1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Người mẫu làm MC: Khán giả đau tim

Trong "Con đường âm nhạc" Văn Cao tháng 11, người mẫu Thuý Hạnh đã khiến khán giả nhiều phen "đau tim" vì sự ngây ngô một cách khó hiểu. Đến "Con đường âm nhạc" của nhạc sĩ Bảo Phúc tháng 12, thêm một lần khán giả chứng kiến một "cảm quan ngôn ngữ" rất cần được hoàn thiện hơn nữa của Thúy Hạnh...

Sự xuất hiện của cô mang đến cho người xem cảm giác căng thẳng, lo lắng hệt như khi xem những trận "cầu lửa" của đội tuyển Việt Nam. Khó "lọt tai" những câu đưa đẩy của MC khi cô khen nhạc sĩ là người "có tài"(?) hay một sự ngây thơ "chết người" khi hỏi về các bóng hồng trong ca khúc và dự định tương lai của nhạc sĩ. Thỉnh thoảng, Thúy Hạnh lại thốt lên vài câu cảm thán rất... bản năng, kiểu: "Có thế chứ!".

 

Cách hỏi của MC thường là để gợi mở thì tiếc thay Thúy Hạnh chỉ "gợi" ra những câu hỏi "đóng", "chơi khó" nhạc sỹ Bảo Phúc trong lúc trả lời. Thành thử những tâm sự về cuộc đời sáng tác của anh bị chặt vụn, ít để lại ấn tượng. Người xem thấy Bảo Phúc cứ "tồi tội" thế nào khi anh không có nhiều cơ hội để chia sẻ với khán giả những suy tưởng của mình về con đường nghệ thuật. Luôn có cảm giác nếu Thúy Hạnh không mau mau nói: "Sau đây, chúng ta xin được trở lại chương trình" thì cô chẳng biết làm thế nào để lấp những khoảng trống vô nghĩa do chính cô tạo ra. Mới hay, ngoài nhan sắc, để làm được một MC thật chẳng dễ chút nào.

 

Con đường âm nhạc của một nhạc sĩ, nếu đúng như ý nghĩa ẩn dụ tốt đẹp của những người đề xướng, là con đường của nghệ thuật, của tư tưởng, của sự cống hiến, đâu chỉ là quá trình trưởng thành mang ý nghĩa "thực thể" đơn thuần. Trong ngàn dặm dấu chân người nhạc sĩ đã đi qua, để có được con đường cho riêng mình, vẻ đẹp của tư tưởng mới là đáng kể. Và khán giả đến với họ cũng vì tham vọng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy.

 

Sự nghiệp của một nhạc sĩ với trăm ngàn buồn vui, đau đớn, hạnh phúc chỉ gói gọn trong một buổi biểu diễn. Vậy phải làm thế nào để khán giả có được một hình dung đầy đủ nhất về nhạc sĩ? Dường như "nhà đài" đã làm một cuộc phiêu lưu mạo hiểm khi giao trọng trách người dẫn dắt câu chuyện về cuộc đời nghệ thuật của một nhạc sĩ cho Thúy Hạnh. Cô thiếu kỹ năng của một MC chuyên nghiệp, thiếu kiến thức âm nhạc và không có đủ độ sâu văn hoá cần thiết để có thể vận dụng linh hoạt trong một chương trình lớn và "nặng ký" như Con đường âm nhạc.

 

Sự hời hợt của MC có thể phá hỏng mọi ý đồ của đạo diễn, của tác giả kịch bản. Nhất là trong bối cảnh, phần lớn các nhạc sĩ tên tuổi hạng "cây đa cây đề" trong làng âm nhạc đã được dựng chân dung rồi, chương trình sẽ phải tiếp cận với các nhạc sĩ trẻ hơn, hoặc không thì sự nghiệp cũng mỏng hơn, nếu thiếu sự khéo léo của người dẫn dắt, sẽ rất khó để thành công.

 

Theo cách nói của một nhà báo có tới vài chục năm trong nghề mà chúng tôi nghe được, khi bàn về Con đường âm nhạc, thì: "Lẽ ra con đường ấy phải đưa khán giả tới thành Roma, hoặc chí ít cũng phải lên chùa Yên Tử thì ở chương trình vừa rồi, con đường ấy hình như đưa người ta đến bãi tắm Đồ Sơn".

 


Theo Công An Nhân Dân

Dòng sự kiện: Con duong am nhac

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm