Mỹ Uyên: "Muốn ổn định để làm nghề"
"Trong giới nghệ thuật thường có những ê-kíp riêng, nhưng tôi không thích mình là người của ê-kíp nào hết. Tôi muốn yên ổn để làm nghề, dư luận trong nghề khắc nghiệt lắm...", diễn viên Mỹ Uyên bày tỏ với chúng tôi sau những sự cố không vui xảy ra với cô.
Việc thay diễn viên cũng là chuyện bình thường, nhưng điều đáng nói ở đây là cách làm việc. Trước khi bấm máy, dàn diễn viên đã được đồng ý hết rồi, chỉ còn ký hợp đồng là quay. Các diễn viên khác đã đều ký được hợp đồng nhưng tôi bận quá chưa kịp lên.
Hai ngày trước khi bấm máy, tôi mới lên để gặp chủ nhiệm để ký hợp đồng, phó đạo diễn nói không có chủ nhiệm ở đó và bảo tôi về, khi nào chủ nhiệm về sẽ cho trợ lý mang tiền đến nhà và đưa hợp đồng cho tôi ký luôn.
Tôi chờ ba bốn ngày sau vẫn không thấy gì hết rồi bỗng nhiên được đạo diễn cho biết tôi và anh Bảo Anh bị cắt vai vì khi đưa danh sách diễn viên cho BGĐ TFS duyệt, họ muốn tạo ra cái mới trong các phim dựa trên tác phẩm của Hồ Biểu Chánh, mà tôi và anh Bảo Anh đã từng đóng các phim trước của Hồ Biểu Chánh rồi.
Tôi nghĩ họ làm như vậy cũng hay. Tôi không trách đạo diễn vì anh ấy không có quyền quyết định. Tôi chỉ không đồng tình với cách làm việc của những ngừời có trách nhiệm. Tôi thì không sao vì chưa ký hợp đồng, còn anh Bảo Anh đã ký hợp đồng và đã nhận tiền rồi nên bây giờ không biết làm sao.
Gần đây chị tham gia bộ phim Mùi ngò gai của hãng phim Gia đình Việt mà không tham gia 1 bộ phim nào của TFS cũng chính vì những sự cố những tấm hình khi đóng phim Lục Vân Tiên?
Sau những sự cố không hay xảy ra đến với tôi, cũng có một số lời mời nhưng tôi từ chối vì muốn mình tạm lắng xuống một chút vì dư luận trong nghề xôn xao ghê lắm. Ngoài ra tôi cũng muốn một số lý do khác nữa. Tôi muốn được yên ổn làm nghề.
Trong điện ảnh thì có những ê-kíp làm việc chung với nhau nhưng tôi không thích mình là người của ê-kíp nào hết, và cũng không thích nói hễ cứ đạo diễn này làm phim là có diễn viên này, diễn viên kia. Tôi muốn cộng tác với nhiều đạo diễn để học hỏi thêm nhiều cách làm việc của họ. Sự việc xảy ra với Cay đắng mùi đời khiến tôi rất buồn.
Đang đóng phim Mùi ngò gai do Hãng phim Gia Đình Việt hợp tác với Hàn Quốc sản xuất, chị cảm thấy cách làm việc của phía Hàn Quốc như thế nào?
Tôi thấy khác rất nhiều. Đạo diễn của họ khi quay một cảnh dù nhỏ nhất cũng không phải nói gì, không cần diễn viên diễn như thế nào vì trước khi phim bấm máy, đạo diễn và diễn viên đã có buổi làm việc với nhau. Mấy chục con người ngồi lại và nếu cảnh đó chỉ có năm người này sẽ tách ra 1 chỗ ngồi lại đọc thoại, diễn cho họ xem. Đạo diễn chỉ ngồi trước máy tính và xem diễn viên diễn thoại.
Họ chỉ nhìn mình diễn sau đó xem lại kịch bản. Nếu thấy chỗ nào cần cường độ, cần thiết chế một chút, họ quay qua nói diễn viên nên tăng độ lên hay tiết chế cảm xúc một chút. Đến ngày quay chỉ cần nói đoạn nào, cảnh mấy là mình nhớ và diễn như vậy.
Lúc quay, họ vẽ sơ đồ sẵn..., diễn viên đi đến điểm nào thì dừng và sẽ làm gì, nói gì và phản ứng như thế nào. Họ để diễn viên diễn thoải mái và chỉ ghi hình, chứ không bắt diễn viên làm theo ý của họ. Tôi nói không phải để chê trách cách làm việc của một số đạo diễn Việt Nam mà thấy cách làm việc của họ mới hơn, hay hơn mình. Trong đoàn có hai đạo diễn trẻ Hữu Phúc và Chu Thiện làm trợ lý cho họ cũng phải công nhận điều này.
Theo Thể Thao & Văn Hoá