Gương mặt thân quen, chương trình thực tế mới lạ
(Dân trí) - Gương mặt thân quen là chương trình mà Ban giám khảo và tất cả thí sinh tham gia đều là những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz Việt hiện nay.
Thời gian qua, gần như hầu hết các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng trên thế giới đã được mua bản quyền để sản xuất và phát sóng trên các kênh truyền hình Việt Nam. Nội dung chủ yếu tập trung ở lĩnh vực thi thố tài năng giữa các thí sinh. Tuy nhiên, “Gương mặt thân quen” là một chương trình với nội dung hoàn toàn mới mang môt phong cách riêng biệt.
Chương trình TH thực tế mới, Gương mặt thân quen
Các thí sinh tham gia yêu cầu thể hiện bài thi của mình bằng cách hóa thân thành các nghệ sĩ qua cách thể hiện, bắt chước từ hình thức bên ngoài (như phong cách ca hát, vũ đạo, đi đứng, trang phục…) đến cả cách thể hiện bài hát sao cho thật giống để đạt đến mục đich cuối cùng là tạo cho người xem liên tưởng về gương mặt các nhân vật mà họ thể hiện
Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh và theo đó, 6 thí sinh tham gia được lựa chọn với đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau trong lĩnh vực giải trí…Họ cùng nhau nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương thân tương ái như một đại gia đình và với tất cả sự nỗ lực để cống hiến cho khán giả những phút giây giải trí vui vẻ, thoải mái, hấp dẫn nhất và cùng hướng đến mục tiêu: chung giành giải thưởng để chia sẻ với cộng đồng trong những hoạt động từ thiện.
DANH SÁCH BAN GIÁM KHẢO VÀ THÍ SINH THAM GIA
BGK gồm 03 nghệ sĩ:
- Ca sĩ - Nhạc sĩ Đức Huy
- Nghệ sĩ Hoài Linh
Cùng 6 thí sinh là ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Thúy Uyên, MC - Ca sĩ Khởi My, diễn viên Đại Nghĩa, ca sĩ - diễn viên Chí Thiện, và ca sĩ Kyo York.
Đạo diễn chương trình - Giám đốc âm nhạc: Nguyễn Hà
Giám đốc hình ảnh: Nguyễn Nam
Biên đạo múa: Hữu Trị
CÁCH THỨC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH
Hàng tuần, 6 thí sinh sẽ lựa chọn nhân vật mà Ban tổ chức yêu cầu phải hóa thân vào những nhân vật trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí bằng hình thức bấm nút chọn ngẫu nhiên để chọn cho mình một nhân vật để thể hiện – thử thách cho mỗi thí sinh là hàng tuần họ sẽ phải thể hiện những nhân vật khác nhau. Những nhân vật được chọn mà thí sinh hóa thân có thể là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hoặc có thể phải đổi cả giới tính…
CÁCH CHẤM ĐIỂM VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
Các thí sinh sẽ phải thể hiện tốt nhất bài thi trình diễn của mình để thuyết phục Ban giám khảo và chính bạn thi với mình. Với hai hình thức chấm điểm: Ban giám Khảo sẽ cho điểm từng thí sinh một dựa vào các tiêu chí kỹ thuật ca hát, thần thái, tính biểu cảm, phong cách thể hiện, trang phục…Mức điểm thí sinh nhận được cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào kỹ năng thể hiện nhân vật hóa thân của mình. Ngoài ra mỗi một thí sinh có thêm mức 5 điểm từ các bạn thi với mình sau khi họ nêu ra những lý do chính đáng về người bạn diễn mà họ cho điểm.
TIÊU CHÍ CHIA SẺ VỚI CỘNG ĐỒNG
Đây là một trong những tiêu chí làm nên sự mới lạ, khác biệt của chương trình Gương Mặt Thân Quen. Theo tiêu chí quy định của format, toàn bộ các giải thưởng tuần sẽ được các thí sinh ủng hộ 50% vào quỹ từ thiện của cộng đồng theo nguyện vọng của mỗi thí sinh đoạt giải
Cách chia sẻ như sau:
- Giải thưởng tuần trị giá 100 triệu đồng: Thí sinh giữ lại cho mình 50 triệu đồng, còn 50 triệu đồng dùng vào hoạt động từ thiện
- Giải thưởng dành cho nhà quán quân trị giá 700 triệu đồng trong đêm gala: Thí sinh giữ lại cho mình 200 triệu đồng, còn 500 triệu đồng dùng vào hoạt động từ thiện…
- Riêng Giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất bình chọn bằng hình thức nhắn tin thì người chơi được quyền giữ lại toàn bộ
Với tiêu chí chia sẻ với cộng đồng, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty Sóng Vàng, Công ty Thông Tin Di Động (Mobifone) và các nghệ sĩ tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả !
XUẤT XỨ CỦA TRUYỀN HÌNH THỰC TẾ - GƯƠNG MẶT THÂN QUEN
Bản quyền của chương trình Gương Mặt Thân Quen thuộc về công ty Endemol (Hà Lan)- một trong những tập đoàn sản xuất và phân phối truyền thông quốc tế hàng đầu trên thế giới. Mặc dù là format chương trình mới và chỉ mới bắt đầu bước vào mùa đầu tiên nhưng đã và đang được nhiều nước mua bản quyền sản xuất và phát sóng trên các kênh truyền hình như: Tây Ban Nha (kênh Antena 3), Bồ Đào Nha (kênh TVI), Ý (kênh RAI 1), Chi Lê (kênh Canal 9), Rumani (kênh Antena 1), Thổ Nhĩ Kỳ (kênh Star TV), Anh …