Hồng Nhung: Chẳng còn sóng gió, bão tố gì nữa…
Sau 5 tuần tham gia khóa học ở Anh, Hồng Nhung trở về tự tin dựng liveshow “Như cánh vạc bay” gồm những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Đây là lần thứ hai, trong suốt 10 năm qua, Nhung chỉ hát toàn nhạc Trịnh.
Chúng tôi đã trao đổi với chị xung quanh liveshow này.
Mười năm hát nhạc Trịnh, chị mới chỉ có duy nhất một đĩa CD nhạc Trịnh xuất bản năm 2001, chị không thấy quá ít ư?
Thật ra không chỉ duy nhất CD đó. Năm 1996, khi anh Trịnh Công Sơn viết bài Bống bồng ơi xong, anh gọi Nhung đến và gọi cả anh Bảo Phúc nữa, anh nói anh Bảo Phúc phối khí cho Nhung bài này.
Hôm đó cả ba anh em thu xong thì anh Sơn nảy ra ý nghĩ “Sao không làm cho Bống một băng cattsette nhỉ?” - thời đó mới chỉ có băng cattsette- thế là anh Sơn cùng anh Bảo Phúc phối khí thêm khoảng 10 bài nữa, đó cũng là lần đầu tiên mình làm băng.
Những ngày thu băng Bống bồng ơi tràn đầy kỷ niệm đẹp. Chúng tôi thu ở một nhà hát cũ thuộc quận 3. Muốn vào đến nhà hát cũ, phải gửi xe ở ngoài, đi qua một cái chợ nhỏ ồn ào, náo nhiệt, nào rau, nào cá…
Bước vào nhà hát, tiếng ồn mất hẳn, dò bước lên cầu thang cũ kỹ, chúng tôi vào phòng thu nhưng yên lặng như đêm. Chung quanh chỉ có âm nhạc và tiếng ca…
Nghe nói chị đang thu âm CD thứ hai?
Lần này, làm liveshow Như cánh vạc bay, tôi cũng đã thu xong CD phát hành vào tháng 5/2006. Trong CD là những bài hát mà tôi chưa từng hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Như cánh vạc bay, Tuổi đá buồn, Nhìn những mùa thu đi, Biển nhớ…
Tò mò một chút, cuộc sống của chị gần đây có sóng gió gì không?
Bây giờ tôi cảm thấy cuộc sống của tôi rất tốt, chẳng có sóng gió, bão tố gì nữa. Yoga luyện cho tôi cách cân bằng cuộc sống. Tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã cho tôi rất nhiều.
Tôi có đủ sức khỏe để ca hát, may mắn có những người thân luôn giúp đỡ tôi, được gặp gỡ nhiều người giỏi, được đi năm châu bốn bể. Đối với tôi, sống, quan trọng nhất là được sáng tạo, liên tục được sáng tạo trong những nhạc phẩm.