Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 2013:
Giám khảo Việt Tú chê Lê Hoàng "có vấn đề về nhạc cảm"
(Dân trí) - Sau phần trình diễn không được tốt của Trung Cương - Khánh Ngọc trong liveshow 8 cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm 2013, Lê Hoàng vẫn cho cặp đôi này 9 điểm cùng những lời khen. Lấp tức giám khảo Việt Tú cho rằng: "Lê Hoàng cần coi lại nhạc cảm của mình".
Nathan Lee và Ngọc Oanh chọn Perhaps Perhaps Perhaps (tên gốc là: Quizás Quizás Quizás), một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Cuba Osvaldo Farrés cho phần biểu diễn của mình. Phần trình diễn của cặp đôi này chưa thực sự tốt tuy vậy vẫn nhận được lời khen ngợi của giám khảo Việt Tú. Còn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng Ngọc Oanh chưa làm tốt lắm ở phần luyến láy.
“Bài hát này tôi góp ý thêm với Ngọc Oanh ở chỗ điệp khúc của em, tôi biết ý đồ của em là luyến ở một vài nốt, nhưng sự luyến láy đôi lúc lại tạo nên một lỗi cho bài hát khi làm không ra. Về sự sexy của em trong điệu nhạc này nó hơi gượng gạo một chút, đây là một điệu Rumba rất hay, nó có điểm nhấn nhưng vẫn có uyển chuyển. Nhưng Ngọc Oanh không có điểm nhấn, Nathan Lee lại khác, khi Ngọc Oanh dừng câu hát của mình và Nathan Lee vào thì áp đảo hoàn toàn giọng hát của Ngọc Oanh. Tôi thấy đôi này có phần hơi chênh lệch về giọng hát”, Lưu Thiên Hương nhận xét.
Phan Đinh Tùng và Cát Phượng thể hiện ca khúc Corazon De Melao - một ca khúc tiếng Bồ Đào Nha, từng được thể hiện lần đầu tiên bởi ông hoàng nhạc Pop Latin Emmanuel trong album Casa Música Vol 27 Brazil. Ngoài ra, Corazon De Melao được biết đến rộng rãi qua bản dịch tiếng Anh của Hans Ebert. Năm 2000, ca khúc này cũng gây tiếng vang với lời Trung Quốc qua lời hát của Trương Học Hữu, hay phiên bản tiếng Việt với giọng hát Trương Đan Huy.
Giám khảo Lê Minh Sơn nhận xét về phần trình diễn của cặp đôi này: “Tôi phải cảm ơn Cát Phượng rất là nhiều vì âm nhạc Việt Nam, nền ca hát Việt Nam lại sản sinh ra một thứ ca hát mà hát gần với hét, hét gần với hát. Nhưng nếu hỏi có hay hay không thì tôi nghĩ rất là hay, rất là độc đáo. Cái hay của Cát Phượng nó không nằm ở chỗ tròn vành rõ chữ, hay ở kiểu opera hay hát kiểu thương cảm mà ở một điều gì đó rất là duyên, một cái duyên ngầm, duyên trời cho. Cảm ơn Phan Đình Tùng và Cát Phượng”.
Điểm 10 là số diểm mà Lưu Thiên Hương dành cho La Bamba của Dương Triệu Vũ và Thanh Thuý. Thanh Thuý thể hiện sự tiến bộ dần qua từng vòng thi tuy nhiên vai trò của Dương Triệu Vũ là rất rõ ràng trong thành công của cặp đôi này. Đúng như MC Trấn Thành chia sẻ, sự thành công của cặp đôi này cũng đến từ sự giúp sức rất lớn của Đàm Vĩnh Hưng cho phần chiêu trò dàn dựng và dịch lời ca khúc.
Với phần biểu diễn này, Dương Triệu Vũ và Thanh Thuý nhận được 2 điểm 10, một điểm 9 và một điểm 8. Giám khảo Lưu Thiên Hương thì ngợi khen: “Không còn gì để nói, đây là một tiết mục độc đáo từ đầu chương trình đến giờ” Nhưng giám khảo Lê Hoàng thì cho rằng giọng hát của cặp đôi này chưa tốt. “Phần dàn dựng và các thứ rất hay nhưng giọng hát, bài ca hơi thiếu sự say mê”, đạo diễn khó tính nói.
Memory lại là một ca khúc thành công nữa của Dương Triệu Vũ và Thanh Thuý khi cặp đôi này nhận được hai điểm 10 và hai điểm 9 từ các vị giám khảo. Ca khúc nổi tiếng nhất trong vở nhạc kịch lừng danh Cats, do nhà soạn nhạc Trevor Nunn viết này được họ trình diễn khá trọn vẹn và Lưu Thiên Hương không ngần ngại tặng cặp đôi này điểm 10 cùng lời nhận xét rất tích cực.
Lưu Thiên Hương nói: “Về giọng hát các bạn thể hiện sâu sắc, sâu lắng. Tôi hoàn toàn cảm nhận được những ý tưởng mà các bạn dàn dựng để nói lên bài hát này. Tiết mục này tôi theo dõi từ đầu đến đuôi và tôi thích nó.” Còn Đạo diễn Lê Hoàng thì dành lời ngợi khen cho Thanh Thuý: “Tôi đặc biệt khen ngợi bạn Thúy trong bài hát này, bởi vì trong một trường đoạn nhạc kịch dài như vậy mà bạn giữ được hơi, cái cao trào bạn lên không có phô. Nếu không phải cứng thì rất dễ rớt ở giữa chừng nhưng tôi thấy từ đầu đến cuối bạn thể hiện rất trôi chảy.”
Ca khúc Money, Money, Money trong vở nhạc kịch nổi tiếng Mamma Mia chính là lựa chọn của Khương Ngọc và Mỹ Lệ trong phần thi nhạc kịch. Ở phần thi này, Khương Ngọc nhận được lời khen ngợi của nhạc sĩ Lê Minh Sơn rằng “bạn như một ca sĩ chuyên nghiệp” và Lê Minh Sơn cũng sẵn sàng “nhận làm cha đứa con của cô gái Khương Ngọc”, một câu bông đùa với phần dàn dựng của cặp đôi này.
Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: “Bài này các bạn dàn dựng rất hay, đoạn đầu các bạn thể hiện cũng tốt nhưng đoạn sau các bạn hơi bị cuốn vào dàn đồng ca thành ra không có sự tách biệt riêng của hai giọng”. Còn đạo diễn Việt Tú thì không ngần ngại thể hiện sự “phấn khích: “Khương Ngọc và Mỹ Lệ làm còn tốt hơn cả đoạn cuối vở nhạc kịch nguyên gốc. Tôi đã cho Khương Ngọc và Mỹ Lệ điểm 10 từ giữa bài”.