Thứ năm, 17/09/2015 - 14:00

Lee Min Ho thắng kiện công ty mỹ phẩm

Dân trí

Mỹ nam phim “Vườn sao băng” vừa giành chiến thắng trong vụ kiện với một công ty mỹ phẩm, sau khi công ty này tự ý sử dụng tên tuổi và hình ảnh của Lee Min Ho để bán các sản phẩm.

Một công ty tự ý sử dụng hình ảnh và tên tuổi của Lee Min Ho
Một công ty tự ý sử dụng hình ảnh và tên tuổi của Lee Min Ho

Một công ty mỹ phẩm đã sử dụng hình ảnh của Lee Min Ho trong bộ phim “Tín nghĩa” (Faith) trên bao bì sản phẩm mặt nạ dưỡng da của mình và tự ý đặt tên dòng sản phẩm này là mặt nạ “Lee Min Ho Mayu Pack” mà không hề có được sự đồng ý từ mỹ nam 28 tuổi.

Nhờ sự nổi tiếng vượt bậc của Lee Min Ho trên thị trường châu Á, loại mặt nạ này đã bán rất chạy và mang về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

“Theo quyết định của tòa án Seoul, tên tuổi của Lee Min Ho đã được sử dụng trong khi anh ấy không hề kí bất kì hợp đồng nào với công ty này. Những hành động trên là trái pháp luật và công ty này phải lập tức thu hồi các sản phẩm đó”, đại diện của Starhaus Entertainment, công ty quản lý của Lee Min Ho cho biết.

Hiện tại, Lee Min Ho đang là người mẫu độc quyền cho một số thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc, vì vậy, mỹ nam này không thể quảng cáo cho các công ty khác. Tất cả những sản phẩm sử dụng trái phép tên tuổi và hình ảnh của Lee Min Ho đều đã bị thu hồi. Bên cạnh đó, những hình ảnh quảng bá và thông tin về các sản phẩm này trên Internet cũng bị gỡ bỏ.

Lee Min Ho là gương mặt quảng cáo “đắt khách”
Lee Min Ho là gương mặt quảng cáo “đắt khách”

Dòng mặt nạ này cũng được bán rất chạy ở thị trường Trung Quốc và đơn vị sản xuất còn tìm được một nhà đầu tư thứ cấp ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Chính vì vậy, công ty quản lý của Lee Min Ho đã nộp thêm một đơn kiện để bảo vệ quyền lợi của nam diễn viên trên cả thị trường quốc tế.

Tại Trung Quốc, Lee Min Ho có tới hơn 280 triệu người theo dõi trên SNS, chính vì vậy, mỹ nam phim “Vườn sao băng” đã trở thành gương mặt bảo chứng doanh thu cho rất nhiều nhãn hàng. Tập đoàn điện tử LG và thương hiệu túi xách Samsonite cũng đã chọn Lee Min Ho làm người mẫu đại diện cho các dòng sản phẩm mới. Và ngay sau khi ký hợp đồng với mỹ nam 28 tuổi, lợi nhuận của Samsonite đã tăng tới 40%.

Một bệnh viện thẩm mỹ cũng từng tự tiện sử dụng hình ảnh của Lee Min Ho
Một bệnh viện thẩm mỹ cũng từng tự tiện sử dụng hình ảnh của Lee Min Ho

Với vị thế một ngôi sao hàng đầu châu Á, đây không phải là lần đầu hình ảnh của Lee Min Ho bị sử dụng trái phép. Hồi năm ngoái, một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc cũng đã lấy hình ảnh chàng “thủ lĩnh F4” làm ví dụ cho “trước và sau” khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Dung Nhi

Theo K

Lee Min Ho thắng kiện công ty mỹ phẩm - 4