1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Anh:

Làm ăn thua lỗ 15 năm mới có lãi, vợ David Beckham thấy rất tự hào

Bích Ngọc

(Dân trí) - Sau gần 15 năm bị nghi ngờ, bị coi thường, thậm chí bị giễu cợt, Victoria Beckham đã lần đầu tiên làm ăn có lãi trong vị thế một nhà thiết kế thời trang. Cô thấy tự hào về bản thân hơn bao giờ hết.

Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham (49 tuổi) - vợ của cựu danh thủ David Beckham - vừa xuất hiện trên trang bìa của tạp chí tài chính Financial Times (Anh) để chia sẻ về câu chuyện kinh doanh thời trang của bản thân. Victoria đã có 13 năm kinh doanh thua lỗ trước khi thương hiệu thời trang của cô lần đầu tạo nên lợi nhuận trong năm 2022.

Hiện tại, câu chuyện kinh doanh của Victoria được cô chia sẻ như một câu chuyện truyền cảm hứng, cho thấy cô đã kiên trì theo đuổi mục tiêu và đam mê như thế nào. Victoria cũng thấy tự hào về câu chuyện kinh doanh của bản thân.

Làm ăn thua lỗ 15 năm mới có lãi, vợ David Beckham thấy rất tự hào - 1

Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham (49 tuổi) - vợ của cựu danh thủ David Beckham - vừa xuất hiện trên trang bìa của tạp chí tài chính Financial Times (Ảnh: Financial Times).

"Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi có rất nhiều tham vọng. Tôi làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Tôi không bao giờ ngồi chờ đợi mọi thứ tự nhiên đến với mình. Đây là một thời điểm thú vị đối với tôi.

Trong năm qua, tôi tiếp tục làm ăn có lãi. Điều này có được cũng cần rất nhiều thời gian. Giờ đây khi công việc nền tảng trong quá trình gây dựng thương hiệu đã xong, tôi mới có thể thực sự bắt đầu hành trình sáng tạo thời trang của mình", Victoria chia sẻ.

Victoria đã phải để chồng bù lỗ hơn 30 triệu bảng qua năm tháng, để cô có thể bền bỉ theo đuổi sự nghiệp của một nhà thiết kế.

Cùng gánh lỗ với vợ chồng Beckham là các nhà đầu tư, tổng số tiền thua lỗ mà các bên cùng chịu kể từ năm 2008, khi thương hiệu bắt đầu được thành lập, là... 66,3 triệu bảng. Trong suốt quá trình gánh lỗ, đương nhiên các nhà đầu tư, bao gồm cả vợ chồng Beckham, không hề được biết tới việc chia tiền lãi.

Trong cuộc chơi thể hiện sức mạnh "trường vốn", sau cùng, vợ chồng cựu danh thủ David Beckham đã chứng tỏ được tiềm lực tài chính, năng lực kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

Trong năm 2020, hoạt động kinh doanh thời trang - mỹ phẩm của Victoria lỗ 4,2 triệu bảng. Năm 2021, con số này giảm xuống còn... 2,2 triệu bảng. Tới năm 2022, doanh số bán hàng tăng 42%, đạt mức 58 triệu bảng, lần đầu tiên hoạt động kinh doanh của Victoria có lãi.

Làm ăn thua lỗ 15 năm mới có lãi, vợ David Beckham thấy rất tự hào - 2

Hiện tại, thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đã mở chi nhánh tại nhiều quốc gia Châu Âu và Trung Đông (Ảnh: Vogue).

Theo phân tích của các chuyên gia, thế mạnh kinh doanh của Victoria lại không nằm ở các thiết kế trang phục, mà chính các món phụ kiện đã giúp cô thắng lớn trong năm 2022. Thiết kế túi xách cầm tay gắn dây xích của Victoria đã làm mưa làm gió trong thời gian qua.

Các thiết kế thắt lưng và kính râm của thương hiệu do Victoria làm chủ cũng rất được công chúng ưa chuộng. Thực tế, Victoria đã luôn khéo léo kết hợp các món phụ kiện này trong cách phục sức của bản thân, góp phần đưa lại hiệu quả kinh doanh ấn tượng. Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da của Victoria cũng được thị trường đón nhận tích cực.

Hiện tại, thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đã mở chi nhánh tại nhiều quốc gia Châu Âu và Trung Đông.

Dù Victoria Beckham vốn được biết đến là một ngôi sao nữ có phong cách thời trang ấn tượng, nhưng cô không phải một nhà thiết kế chuyên nghiệp, cô chưa từng được đào tạo bài bản. Khi Victoria lựa chọn theo đuổi con đường trở thành một nhà thiết kế thời trang, không ít người đã nghi ngờ năng lực thực sự và khả năng thành công của cô trên con đường này.

Việc Victoria kinh doanh thua lỗ trong 13 năm và phải nhờ chồng liên tục bù lỗ qua năm tháng lại càng khiến nhiều người có lý do để nghi ngờ năng lực cũng như tương lai, triển vọng của Victoria trên con đường thiết kế thời trang.

Làm ăn thua lỗ 15 năm mới có lãi, vợ David Beckham thấy rất tự hào - 3

Victoria đã có 13 năm kinh doanh thua lỗ trước khi thương hiệu thời trang của cô lần đầu tạo nên lợi nhuận trong năm 2022 (Ảnh: Daily Mail).

Đã có những thời điểm, nhà mốt đối diện với những vấn đề thực sự "nặng đầu", khi các nhà đầu tư đều cảm thấy không chắc chắn trước các kế hoạch kinh doanh được vạch ra. Dù vậy, sự kiên nhẫn bền bỉ của Victoria cùng sự hậu thuẫn không mệt mỏi của David Beckham đã giúp cho hoạt động kinh doanh của họ cuối cùng cũng có được kết quả tích cực.

Những nhà đầu tư kiên nhẫn đồng hành cùng Victoria suốt nhiều năm tháng hiện cảm thấy phấn khởi trước các tín hiệu tích cực. Họ tin rằng trong vài năm tới, các dòng sản phẩm do Victoria tung ra thị trường sẽ ngày càng ăn khách.

Khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, Victoria rất khiêm tốn, cô từng nói: "Tôi chưa bao giờ là một ca sĩ xuất sắc ở đẳng cấp quốc tế, nhưng tôi hy vọng mình có thể là một nhà thiết kế thời trang ấn tượng".

Năm 2006, Victoria bắt đầu thử bước những bước đầu tiên trong lĩnh vực thời trang. Thoạt tiên, cô hợp tác với một số thương hiệu thời trang và tung ra những dòng sản phẩm chung. Năm 2008, Victoria bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Một người bạn trong giới thời trang của Victoria ở thời điểm bấy giờ - nhà thiết kế người Pháp Roland Mouret - đã nói: "Victoria không phải một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, nhưng cô ấy có một thứ mà các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không có, đó là cô ấy có thể dùng chính những món đồ do thương hiệu của mình tung ra thị trường.

Tự cô ấy có thể tạo nên cảm nhận độc đáo xung quanh sản phẩm. Hình ảnh về cô ấy sau đó được đăng tải trên các tờ tin tức quốc tế, điều này sẽ giúp cô ấy bán được sản phẩm".

Bộ sưu tập thời trang Xuân - Hè 2024 của Victoria Beckham (Video: Victoria Beckham).

Lời nói của Roland Mouret là đúng đắn. Qua năm tháng, Victoria đã luôn khéo léo sử dụng những món đồ thời trang mà mình thiết kế, tự cô quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình. Trong khi đó, truyền thông và công chúng quốc tế vẫn luôn quan tâm tới đời sống của gia đình Beckham.

Lúc sinh thời, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức Karl Lagerfeld cũng rất ấn tượng về Victoria: "Tôi biết cô ấy từ thời cô ấy còn là ca sĩ trong nhóm Spice Girls. Các thiết kế của cô ấy không tệ chút nào, phải nói là ấn tượng, cô ấy còn là một con người khiêm tốn".

Hành trình từ ca sĩ trở thành nhà thiết kế thời trang mà Victoria đã đi qua là một chặng hành trình khác biệt. Cô từng phải chịu đựng nhiều định kiến trong giới thời trang khi không được nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc. Nhưng Victoria đã phớt lờ tất cả mọi sự nghi ngờ, thậm chí là sự chế giễu hướng vào mình, để nhẫn nại chứng minh tài năng của bản thân.

Thoạt tiên, Victoria còn phải thuê một đội ngũ thiết kế, cô miêu tả những ý tưởng của mình, đội ngũ thiết kế sẽ giúp thể hiện ra thành các bản vẽ và các sản phẩm mẫu.

Victoria khẳng định không có món đồ thời trang nào do nhà mốt tung ra mà cô không tham gia thiết kế, không theo dõi từng giai đoạn phát triển ý tưởng.

Victoria Beckham chia sẻ cách trang điểm nhanh trong 5 phút (Video: Vogue).

Khi Victoria chia sẻ về niềm đam mê của bản thân dành cho việc thiết kế thời trang, nhiều khi những điều cô nói có vẻ không phù hợp với thực tế, bởi hoạt động kinh doanh của cô liên tục báo về những con số thua lỗ. Đã có những thời điểm, Victoria phải chiến đấu rất dữ dội với các nhà đầu tư để có thể phát triển thương hiệu thời trang theo đúng định hướng mà cô đặt ra giữa bối cảnh... lỗ nặng.

Vượt qua những nghi ngờ, những sự chế giễu về năng lực, Victoria đã tận dụng khôn ngoan ưu thế của bản thân và gia đình, cộng thêm sự nhạy bén thiên bẩm về xu hướng mốt, cô đang dần khẳng định vị thế của một nhà thiết kế thời trang ấn tượng trong làng mốt quốc tế.

Theo Daily Mail/Financial Times

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm