NTK Phương My: Mơ và làm thời trang
“My muốn 50 năm, 100 năm sau, thương hiệu này vẫn đứng vững, dù không còn Phương My”, NTK trẻ tâm sự.
‘Cúc, Hoa Cúc/ hãy trả lời anh đi./
Anh nửa điên nửa tỉnh/ chỉ vì tình yêu với em.’
(Điệp khúc bài ‘Daisy Bell’)
Những ca từ trong bản tình ca “Daisy Bell” (Harry Dacre) là lời nhập đề đầy chất thơ cho sự kiện triển lãm nghệ thuật “Cúc, Hoa Cúc – Bài ca số” của nghệ sĩ thị giác Sandrine Llouquet tại Phương My Boutique. Tác phẩm này lấy cảm hứng từ sự thử nghiệm của nhà tạo mẫu trong việc tạo hình cơ thể phụ nữ bằng chất liệu vải sáng chế trong phòng thí nghiệm.
Ít ai biết rằng dự án sáng tạo kết hợp giữa thời trang và các nghệ sĩ nữ triển vọng (lấy cảm hứng từ chính các BST mỗi mùa của NTK Phương My) đã đi đến “mùa thứ ba”. Trong một môi trường đầy ắp các sự kiện văn hoá – văn nghệ mỗi ngày, những nỗ lực này từ phía NTK và San Art – đơn vị đối tác về giám tuyển nghệ sĩ – tác phẩm, có thể đang bị chìm lấp, chưa nhận được sự đánh giá và quan tâm đúng mức từ truyền thông lẫn công chúng, nhưng không vì thế mà họ dừng lại. Bởi họ tin, dự án này cũng như nhiều bước phát triển khác của thương hiệu thời trang Phương My sẽ luôn luôn đem lại những kết quả thuyết phục nhờ sự chuyên nghiệp và tầm “nhìn xa trông rộng”. Tới nay, quả không quá lời khi nhận định rằng, sự bài bản trong công việc sáng tạo và kinh doanh thời trang của NTK 26 tuổi này sẽ có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của cả ngành công nghiệp thời trang Việt trong những năm tiếp theo.
Chỉ trong vòng một năm sau khi chính thức mở cửa hàng Flagship đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh (01.2013), Phương My đã đưa thương hiệu thời trang riêng mang tên mình trở nên quen thuộc đối với người trong giới và công chúng đam mê thời trang. Những BST Xuân-Hè và Thu-Đông được cô thực hiện “nghiêm cẩn”. Chưa bàn tới sự chỉnh chu về đường kim mũi chỉ của các thiết kế, concept tổng thể, hay cách thức thực hiện look-book với sự tham gia của các êkip chuyên nghiệp trên thế giới; chỉ riêng việc cô rất tôn trọng… deadline đã rất đáng khâm phục. Đây là điều tưởng như tất nhiên, nhưng trên thực tế lại không dễ dàng đối với số đông các NTK Việt Nam do nhiều lý do như nguồn vải hạn chế, áp lực quay vòng đầu tư vốn…
Sự vinh danh của các đơn vị truyền thông trong nước (Tạp chí F-Fashion chọn Phương My là “NTK của năm) và quốc tế (Phương My xuất hiện trên tiểu mục Tài năng trẻ (Talent) của Vogue Ý và Vogue Anh), những dự án, BST nối tiếp nhau và những đơn hàng ngày một nhiều đến từ các thị trường quốc tế như Kuwait, Pháp… chính là sự ghi nhận và tiếp thêm… dũng khí lệ để NTK trẻ tài năng này tiếp tục… mơ và làm thời trang!