời. Trong những năm đầu, nó chứa đựng niềm vui, sự thú vị và những lời thoại tuyệt vời, nhưng gần đây hài kịch và lãng mạn đã không trung hoà được nhau và sự thú vị cũng đã dần mất đi.
Nó bị mắc kẹt trong cùng một công thức lặp đi lặp lại: chàng trai và cô gái gặp nhau, họ yêu nhau, điều gì đó xảy ra, sự nghi ngờ xuất hiện nhưng sau đó họ vẫn sống hạnh phúc mãi mãi. Thật tuyệt vời khi bạn có những ngôi sao như Cary Grant và Katharine Hepburn, và những đạo diễn như Ernst Lubitsch, Frank Capra hoặc Preston Sturges làm cho mọi nguời dán mắt vào màn hình.
Trong những năm 1970, thể loại phim hài lãng mạn vẫn phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhưng giờ đây, sự chạy đua giữa các bộ phim dẫn đến một loạt phim cùng mô típ như No Strings Attached và Friends With Benefits, The Bounty Hunter và One For The Money.
Trong khi đó, những bộ phim hài kịch lại thiếu đi sự lãng mạn hoặc chỉ pha một chút gọi là có như Knocked up... Quả thật, đó là tín hiệu xấu cho sự “tái hợp” của hai dòng phim này.
Đối với thể loại phim này, ngôi sao là người quyết định “sống còn” của bộ phim. Bạn không đi xem một bộ phim như The Break-Up bởi vì bạn muốn nhìn thấy Jennifer Aniston đến buổi triển lãm nghệ thuật ở Chicago mà bạn đi vì bạn muốn xem Jennifer Aniston đùa giỡn với Vince Vaughn. Mọi người đều muốn như vậy. Thể loại hài kịch lãng mạn chính là thể loại diễn viên thể hiện chính bản thân mình hơn là thể hiện kỹ năng nhập vai.
Bằng cách nào đó thể loại hài lãng mạn vẫn tiếp tục hái ra tiền dù có dở đến thế nào và khán giả thì luôn hy vọng về sự tái hợp của hai dòng phim này.