Kim Ngọc trở lại
Người phụ nữ có nụ cười "cởi mở" hết cỡ, mái đầu trọc, mặc áo tứ thân và "dệt" nhạc bằng chiếc laptop trên chiếc giá hình khung cửi ở bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM tháng 1/2006 đã trở lại.
Mái tóc đã dài hơn một chút, không còn khung cửi nữa nhưng sẽ vẫn là những gì Kim Ngọc đang theo đuổi - một dòng nhạc còn rất lạ lẫm và trừu tượng với công chúng Việt Nam, cô muốn nó được gọi là Music - Theatre. Tác phẩm thứ 5 trong 5 năm cô gắn bó với các thể nghiệm âm nhạc và là chương trình thứ 2 được trình diễn tại Việt Nam có tên Ai đem con nhện giăng mùng.
Khuôn viên sân sau của Viện Goethe Hà Nội (56-58) Nguyễn Thái Học, Hà Nội tối thứ 6 tới (ngày 27/4) sẽ mở cửa đón những khán, thính giả muốn thỏa chí tò mò về cô gái làm nhạc thử nghiệm cũng như những rất điều khác lạ về âm nhạc của cô.
Hiểu một cách nôm na, Music - Theatre là một dạng sân khấu nhạc, với Kim Ngọc thì nó là sự tổng hòa giữa âm nhạc, một loại hình nghệ thuật "đa phương tiện" trong một. Âm nhạc, trình diễn, video, thiết kế sân khấu, ánh sáng, trang phục, âm thanh và đài trường sẽ cùng ý tưởng khơi dậy những bất ổn liên quan đến người phụ nữ trong thời kỳ nhiều đổi thay làm nên tổng hòa chung ấy.
Kim Ngọc sẽ là nhân vật chính trong tác phẩm - người phụ nữ với nhiều suy tưởng bất ổn, sẽ hát, sẽ chỉnh nhạc và làm nhiều điều thú vị khác trong 1 tiếng đồng hồ xuyên suốt ý tưởng chính là tên gọi nó - một câu ca cổ có trong nhiều loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam, vừa là một câu hỏi, vừa là một câu cảm thán - Ai đem con nhện giăng mùng.
Theo N.M
Tintuconline