Kênh truyền hình Discovery đến Việt Nam làm phim tài liệu

(Dân trí) - Ngày 26/9 tới đây, đoàn làm phim của kênh truyền hình Discovery sẽ có mặt tại Việt Nam để thực hiện các buổi ghi hình tại Hà Nội.

Đây là những cảnh quay cuối cùng của bộ phim “Connecting dreams” (Kết nối những ước mơ) nói về những người Việt Nam đặt chân đến châu Phi, mang công nghệ hiện đại để thay đổi cuộc sống của những vùng đất kém phát triển như: Tazania, Mozambique, Peru...

Trước đó, đoàn phim đã sang Việt Nam rất nhiều lần, thực hiện những cảnh quay tại Cà Mau, Hải Phòng, Hà Nội... Đoàn phim đến Việt Nam lần này gồm 7 thành viên gồm: Host của bộ phim là Jodan Nguyễn - Một người Australia gốc Việt (bố là người Việt, mẹ là người Australia), Vikram Channa (Giám đốc sáng tạo), Emile Guertin, Ira Tufile (nhà sản xuất) và các thành viên nước ngoài như đạo diễn hình, phụ trách âm thanh và toàn bộ thành viên sản xuất. Phía đoàn Việt Nam gồm: Bà Hà Thục Vân (nhà sản xuất), Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (trợ lý sản xuất).

Đoàn làm phim Discovery thực hiện các cảnh quay tại Châu Phi.
Đoàn làm phim Discovery thực hiện các cảnh quay tại Châu Phi.

Bộ phim dự kiến sẽ dài khoảng 24 phút và sẽ phát sóng vào tháng 12/2018 trên kênh Dicovery châu Á - Thái Bình Dương và Dicovery châu Phi (Discovery Africa).

Bà Hà Thục Vân - người kết nối với kênh truyền hình Discovery đến Việt Nam.
Bà Hà Thục Vân - người kết nối với kênh truyền hình Discovery đến Việt Nam.

Bà Hà Thục Vân - Giám đốc Công ty Redbridge- TV and Film Production Company (Cầu nối đỏ) giữ vai trò Director producer tại Việt Nam. Việc kênh truyền hình Discovery quay lại làm phim tài liệu Việt Nam là một dấu hiệu đáng mừng, cho thấy một Việt Nam đang trên đường hội nhập với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ về dự án phim tài liệu “Kết nối những giấc mơ”, bà Hà Thục Vân cho biết : “Tôi cảm thấy rất vui một lần nữa được đưa hình ảnh của Việt Nam gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt khi công nghệ là một mấu chốt quan trọng trong đời sống con người đặt biệt thế hệ trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, ai cũng biết việc quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế, chỉ vài phút mất hàng triệu đô la nhưng lần này những hình ảnh của Việt Nam được phát 24 phút miễn phí trên kênh Dicovery với hơn 30 triệu khán giả thế giới xem. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tuyệt vời”.

Hà Tùng Long

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm