Giải mã lý do Thạch Sanh hot trở lại
(Dân trí) - Là tác phẩm đầu tiên trong làng điện ảnh Việt được chuyển thể truyện cổ tích nổi tiếng với công nghệ 3D tinh xảo, thế nhưng Cuộc chiến với chằn tinh (tên khác: Thạch Sanh) từng ra rạp một cách lép vế và ngắn ngủi.
Tuy được công chiếu vào dịp tết nhưng Cuộc chiến với chằn tinh chỉ ký hợp đồng duy nhất với hệ thống rạp CGV và chỉ được chiếu 2 suất/ngày vào 2 khung giờ ít khán giả đến xem nhất trong ngày.
Trước đây, phim bị ép ra rạp trong đợt Tết - thời điểm phải cạnh tranh với nhiều bom tấn trong và ngoài nước. Sau 1 năm làm việc vất vả, hầu như khán giả chi rmong muốn đến rạp xem những bộ phim mang tính chất giải trí cao nên đây cũng là thời điểm lên ngôi của nhiều dòng phim giải trí. Sự xuất hiện “lạc bầy” của một bộ phim mang màu sắc cổ tích như Cuộc chiến với chằn tinh ít tạo được sự thu hút độc giả. Không có nhiều suất chiếu, dẫn đến bị lép về doanh thu cũng như không đủ thời gian để khán giả thưởng thức hết cái hay của bộ phim chính là lý do khiến Cuộc chiến với chằn tinh rút về “không kèn không trống”. Hiểu được điều này, các nhà phát hành khác trong nước như Lotte, BHD đã hợp tác để bộ phim “tái sinh” lần nữa.
Xét về chất lượng, giới chuyện môn đánh giá bộ phim có nội dung khá ổn so với mặt bằng chất lượng phim Việt hiện nay chứ không “thảm họa” như nhiều ý kiến tranh cãi trước đây. Bộ phim có nội dung nhiều biến tấu trên nền câu chuyện được khán giả Việt biết rõ. Cuộc chiến với chằn tinh thu hút người xem ở sự đầu tư vào các khâu với kinh phí trên 10 tỷ đồng và thời gian sản xuất đến 3 năm. Kịch bản vừa quen nhưng vừa lạ, lời thoại tự nhiên, chân thực, âm thanh chuẩn 5.1 và hình ảnh 3D sinh động củng sự diễn xuất đa dạng chuyên nghiệp của dàn diễn viên chính là yếu tố chất lượng thu hút khán giả đến rạp.
Tuy lần công chiếu đầu lỗ nặng nhưng ê-kíp phim Cuộc chiến với chằn tinh quyết định bán vé giá rẻ chỉ 30.000 - 40.000VNĐ khi công chiếu trở lại. Đây là số tiền phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên là những thành phần chính, thường xuyên đến rạp xem phim cùng bạn bè.
KM