Hoa hậu Việt Nam khẳng định thương hiệu 30 năm
(Dân trí) - Hoa hậu Việt Nam 2018 đánh dấu cột mốc 30 năm cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia được tổ chức từ năm 1988. Và với dấu ấn lịch sử này, Tôn Nam Kim & ống kẽm Nam Kim đã trở thành nhà tài trợ Kim Cương của cuộc thi.
Trong suốt 3 thập kỉ vừa qua, Hoa hậu Việt Nam đã tìm ra được 15 cô gái trở thành đại diện cho hình mẫu người phụ nữ Việt Nam qua từng thời kì và tuyên truyền về văn hóa và nét đẹp truyền thống của dân tộc đến các nước bạn bè trên thế giới.
Hành trình khẳng định thương hiệu cuộc thi
Năm 1988, trong cuộc thi Hoa hậu Hội báo Tiền Phong, Người đẹp Bùi Bích Phương được xướng tên trở Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam ta. Đến năm 1990 cuộc thi đổi tên mới thành Hoa hậu toàn quốc do báo Tiền Phong tổ chức. Qua những thay đổi về tên gọi có thể thấy được từ ban đầu, đơn vị tổ chức và khởi xướng đã xác định rõ được tầm vóc của cuộc thi.
Bằng sự đầu tư và nghiêm túc tổ chức của đơn vị khởi xướng, trải qua ba thập kỉ, cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam" đã trở thành một thương hiệu không thể thay thế trong lòng công chúng.
Quay ngược thời gian, trở lại thời điểm năm 1996, Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 5 có gần 3.000 thí sinh tham gia; Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 6, năm 1998, thu hút hơn 3.000 hồ sơ đăng ký dự thi trên cả nước… Đến năm 2002, cuộc thi nhan sắc lần thứ 8 do báo Tiền Phong tổ chức mang tên gọi mới "Hoa hậu Việt Nam" cũng đã thu hút hơn 2.000 hồ sơ đăng ký trên phạm vi cả nước, nhận được sự hưởng ứng của dư luận trong và ngoài nước với con số xấp xỉ 2.000 câu hỏi cho phần thi ứng xử của khán giả từ khắp nơi gửi về…
Năm 2002, Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương trở thành mỹ nhân đầu tiên của nước ta "mang chuông đi đánh xứ người" khi cô được cử đi dự thi Miss World và xuất sắc năm trong top 20 chung cuộc. Đây quả thật là một khởi đầu tốt đẹp để các mỹ Nhân Việt Nam tự tin bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế.
Qua các năm 2014 & 2016, báo Tiền Phong hợp tác với công ty Sen Vàng để tổ chức cuộc thi quy mô hơn. Đặc biệt là với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, cô đã mang về cho đất nước danh hiệu Người đẹp nhân ái tại Cuộc thi Miss World 2017 với dự án "Cõng điện lên bản".
Hoa hậu Việt Nam 2018 – 30 năm hành trình nhan sắc Việt
Tiếp tục những thành công của các năm trước, Hoa hậu Việt Nam 2018 đánh dấu 30 năm, một cột mốc quan trọng trong hành trình tìm kiếm nhan sắc đại diện cho phụ nữ Việt Nam thời hiện đại. Với mong muốn ngày càng nâng tầm và khẳng định thương hiệu của cuộc thi, BTC đã và đang chuẩn bị hết sức nghiêm túc, đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh có cơ hội thể hiện bản lĩnh và tự tin tỏa sáng.
30 cô gái của chung khảo phía Nam đã tới Quy Nhơn – Bình Định để chuẩn bị cho hành trình chinh phục ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018
Ông Vũ Tiến – Phó trưởng BTC sinh hoạt nội quy cùng các thí sinh trước thềm chung khảo phía Nam
Hơn thế nữa, tiếp nối hiệu ứng lan tỏa của mùa trước, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có phần thi Hoa hậu Nhân Ái, đây được xem là cơ hội để các bạn thí sinh nói riêng và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nói chung chia sẻ nhiều hơn vì cộng đồng. Các dự án Nhân Ái lần lượt sẽ được thực hiện tại nhiều địa bàn khó khăn trải dài trên cả nước nhằm giảm đi phần nào sự thiệt thòi của người dân thuộc các khu vực nông thôn. Đây cùng là phần thi quan trọng nhằm giúp ban giảm khảo tìm ra được người đẹp hội tủ đủ các yếu tổ tâm – tài – sắc.
Bà Phạm Kim Dung (Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng -P. Trưởng BTC) và ông Phạm Mạnh Hùng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Thép Nam Kim) ký kết tài trợ Hoa hậu Việt Nam 2018
Chính bởi tính nhân văn mà cuộc thi mang lại, bên cạnh lượng hồ sơ đăng kí dự thi khủng, cuộc thi năm nay còn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước dưới cương vị là nhà tài trợ. Trong số đó không thể không nhắc đến Nhà tài trợ Kim Cương Thương hiệu Tôn Nam Kim & Ống Kẽm Nam Kim thuộc Công ty cổ phần Thép Nam Kim. Đây là lần đầu tiên Công ty cổ phần Thép Nam Kim tham gia tài trợ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đại diện nhà tài trợ Kim Cương Tôn Nam Kim & Ống Kẽm Nam Kim chia sẻ qua Hoa hậu Việt Nam, công ty mong muốn góp phần mang đến nhiều hơn nữa giá trị cho xã hội và cộng đồng. Từ đó giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.