1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Người mẫu Nguyễn Thị Điệp: “Công motor dạy tôi phải “biết ơn” sự phản bội”

(Dân trí) - “Trong cuộc sống, có những người tưởng là yêu ta nhất nhưng hóa ra không phải vậy. Bây giờ ngẫm lại, Công motor nói với tôi rằng, anh rất cám ơn những vấp ngã đã qua, những thất bại và cả những người đã phản bội mình…”- người mẫu Nguyễn Thị Điệp chia sẻ.

Từ khi Công motor chia tay tình cũ thì ngay lập tức bên cạnh đại gia này là cái tên Nguyễn Thị Điệp. Kể ra cũng “duyên nợ” đấy chứ, Không có Điệp này thì lại có Điệp khác…?

Tôi quen Công motor đúng lúc đang ầm ĩ chuyện anh và người cũ nhưng cũng chỉ nghe thôi chứ không gặp bao giờ. Mãi đến năm 2009, anh kêu tôi qua làm mẫu chụp hình với xe motor thì mới biết anh là ai. Tôi là người mẫu lâu năm, việc chụp hình với tôi quá đơn giản nhưng khi làm với anh mới thấy anh khó tính và kỹ tính đến mức nào. Anh hướng dẫn tôi cách tạo dáng, rằng với chủ đề này thì phải lựa chọn trang phục như thế này, diễn thế nào cho đúng… Trong 2 năm qua, tuy tôi là người xuất hiện trong nhiều bộ hình với Công motor nhưng giữa chúng tôi chỉ là duyên chứ không phải là nợ…
 
Người mẫu Nguyễn Thị Điệp: “Công motor dạy tôi phải “biết ơn” sự phản bội”
Người mẫu Nguyễn Thị Điệp dành nhiều lời ngọt ngào cho người “tâm đầu ý hợp” Công motor sau 2 năm quen biết

Sau khi chuyện tình đứt gánh, người yêu cũ của Công motor đã lên báo kể lể, phê phán nhiều điều về người từng có nhiều năm gắn bó, chị không ngại những điều này biết đâu là thật về Công motor hay sao?

Tôi không có nhiều bạn bè trong giới showbiz nên những người tôi chơi đều phải xuất phát từ sự hiểu biết và hợp tính nhau. Có lẽ vì họ nhìn nhận về Công motor như thế nên mới dẫn đến chia tay. Mỗi người có một suy nghĩ, tôi không quá quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về anh. Ai cũng có mặt tốt và chưa tốt, nếu chỉ vì một hành động chưa tốt của họ mà vơ đũa cả nắm, rời xa họ thì thật phiến diện. Chắc gì bản thân mình đã hoàn toàn tốt? Cho nên, quan điểm của tôi khi chơi với ai cũng đều nhìn nhận, đánh giá khách quan và công bằng.

Nghĩa là chị nhìn thấy mặt tích cực về Công motor mà những người bên cạnh anh, thậm chí là gắn bó tình cảm với anh cũng không nhận ra?

Khi mình chơi với ai đó bằng sự chân thành thì mình sẽ khám phá ra nhiều giá trị tốt đẹp ở họ. Cũng như một người bình thường, Công motor cũng có những khuyết điểm riêng chứ, nhưng nếu chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực thì bản thân người nhìn cũng có cái tâm không tốt. Tôi cho rằng, một người đi lên từ gian khó như anh Công mà vẫn có được như ngày hôm nay thì thật đáng khâm phục và ngưỡng mộ. Ít ai biết rằng, ở tuổi lên 9, nhiều đứa trẻ còn sống trong sự bao bọc của gia đình, sống đúng với tuổi thơ của mình thì anh đã phải mưu sinh. 10 tuổi đã rời quê làm bốc vác ở bến xe miền Tây.

7 năm làm bốc vác, có lúc “gia tài” chỉ là vài đồng tiền lẻ và một bộ quần áo mà muốn mặc tiếp thì phải chờ cho khô. Nhưng chính những ngày tháng gian truân ấy đã cho Công motor một nghị lực và kinh nghiệm sống hơn người. Nhờ đó mà từ một anh bốc vác hàng hóa, Công motor đã suy nghĩ, chỉ có làm kinh doanh thì mới có lãi. Còn bằng chỉ “buôn mồ hôi công sức” như thế này thì chỉ mãi là một cu ly. Bằng suy nghĩ ấy, từ người chỉ có một chiếc xe máy cũ, anh bán đi mua lại 2 chiếc rồi 3 chiếc… Cứ thế, Công motor trở thành người kinh doanh tên tuổi trong lĩnh vực xe motor ở Sài Gòn.

Nhưng nghe nói, Công motor bây giờ không chỉ kinh doanh mỗi mặt hàng này mà còn lấn sân nhiều lĩnh vực khác nữa?

Đúng vậy. Ngoài motor, anh rất ham mê nghệ thuật và đang từng bước chinh phục mảnh đất này. Sẽ còn rất nhiều dự án mà anh đang lên kế hoạch và sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, anh còn tập trung vào lĩnh vực truyền thông, trong đó các tờ báo mạng đang là ưu tiên hàng đầu của anh.
 
Cặp đôi tin đồn ấn tượng trong bộ hình mới
Cặp đôi tin đồn ấn tượng trong bộ hình mới

Vậy mà từng có nhiều lời đồn đại rằng, Công motor từng có thời gian khuynh gia bại sản nên mới dẫn đến chuyện “từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”…

Đúng là có thời điểm Công motor rơi vào tình trạng khá bi đát về tinh thần, đến mức bỏ bê cả công việc. Nhiều người cho rằng, đàn ông như thế là yếu đuối, nhưng tôi không nghĩ vậy. Những người yêu thương thật lòng mới có được cảm giác đau khổ như thế. Tình cảm đó bây giờ hiếm lắm. Họ yêu hời hợt, hôm nay chia tay thì ngày mai đã có ngay cô khác. Chẳng buồn cũng chẳng níu kéo làm gì vì họ nghĩ không có người này thì sẽ có người khác. Sau những ủy mị thì anh trở lại làm việc với một nỗ lực hơn người. Giống như một sự hồi sinh, Công motor đã vực dậy và không chỉ lấy lại những gì đã mất mà còn lớn hơn ban đầu rất nhiều. Quả như trời không phụ lòng người, những gì tạo ra từ ý chí và nghị lực của chính bản thân thì sẽ có phần thưởng xứng đáng.

Nhận xét của chị làm tôi nhớ đến câu răn dạy được nhiều người chiêm nghiệm, đó là chỉ khi ta gặp gian khó mới biết ai là bạn, ai là thù…

Đúng vậy. Nhiều khi trong cuộc sống, có những người tưởng là yêu ta nhất nhưng hóa ra không phải vậy. Bây giờ ngẫm lại, Công motor nói với tôi rằng, anh rất cám ơn những vấp ngã đã qua, những thất bại và cả những người đã phản bội mình… Bởi vì nếu không có những điều đó, bản thân mình sẽ không có động lực để làm thay đổi cuộc sống. Đến bây giờ, trong khi Công motor đã có những thành công hơn cả mong đợi thì người từng chê trách anh lại vẫn dậm chân tại chỗ hoặc thụt lùi. Quả như người đời đã đúc kết, thời gian là câu trả lời chân thực nhất về lòng người.
 
Từ ngày quen với Công motor, người mẫu Nguyễn Thị Điệp có niềm yêu thích với xe phân khối lớn
Từ ngày quen với Công motor, người mẫu Nguyễn Thị Điệp có niềm yêu thích với xe phân khối lớn

Nghe nói, từ ngày chơi với Công motor, chị cũng bị “lây” thú chạy xe phân khối lớn?

Nói là nghiện cũng không hẳn, nhưng đúng là từ ngày chơi thì tôi cũng có hứng thú với dòng xe motor và cũng được anh chỉ dạy để chạy xe này. Nếu ai đã từng chạy dòng xe phân khối lớn thì sẽ thấy, để vận hành được nó không hề đơn giản. Bởi vì những chiếc xe này to và rất nặng, phải nắm được kỹ thuật và quan trọng nhất là phải có sức khỏe thì mới chạy được. Chính vì vậy mà với dòng xe phân khối lớn thường rất kén người sử dụng.
 
Hà Lê