Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được”

Trường Thịnh

(Dân trí) - “Khi người khác đang lao vào làm các bộ sưu tập thì tôi đi tìm mẫu và may đo theo khách, tôi thường đo lường vẻ đẹp của một mẫu thiết kế bằng doanh số của mẫu đó mang lại”.

Đó là lời chia sẻ của Nguyễn Thùy Linh – người “sinh ra” Linci Conture.

Linci Couture là một thương hiệu khá mới trên thị trường thời trang được tạo ra bởi một người không phải nhà thiết kế, vốn xuất thân là dân tài chính. Nhưng Linci Couture lại trở thành cái tên “săn lùng” của phái đẹp vì đã làm nên cuộc cách mạng phổ thông hóa thời trang may đo: Đẹp mà vẫn tối giản thời gian nhất.

Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 1
Linci Linh Nguyễn: “Đẹp nhưng vẫn phải tối giản thời gian nhất”

Chiều bản thân là chiều được khách hàng có phải là quan điểm của chị?

Chồng tôi làm marketing, tôi nghiệm ra từ câu nói của anh ấy: Mỗi cá nhân khi hiểu bản thân mình thì đã là một nhà marketing rồi. Và từ một người khá bận rộn, Linh Nguyễn cho ra đời thương hiệu thời trang Linci Couture ngay chính nhu cầu của mình. Tôi vốn xuất thân từ dân tài chính, trước đây còn là giám đốc chi nhánh của một trung tâm tiếng Anh lớn, tôi rất bận trong các sự kiện nhưng lại luôn phải thể hiện mình trước mặt số đông. Các nhãn thời trang nổi tiếng là sự lựa chọn của Linh bởi đồ vừa sang trọng lại hợp với hoàn cảnh công việc cần thể hiện đặc biệt là không mất thời gian lựa chọn. Nhưng khi muốn tối giản thời gian sẽ nảy sinh nhu cầu mua bừa, nhiều đồ quá đắt nhưng không đa ứng dụng, có bộ quần áo rất xót tiền nhưng mặc duy nhất một lần. Vậy phải làm sao để trang phục của mình tiết kiệm được thời gian lựa chọn, thể hiện cá tính bản thân, nhưng có giá cả mà ai cũng mua được. Với tính cách kinh doanh đã ăn vào máu, Linci couture ra đời từ nhu cầu đó. Linci ra đời nhằm thực hiện ước mơ “Ai cũng có thể mặc được thời trang thiết kế”. Nhiều lúc chúng tôi gọi LinCi đơn giản như một tiệm may, một tiệm may đầu phố mà các chị, các cô thường ra đặt những bộ trang phục độc nhất hợp với dáng mình, mỗi mẫu Linci sẽ chỉ ra số lượng hạn chế để đảm bảo sự sự độc, lạ, cá nhân hoá thêm vào đó nguyên liệu vải của Linci khi đã chọn là khá khan hiếm không đủ để làm đại trà.

Tôi luôn tâm niệm: Nếu làm ra một sản phẩm xấu cho mình mặc hay đem bán thì đó là sự ngược đãi bản thân. Mà cái đó thì tôi không làm được vì tôi là người yêu bản thân mình nhất mà (cười).

Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 2
Tôi đang từng ngày làm Linci Couture đã trở thành cái tên quen thuộc

Chị đã từng nói là chị tham khảo rất nhiều brand toàn cầu, có phải việc nắm bắt trend khiến “tiệm may” của chị được các chị ưa chuộng và… bán được phải không?

Có một thực tế là các hãng toàn cầu có phòng R&D đỉnh cao, họ nghiên cứu ra những mẫu hay chi tiết phù hợp với mọi dáng hình phụ nữ nhất. Tôi thường tham khảo họ và chọn lựa những trend phù hợp cộng với chất liệu vải khác biệt của mình để ra những sản phẩm vừa phù hợp vừa tinh xảo. Phụ nữ đến với tôi nhẹ nhàng như mức giá của một sản phẩm Linci có. Một mức giá khá dễ chịu, vừa thời trang làm đẹp vừa tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng vẫn phải thực sự tinh tế. Đó là kiểu thời trang đa ứng dụng, đủ sang trọng mà lại không quá diêm dúa, đủ diện đi làm, đi chơi và cả đi tiệc và không phải trả tiền quá nhiều cho thương hiệu. Thêm vào đó nên chúng tôi nhận là tiệm may chứ không phải designer(nhà thiết kế) mặc dù có phòng mẫu rất ổn.

Không khó thể thấy, ngoài khách chủ yếu là phụ nữ bận bịu ở công sở, những nữ trưởng phòng, giám đốc, thì LinCi cũng là lựa chọn của rất nhiều người đẹp hay hoa hậu, nhưng là các hoa hậu doanh nhân. Tuy nhiên theo Linh, những khách Vip member lại là những người khá khó để vẽ chân dung trên mạng, họ không ngại trả tiền trước cho cả một năm mặc đồ LinCi.

Mức giá của Linci đã hài hòa đa số túi tiền của chị em phụ nữ mê thời trang. Tương lai Linci có sản phẩm đắt hơn không?

Linci hoàn toàn có thể cho ra đời những dòng sản phẩm có mức giá đắt hơn. Bởi Linci vẫn theo tiêu chí của sự phù hợp. Phù hợp với “gu” từng phụ nữ và túi tiền của từng người. Khi khách hàng thực sự chấp nhận trả giá cao hơn cho một sản phẩm ứng dụng có chất lượng từ sự độc của vải, lạ của kiểu dáng đã xứng đáng với mức giá mà khách bỏ ra. LinCi là thời trang để khách sử dụng chứ không phải cất tủ. Tôi tự tin nhận thấy: sản phẩm của Linci tới tay khách là được diện mỗi ngày chứ không phải là sự nhàm chán mua bán thanh lý ở một nơi nào đó. Tôi thấy có những thương hiệu rất được yêu thích nhưng cứ nhận đồ về là mọi người lại tiếc nuối muốn bán lại. Tôi chỉ cần nhận thấy mẫu đó có người thanh lý là phải điều chỉnh ngay, thậm chí tôi là người gọi trực tiếp khách hàng để hỏi vì sao họ không hài lòng? Vì sao họ thanh lý?

Người ta khởi động với những gì dễ dàng, chị lại chọn việc trái với chuyên môn, điều đó có quá khó không?

Tôi không nghĩ đây là việc trái với chuyên môn, vì chuyên môn của tôi cũng như bất cứ phụ nữ nào là kiếm tiền, chăm lo gia đình, ngày càng đẹp và sống hạnh phúc.

Khi bắt đầu nói là không khó thì cũng không đúng, nhưng thực sự may mắn, khi những bước đi đầu tiên LinCi khi không cửa hàng, không tem mác, không cả bao bì nhưng đã có khách ủng hộ những mẫu đầu tiên. Chỉ cần một người hài lòng, họ sẽ dẫn những người khác tới.

Xây dựng Linci bắt đầu từ chính nhu cầu của bản thân, sau đó là những mong muốn của khách hàng. Và tôi chịu khó lắng nghe, lắng nghe cả những ước mơ và trải nghiệm của khách hàng, lắng nghe cả những lời khen chê hay phàn nàn rồi thực hiện cá nhân hóa từng sản phẩm. Cho tới ngày hôm nay, khi sản phẩm đến tay khách hàng, có những vị khách hồi đáp: “nhận được váy của Linci như nhận được một món quà”, và tôi hiểu đó là sự hài lòng.

Con đường hiện tại Linci đang đi và tương lai hướng tới?

Tôi muốn phổ thông hoá thời trang thiết kế, khi mà mọi người có thể tiếp cận với xu hướng, chất liệu đẳng cấp lại có mức giá mềm mại. Trang phục của Linci giúp bạn có thể thay đổi hàng ngày, hàng tuần, sắm những bộ cánh có kiểu dáng mới nhất mà không quá lo nghĩ về chi phí và thời gian lựa chọn.

Hiện tại tôi không ngại học hỏi ở vị trí một tiệm may để tích luỹ, quan trọng là tôi không sợ thất bại hay khó khăn để cùng thực hiện hóa giấc mơ với phụ nữ yêu thời trang.

Còn ở tương lai, Linci cũng đã lên một kế hoạch cho hệ thống trải nghiệm của mình, theo mô hình Made to Measure (may đo), nơi mỗi khách đều được tiếp đón và trải nghiệm cá nhân theo lịch hẹn. Mô hình này Linci đang hoàn thiện và sẽ sớm ra mắt.

Cảm ơn chia sẻ của Chị và chúc Linci ngày càng thành công với con đường của mình!


Một số mẫu gây “hot” trong thời gian qua của thương hiệu Linci Couture:

Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 3
Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 4
Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 5
Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 6
Linci Linh Nguyễn: “Thời trang đẹp hay không đều ở chỗ… bán được” - 7